Quyết tâm khởi nghiệp của người cha

Gặp khó khăn với cuộc sống vất vả tại quê nhà Nghệ An, ông Hoàng Hữu Thứ cùng gia đình quyết định lặn lội vào TP.HCM để tìm kế mưu sinh. Ông theo đuổi con đường chế tác trang sức, với quyết tâm trở thành một người thợ kim hoàn.

{keywords}
 

Xin vào học việc, với bản tính cần cù và đôi bàn tay khéo léo, ông Thứ chăm chỉ làm việc ngày đêm để kiếm được nguồn thu nhập nuôi gia đình. Nếu người khác phải mất tới vài năm để thành thạo, thì ông Thứ chỉ mất gần 1 năm đã có thể cho ra những sản phẩm trang sức có độ tinh xảo cao.

Thời điểm những năm 90 của thế kỷ trước, xưởng của ông Hoàng Thứ là địa chỉ thường xuyên được các tiệm trang sức lớn ở TP.HCM thuê chế tác các món đồ khó bởi tay nghề cao cùng sự tỉ mỉ, tâm huyết trong từng sản phẩm.

Sau quá trình tích góp và vay mượn, ông đã mở được sạp hàng nhỏ đầu tiên của mình tại trung tâm vàng bạc đá quý trên đường Lê Thánh Tôn - Quận 1 cùng với 5 nhân viên. Thời gian ban đầu gặp nhiều khó khăn bởi chưa có thương hiệu, các đối tác lại không thuê chế tác trang sức nữa. Tiền thuê sạp hàng, tiền lương nhân viên, tiền vay mượn luôn treo lơ lửng trên đầu nhưng 2 vợ chồng ông cùng quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

{keywords}
 

Dần dần với chất lượng sản phẩm cao cùng chế độ thu đổi uy tín, cửa hàng của Hoàng Thứ Jewelry đã có những khách hàng đầu tiên. Khách lại giới thiệu thêm khách giúp cho sạp hàng ngày càng đông và trở thành một địa chỉ uy tín của những người muốn mua trang sức tại TP.HCM.

Từ 5 nhân viên ban đầu hiện tại Hoàng Thứ Jewelry đã có gần 50 nhân viên. Trong đó có 30 thợ chế tác lành nghề, có những người lên tới 20 năm kinh nghiệm.

Luồng gió mới tuyệt vời từ 2 con trai ông Hoàng Hữu Thứ

Hai con trai của ông Hoàng Hữu Thứ là Hoàng Quế & Hoàng Minh - nhân vật chính cho sự phát triển sau này của Hoàng Thứ Jewelry.

{keywords}
 

Người anh cả Hoàng Quế chuyên phụ trách về mảng sản xuất cũng như kỹ thuật chế tác. Sau khi rời ghế nhà trường anh vì yêu thích nghề gia đình nên anh đã theo học nghề kim hoàn cho đến nay cũng đã gần 20 năm. Anh luôn tập trung theo dõi sát sao nhân viên để đạt chất lượng tốt nhất đồng thời tìm tòi và học hỏi các công nghệ mới từ nước ngoài.

Người em Hoàng Minh sau quá trình du học 7 năm tại Nhật, anh xin vào tập đoàn Nhật Bản làm việc nhằm học cách xây dựng hệ thống, quản lý công ty với mong ước áp dụng cho các cửa hàng của Hoàng Thứ Jewelry.

{keywords}
 

Năm 2016, anh Hoàng Minh đứng ra mở cửa hàng thứ hai mang thương hiệu Hoàng Thứ Jewelry. Anh Minh đưa vào Hoàng Thứ Jewelry luồng gió mới với cách tiếp cận khách hàng sáng tạo, bán hàng đa kênh, xây dựng hoàn thiện chế độ chăm sóc khách hàng và hậu mãi chu đáo,… Kết quả đã giúp thương hiệu ngày càng phát triển lớn mạnh và đạt được nhiều thành công.

Anh Hoàng Minh chia sẻ, nhìn con đường phát triển của Hoàng Thứ Jewelry có vẻ bằng phẳng, tuy nhiên ít ai biết ngành trang sức gặp rất nhiều khó khăn bởi chi phí đầu tư máy móc cao, công nghệ chế tác luôn luôn phải nâng cao, trau dồi, phát triển cả về chất lượng vật liệu, trình độ thiết kế và công nghệ chế tác sản phẩm.

Thêm nữa Hoàng Thứ Jewelry hướng đến sự hài lòng của khách hàng nên luôn chọn những vật liệu tốt nhất, chế tác hoàn hảo nhất để tung ra thị trường, từ đó gặp nhiều khó khăn với những khách hàng mới chưa hiểu hết giá trị của sản phẩm và thường so sánh giá cả với các thương hiệu khác. Tuy nhiên, đây cũng là một cách giúp Hoàng Thứ Jewelry tìm kiếm và xây dựng được đối tượng khách hàng dành riêng cho mình.

{keywords}
 

“Về hướng đi sắp tới của Hoàng Thứ Jewelry là mở rộng tới thị trường Cần Thơ và miền Bắc, đồng thời sẽ tiếp tục nâng cao trình độ của mình với những khóa học chuyên sâu về kiểm định kim cương của GIA, thiết kế sáng tạo, để Hoàng Thứ Jewelry mang tới nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa cho khách hàng”, anh Hoàng Minh cho biết.

Hoàng Thứ Jewelry

Cửa hàng chính: 194 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1, TP HCM

Chi nhánh 2: Quầy 1B, 178 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Quận 1, TP HCM

Website: http://www.hoangthujewelry.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/watch/HoangThuJewerly/

Hotline: 0908.544.744

Lệ Thanh