Là một chủ doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực truyền thống, dưới sự ảnh hưởng của đại dịch, CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ một mặt nỗ lực duy trì hoạt động kinh doanh trên mô hình mới, mặt khác thường xuyên tổ chức các hoạt động trao quà cho những lực lượng chống dịch bằng chính những sản phẩm vốn được khách hàng đón nhận, ưa chuộng bấy lâu nay.

Hơn 3 tháng kể từ khi CEO Lê Hồng Sơn triển khai chiến dịch “Yêu thương hơn - Vững vàng hơn”, hàng nghìn ly chè bưởi, bánh phô mai, cốc trà sữa hay những chai sữa đậu nành mát lạnh đã được gửi đến các y bác sĩ, nhân viên y tế, công an cảnh sát, người có hoàn cảnh khó khăn, những người ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch hay những tình nguyện viên túc trực tại các bếp ăn từ thiện…

{keywords}
 CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ - người tổ chức chiến dịch “Yêu thương hơn - Vững vàng hơn” tiếp sức động viên tuyến đầu chống dịch

Nhìn lại hành trình 3 tháng qua, anh Sơn chia sẻ: “Tôi đã sinh sống và làm việc ở Hà Nội suốt hơn 20 năm qua, Hà Nội là nơi tôi xây dựng thành công Vua tào phớ, nơi cho tôi nhiều cơ hội và đạt được dấu mốc lớn trong sự nghiệp. Khi chứng kiến Hà Nội trong những ngày oằn mình chống dịch, tôi muốn làm điều gì đó cho nơi đây, tiếp sức cho những người đang bảo vệ Hà Nội.

Ý nghĩ cứ dần thôi thúc tôi bắt tay vào hành động ngay, tạm gác việc ship các đơn hàng, tôi cùng nhân viên của mình tập trung làm các món ăn gửi tặng cho người đang không quản ngày đêm đương đầu với dịch bệnh”.

CEO Lê Hồng Sơn chia sẻ, thời gian đầu, anh đặt mục tiêu gửi tặng 15.000 cốc chè tương đương với hơn 4 tấn chè bưởi cho các y bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện, điểm xét nghiệm, trung tâm kiểm soát dịch bệnh. Để nỗ lực hoàn thành điều đó, anh đã phải dậy từ 6h sáng hàng ngày, tự tay nấu từng cốc chè bưởi thanh mát với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng.

Thế nhưng, càng làm anh càng trăn trở về những món quà gửi đi phải đủ dinh dưỡng, tiện lợi để người nhận có thể sử dụng ngay trong những giây phút nghỉ ngơi chớp nhoáng, anh lập tiếp.

Không dừng lại ở đó, anh tiếp tục lên kế hoạch gửi tặng 5.000 phần bánh phô mai, hàng nghìn chai sữa đậu nành xay cối đá mát lạnh tới những người đang trực chốt ở khu dân cư, tiếp sức cho cán bộ tại điểm tiêm chủng và xét nghiệm của thành phố ngày 15/9/2021.

{keywords}
 

Anh Sơn cho biết thêm: “Là người kinh doanh nhiều năm nay, tôi hiểu được doanh nghiệp của tôi có được như ngày hôm nay chính là nhờ sự ủng hộ, tin yêu của khách hàng. Và chỉ khi nào khách hàng khỏe mạnh thì doanh nghiệp chúng ta mới khỏe được. Đó là mối quan hệ cộng sinh và cũng là lý do vì sao mấy tháng vừa qua, cả gia đình tôi và nhân viên của tôi vẫn không ngừng góp sức mình cho cuộc chiến cam go này”.

{keywords}
Đồng hành suốt chương trình còn có bà xã của anh Sơn, chủ động tìm liên hệ với các bệnh viện lớn, các đầu mối vận chuyển để trao các món quà

Bên cạnh đó, trong suốt chiến dịch “Yêu thương hơn - Vững vàng hơn”, CEO Lê Hồng Sơn Vua Tào Phớ luôn có người vợ đồng hành bên cạnh, rong ruổi theo anh trong nhiều chuyến đi. Vợ chồng anh mong muốn, hoạt động này cũng là cách để giáo dục con cái, là tấm gương sống tử tế để các con học tập noi theo, trở thành công dân hữu ích đóng góp cho xã hội trong tương lai.

“Với tôi, hạt giống tử tế là thứ phải được gieo trồng trong mỗi người ngay từ khi còn là đứa trẻ và cha mẹ chính là người có vai trò quan trọng trong hành trình đó”, anh Sơn nói.

Thế Định