Tác hại của việc giảm cân nhanh

Khi cân nặng giảm nhanh, lớp mỡ dưới da và cơ bắp đồng thời cũng sẽ bị mất đi nhanh, điều này dẫn đến việc da không co lại kịp thời, khiến da mất đi độ đàn hồi và săn chắc ban đầu, xuất hiện hiện tượng da bị nhão làm ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài.

{keywords}
 BS. Trần Thị Thanh Nho - Bác sĩ chuyên khoa 2 Da liễu – nguyên bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Xô cho biết: Việc giảm cân cấp tốc không chỉ ảnh hưởng xấu đến làn da mà còn không tốt cho sức khỏe.

Về hệ miễn dịch, cơ thể thay đổi nhanh trong khoảng thời gian ngắn sẽ không kịp điều chỉnh để thích ứng với mức cân nặng mới. Điều này dẫn đến việc các chức năng và sự tiết hormone bị rối loạn, hệ miễn dịch suy giảm khiến những vi khuẩn gây bệnh có cơ hội xâm nhập vào cơ thể gây nên các loại bệnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Điều đáng chú ý, cân nặng giảm nhanh thường là kết quả của việc ăn kiêng khắt khe quá mức và tập thể dục cường độ quá mạnh. Khi lượng calo nạp vào cơ thể bị giảm nhanh, không đủ chất dinh dưỡng sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng.

Nếu lúc này lại vận động quá sức, lượng calo phải tiêu thụ sẽ tăng lên, cơ thể sẽ phân hủy chất béo và đồng thời cơ bắp, lượng nước của cơ thể cũng bị mất theo dẫn đến trao đổi chất bị suy giảm, tỷ lệ béo trở lại sau khi giảm cân tăng cao.

Đặc biệt, cơ thể của con gái càng nhạy cảm hơn, khi cân nặng cơ thể giảm xuống nhanh sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, rụng tóc, chân tay lạnh,… thậm chí dẫn đến mất kinh nguyệt. Trong quá trình này, giảm mỡ và giảm cơ đồng thời khiến xương mất đi độ đàn hồi và thúc đẩy quá trình lão hoá của cơ thể.

3 hướng hỗ trợ giảm cân điều độ và hợp lý

Thay đổi chế độ ăn uống chưa khoa học:  Lượng calo nạp vào hàng ngày không thể thấp hơn lượng calo cần cho việc chuyển hoá cơ bản của cơ thể. Lượng calo mỗi ngày phải trên 1000 calo để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giúp cơ thể hoạt động bình thường.

Nên lựa chọn những nguyên liệu ít chất béo, ăn nhiều những thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như rau quả, kết hợp với một số thực phẩm giàu protein và khoáng chất. Thêm vào đó, mỗi ngày nên uống nhiều nước để bổ sung nước cho cơ thể, không nên ăn nhiều đồ ăn vặt hoặc nước ngọt, ăn kiêng lành mạnh để duy trì mức cân nặng lý tưởng.

{keywords}
 

Lên kế hoạch và tập luyện thể dục: Mỗi ngày nên tập từ 40 - 90 phút, không nên tập thể dục quá mức. Tập thể dục cũng cần kết hợp nghỉ ngơi, mỗi tuần để cơ thể được nghỉ ngơi từ 1- 2 ngày, không nên để cơ thể luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi và căng cứng.

Ngoài ra, tập thể dục nên kết hợp nhiều loại hình để tránh tình trạng cơ thể thích ứng với 1 bài tập, từ đó khiến kết quả giảm cân không tốt như mong đợi. Kế hoạch tập luyện nên điều chỉnh mỗi tháng, thêm vào các bài tập khác nhau như các bài tập rèn luyện cơ bắp và sức mạnh, hoặc những bài tập cường độ cao để thúc đẩy sự đốt mỡ của cơ thể.

{keywords}
 Cần có một kế hoạch tập luyện cụ thể kết hợp ăn kiêng lành mạnh để giảm cân bền vững và nâng cao sức khoẻ.

Dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân: Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, người muốn giảm cân có thể dùng những sản phẩm hỗ trợ giảm cân để đạt được hiệu quả tối ưu.

Hiện nay, với công nghệ hiện đại, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm hỗ trợ giảm cân chứa thành phần nguồn gốc thiên nhiên. Với cơ chế giảm cân từ từ, bền vững, mang lại người dùng một chế độ giảm cân lý tưởng, tốt cho sức khỏe. Một trong những sản phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả hiện nay đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gasimax của thương hiệu Kohinoor.

{keywords}
 

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Gasimax giúp làm giảm lượng chất béo trong cơ thể thông qua tác dụng hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo. Việc dùng sản phẩm cần phải có một thời gian nhất định mới có thể giúp cơ thể chuyển hóa được lượng chất béo dư thừa đã tích lũy lâu ngày trong cơ thể.

{keywords}
 

Gasimax không giúp giảm cân nhanh như các loại thuốc giảm cân gây tiêu chảy, mất nước hay chán ăn khác mà tác dụng giảm cân thường đến từ từ, thông thường, sản phẩm có thể giúp giảm khoảng 3 - 5kg/tháng.

Với nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên, Gasimax mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm béo, hỗ trợ giảm cân. Sản phẩm phù hợp người muốn giảm cân lấy lại vóc dáng, thừa cân, béo phì.

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gasimax của tập đoàn của Kohinoor, liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star

Web: https://kohinoor.com.vn/

Page: https://www.facebook.com/congtycophantapdoankohinoorstar

Tổng đài tư vấn: 1900 1859

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(Nguồn: Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star)