Chương trình “Thiện nguyện hè 2019” 

Chương trình thiện nguyện mùa hè là một trong những hoạt động thường niên ý nghĩa của Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Phân phối Khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV Gas D). Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đoàn thanh niên PV Gas D đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Vì hạnh phúc bé thơ” trong mùa hè 2019.

Chương trình bao gồm hoạt động vận động quyên góp từ các cán bộ, công nhân viên công ty đang làm việc trên địa bàn hoạt động khu vực phía Nam và thăm hỏi trao quà cho gia đình bé Minh Nhân và Mái ấm Phúc Lâm.

Gia đình bé Minh Nhân hiện đang lưu trú tại Ấp Núi Tung, xã Suối Tre, Tp. Long Khánh, Tỉnh Đông Nai. Bé Minh Nhân từ khi sinh ra đã bị teo một bên não. Gia đình bé có hoàn cảnh rất khó khăn, từ lúc bé hơn 3 tháng tuổi cho đến nay được gần 3 tuổi, hàng ngày mẹ bé vẫn theo xe khách bế bé xuống Vũng Tàu bấm huyệt. Minh Nhân mặc dù đã 3 tuổi nhưng ngồi vẫn không vững, mọi sinh hoạt đều cần có mẹ. Các đoàn viên thanh niên PV Gas D rất xúc động khi được trò chuyện cùng chị Lê Thị Minh Nguyệt - mẹ của bé Minh Nhân, chứng kiến sự kiên trì, nhẫn nại của người mẹ vượt qua khó khăn, hỗ trợ con không mệt mỏi. Đoàn đã gửi tặng những món quà để động viên gia đình, hỗ trợ Minh Nhân từng bước vượt qua bệnh tật.

{keywords}
 

Tại Mái ấm Phúc Lâm tọa lạc tại ấp 2, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, các em nhỏ lại phải chịu những nỗi niềm khác: bị cha mẹ từ bỏ, chịu dị tật, chịu hoàn cảnh sống khó khăn. Mái ấm Phúc Lâm ra đời từ năm 2008, hiện đang nuôi 84 bé bị bỏ rơi, trong đó có 30 trẻ sơ sinh và các bé từ độ tuổi 2-13 tuổi. Mỗi bé đến đây là một câu chuyện và hầu hết các bé bị bệnh tim, hở hàm ếch, không có hậu môn hoặc sinh non. Hiện nay ngoài việc được chăm sóc hàng ngày, Mái ấm còn tạo điều kiện cho các em đi học đúng độ tuổi, giúp các em sau này có cơ hội hòa nhập với cuộc sống.

Đoàn đã gửi tặng Mái ấm hiện vật gồm gạo, quạt máy, nồi cơm điện, nhu yếu phẩm cho trẻ em như sữa, tã, khăn ướt, khăn giấy… và tiền mặt cùng hơn 80 phần quà cho các cháu. Tổng trị các phần quà khoảng 38 triệu đồng.

Phong trào trồng cây xanh

Hưởng ứng lời kêu gọi bảo vệ môi trường, vì mùa hè tươi xanh, Ban Chấp hành Công đoàn PV Gas D đã phối hợp với Đoàn Thanh niên phát động tới các Chi đoàn trực thuộc nhằm tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa của phong trào trồng cây, động viên các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn tích cực tham gia trồng cây và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường sinh thái, tác dụng của cây xanh, bóng mát xung quanh môi trường mình đang làm việc.

Công đoàn bộ phận Khí thấp áp Miền Bắc cùng Chi đoàn Miền Bắc đã tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên thực hiện trồng 48 cây bàng Đài Loan phía trước trạm phân phối khí thấp áp Thái Bình, KCN Tiền Hải - Thái Bình.

{keywords}
 

Công đoàn bộ phận Khí thấp áp Nhơn Trạch và Chi đoàn Nhơn Trạch cùng với Công đoàn bộ phận Văn phòng Công ty và Chi đoàn Khối điều hành PV Gas D cũng đã phát động và tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên thực hiện trồng 20 cây xoài Thái Lan tại khu đất phía sau trạm phân phối khí thấp áp Nhơn Trạch; 10 cây bàng Đài Loan trồng dọc hàng rào phía trước trạm Hiệp Phước, KCN Hiệp Phước với mong muốn lấy bóng mát và có trái cây cho CBCNV tại khu vực làm việc trong thời gian tới. Công đoàn bộ phận Khí thấp áp Vũng Tàu và Chi đoàn Vũng Tàu cũng thực hiện trồng cây xung quang trạm Gò Dầu.

Lệ Thanh