{keywords}
Giám đốc thuộc thế hệ 10x - Trương Hoài Nam

Thuộc thế hệ 10x (sinh năm 2000), Trương Hoài Nam hiện đang đảm nhận vị trí Giám đốc Marketing của công ty TNHH Kiến trúc và Xây dựng BBN. Theo anh, đại dịch đã làm thay đổi toàn cảnh thị trường, đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số và xóa bỏ quy trình làm việc cũ. Vì thế, các doanh nghiệp cần cân nhắc chuyển đổi mô hình bán sản phẩm đến chuyển đổi thói quen của người dùng.

Trương Hoài Nam nhấn mạnh, để bắt kịp tốc độ thay đổi, các công ty cần phải chủ động nắm bắt, hiểu và dự đoán được nhu cầu của khách hàng. Trong đó, các hoạt động marketing ở thời điểm đại dịch đều cần có sự hỗ trợ của công nghệ. Các công ty có khả năng tận dụng công nghệ  thông tin để đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông sẽ nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng.

{keywords}
 Trương Hoài Nam nhấn mạnh cần thay đổi chiến lược marketing

Trương Hoài Nam cũng chia sẻ, nhu cầu của khách hàng đã thay đổi. Từ đó, các hoạt động marketing cần điều chỉnh dựa vào thị hiếu mới. Các doanh nghiệp cần tiếp cận một cách linh hoạt để có thể thực hiện điều chỉnh nhiều lần nếu cần thiết.

{keywords}
Trương Hoài Nam chú trọng việc tập trung vào khách hàng

“Các doanh nghiệp đang được trao cơ hội để đồng hành với người dùng trong thời điểm khó khăn này và nếu tận dụng tốt cơ hội, doanh nghiệp sẽ có nền tảng vững chắc, giúp họ đạt được lợi nhuận”, Trương Hoài Nam cho hay. 

Maketing online là công cụ Trương Hoài Nam đặc biệt chú trọng trong giai đoạn hiện nay. Theo anh, việc tận dụng hoạt động thương mại điện tử và mạng xã hội đóng vai trò “không thể thiếu” với phần lớn doanh nghiệp khi hầu hết nhu cầu mua sắm, giải trí của mọi người đều được chuyển đổi từ “trực tiếp” lên “trực tuyến” để hạn chế tiếp xúc, đảm bảo phòng chống dịch.

{keywords}
 Trương Hoài Nam gợi ý các doanh nghiệp chọn marketing online

Trương Hoài Nam chia sẻ: “Các công ty có thể lựa chọn các công cụ marketing online như: SEO & SEM, Email, Website, Fanpage và Mobile Marketing. Đồng thời, để tạo ra hiệu quả cao thì cần kết hợp đa dạng các công cụ marketing online để tạo ra một chiến lược hoàn chỉnh”.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tối ưu hóa những chi phí cho hoạt động marketing online để đảm bảo tài chính, không nên đầu tư tràn lan gây lãng phí nguồn vốn trong thời điểm khó khăn hiện tại.

Ngọc Minh