Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (ACP 2018) diễn ra ngày 7/10 tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ) với điểm nhấn “An toàn sản khoa”.

Hội nghị không chỉ có sự tham dự của những chuyên gia hàng đầu trong nước mà còn có sự góp mặt của các bác sĩ, các chuyên gia từ Nhật Bản.

{keywords}
BS. CKII. Nguyễn Duy Linh, Giám đốc Y khoa BV Quốc tế Phương Châu phát biểu khai mạc Hội nghị ACP 2018

Hội nghị được tổ chức tại 3 Hội trường, với 6 phiên và 42 báo cáo lần lượt trình bày bởi các bác sĩ và chuyên gia trong các lĩnh vực: Sản - Phụ khoa, Hiếm muộn, Nam khoa, Nhi - Sơ sinh, Đa khoa, Quản lý chất lượng, Điều dưỡng.

Đặc biệt, ACP năm 2018 có phiên "Quản lý chất lượng bệnh viện" với các đề tài cập nhật và thu hút người tham dự. Bên cạnh đó, phiên “Hiếm muộn” được tổ chức riêng cho các đồng nghiệp IVF tham dự, với các diễn giả uy tín trong và ngoài nước.

Hội nghị khoa học thường niên Bệnh viện Quốc tế Phương Châu được tổ chức định kỳ hàng năm. Năm nay, ACP 2018 tiếp tục trở thành điểm hẹn y khoa chất lượng cả về chuyên môn lẫn uy tín, mở ra nhiều điểm sáng về An toàn sản khoa cho ngành y tế TP Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung.

{keywords}
Báo cáo viên trình bày tại hội nghị

BS. CKII. Nguyễn Duy Linh, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế Phương Châu cho biết, ACP sẽ phát huy và làm tròn sứ mệnh kết nối, mở ra nhiều cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi về mặt chuyên môn cho quý đồng nghiệp trong môi trường hoạt động y tế tại ĐBSCL.

“Với Tập đoàn Y tế Phương Châu, việc đầu tư ngân sách và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học luôn được chú trọng và duy trì. Đó sẽ là nền tảng thuận lợi để Phương Châu tăng cường kết nối, hội nhập và mở rộng hợp tác Quốc tế” - Giám đốc  Y khoa Bệnh viện Quốc tế Phương Châu nói.

{keywords}
Các đại biểu tham dự tại hội nghị

Đánh dấu cho bước chuyển mình của Phương Châu thời gian qua là hợp tác y tế toàn diện với Tập đoàn Y tế Kishokai-Nhật Bản vào ngày 7/7/2018. Bên cạnh đó, Phương Châu cũng vinh dự được chọn tham gia báo cáo Poster tại Diễn đàn Quốc tế về chất lượng và an toàn trong chăm sóc sức khỏe tại Melbourne, Australia vào tháng 9/2018.

Để ngày càng hoàn thiện chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho người dân, một trong những công tác quan trọng là tập trung hoàn thiện hệ thống quản trị vận hành, kiểm soát sai lỗi, chuẩn hóa quy trình chuyên môn, nâng cao trải nghiệm người bệnh… Đó cũng là hành trang giúp Phương Châu chuẩn bị để chinh phục tiêu chuẩn quốc tế JCI trong lộ trình phát triển của mình

Tấn Tài