Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Tại Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu do Xaxis cùng Group M, IAS tổ chức, các chuyên gia từ nhiều đơn vị đã cùng đưa ra phương án giảm thiểu rủi ro an toàn thương hiệu.

An toàn thương hiệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các nhà quảng cáo. Ở khắp nơi trên thế giới, nhiều đơn vị chuyên môn hóa cao đã được thiết lập để tạo ra các quy trình và tài liệu hướng dẫn giúp khách hàng trong lĩnh vực có phần phức tạp này.

Những vấn đề nổi cộm

Xaxis luôn duy trì các biện pháp an toàn thương hiệu chặt chẽ nhằm đem lại ngữ cảnh quảng cáo trực tuyến lành mạnh, giúp khách hàng tiếp cận đối tượng mục tiêu. Loạt quy chuẩn này đảm bảo người dùng nhìn thấy quảng cáo trong môi trường lành mạnh, gia tăng giá trị thương hiệu.

Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Một vài thông số trong đo lường rủi ro thương hiệu được phát hành bởi IAS (Integral Ad Science) cho 6 tháng cuối năm 2016.

Các nhãn hàng đôi khi vẫn ở trong tình huống không mong muốn: quảng cáo xuất hiện bên cạnh hoặc trên website có nội dung không tương thích với hình ảnh thương hiệu đã xây dựng.

Có khá nhiều đơn vị hủy ngân sách với các đối tác quảng cáo lớn sau sự hoang mang về nội dung video không mong muốn xuất hiện trong chiến dịch của mình. Nhiều đơn vị quảng cáo bày tỏ mối quan ngại khi bị hiểu lầm ủng hộ, tiếp tay gián tiếp cho các nhóm, cá nhân muốn tuyên truyền nội dung tiêu cực.

Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Các tình huống không muốn về rủi ro thương hiệu là nỗi lo của nhiều nhãn hàng.

Phương pháp giảm thiểu rủi ro

Để giảm đáng kể khả năng trở thành nạn nhân của quảng cáo xuất hiện không đúng chỗ, một vài biện pháp kỹ thuật được áp dụng như một phần tích hợp trong chiến lược an toàn thương hiệu.

Môi trường chất lượng cao: Xaxis ưu tiên làm việc với các đối tác khai thác trực tuyến đã tự động hóa và có thỏa thuận trực tiếp thông qua mô hình Trusted Marketplace (TMP - quảng cáo trực tuyến tự động có độ tin cậy bảo đảm). Cách này tránh lớp trung gian của các công ty quảng cáo tự động mở (open Ad Exchange) mua bán hàng loạt và bảo đảm kiểm soát tối đa nơi xuất hiện quảng cáo.

Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Ông Animesh Kumar, Giám đốc truyền thông số của Mindshare VN.

Các điều khoản ràng buộc với publisher (đơn vị khai thác): Khi ký hợp đồng, Xaxis thỏa thuận nhiều điều khoản bảo vệ nhà quảng cáo khỏi tranh chấp bản quyền, lừa đảo và lây nhiễm mã độc/phần mềm theo dõi bất hợp pháp/virus máy tính. Xaxis cũng bảo vệ khách hàng khỏi các vấn đề bạo lực, tình dục, phân biệt chủng tộc, tôn giáo, khiêu dâm gây bất lợi cho thương hiệu.

 

Quan hệ trực tiếp với đối tác: GroupM chỉ thực hiện quảng cáo với các đối tác có quan hệ trực tiếp, có thể thỏa thuận biện pháp xử lý tức thời khi cần.

Lập danh sách đen và trắng: Bạn có thể chủ động chuyển những website đáng ngờ vào danh sách đen. Song song với đó, các nhãn hàng khi làm việc với GroupM sẽ được chia sẻ danh sách trắng gồm những địa chỉ phù hợp quảng cáo thương hiệu.

Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Bà Angela Wilson, Quản lý cấp cao của Xaxis.

Nội dung do người dùng tùy chọn: Hầu hết nền tảng bán quảng cáo đều cung cấp các vị trí xuất hiện ở những website nhiều video do người dùng đăng tải để chia sẻ (UGC - user generated content). Tuy nhiên, UGC (kể cả đã qua kiểm duyệt của người hay chưa) vẫn có thể được loại bỏ nếu có yêu cầu.

Đo đạc của bên thứ 3: Đây là thước đo cho hiệu quả của chiến dịch. Xaxis, Group M có mối hợp tác mật thiết với tất cả công ty cung cấp giải pháp kỹ thuật hàng đầu trong an toàn thương hiệu trực tuyến như MOAT, IAS (Integral Ad Science), Double Verify.

Thiết lập sẵn loại nội dung nên tránh: Có những loại nội dung mâu thuẫn với sản phẩm hay dịch vụ mà thương hiệu của nhà quảng cáo. Cách phòng ngừa tốt là chia sẻ thông tin này để bên bán quảng cáo sẽ thiết lập danh sách tránh xuất hiện.

Chặn URL/từ khóa: Tùy thuộc vào ngữ cảnh, nhà quảng cáo có thể không tránh được toàn bộ loại nội dung nào đó. Giải pháp cho trường hợp này là lên danh sách những từ khóa hạn chế. Ví dụ như cho ngành hàng không, các từ khóa trong danh sách có thể là va chạm, tai nạn, cháy nổ...

Tránh những nhãn hàng cụ thể: Một lớp bảo vệ hiệu quả là tránh không xuất hiện quảng cáo khi nội dung liên quan đến những nhãn hàng cạnh tranh trực tiếp hoặc đi ngược lại giá trị thương hiệu. Nhà quảng cáo phải làm việc với các đối tác truyền thông để thiết lập bộ quy tắc riêng biệt, theo sát yêu cầu kinh doanh. Lưu ý những tiêu chuẩn và thiết lập các bộ lọc khác nhau cho mỗi thương hiệu.

Hội thảo tư vấn giảm rủi ro thương hiệu

Cuối hội thảo, các chuyên gia đã cùng giải đáp thắc mắc của người tham gia.

Kiểm soát những publisher lớn: Với các đối tác lớn, bạn cần đòi hỏi họ tuân thủ các yêu cầu như kiểm soát nội dung; cho phép bên thứ 3 kiểm chứng; đảm bảo nguyên tắc phân loại, biên tập nội dung; không khai thác nội dung có thể gây rủi ro thương hiệu.


Xaxis là hệ thống truyền thông trực tuyến toàn cầu có công nghệ kết nối các nhà quảng cáo với đối tượng khách hàng mục tiêu qua các kênh có lọc đối tượng. Xaxis có khách hàng ở 47 thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, Nam Mỹ và Trung đông. Để biết thêm thông tin, độc giả truy cập website: http://www.xaxis.com/

Thanh Triết

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Công nghệ Thermage FLX tại Thea trẻ hơn 10 tuổi trong 60 phút
Công nghệ Thermage FLX tại Thea trẻ hơn 10 tuổi trong 60 phút

Theo dõi khả năng thon gọn, trẻ hóa da sau khi trải nghiệm Thermage FLX tại hệ thống thẩm mỹ Thea, nhiều khách hàng có thêm hy vọng đẩy lùi lão hóa cho một vẻ đẹp không tuổi.

 
Các người đẹp hoa hậu giao lưu, tặng sách cho chiến sỹ quân đội
Các người đẹp hoa hậu giao lưu, tặng sách cho chiến sỹ quân đội

Ngày 27/12/2018 Á hậu Thúy Vân, Lệ Hằng, Thúy An, Giao Linh, ca sĩ Võ Hạ Trâm tham gia chương trình “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Trung Nguyên Legend tổ chức.

 
Rynan- Wasuco phát triển mô hình ‘hệ thống cấp nước thông minh’
Rynan- Wasuco phát triển mô hình ‘hệ thống cấp nước thông minh’

Ngày 21/12/2018 Công ty Cổ phần Rynan Technologies Vietnam và Công ty CP Cấp nước Thủ Đức - Wasuco kí kết triển khai khu vực thí điểm Hệ thống cấp nước đô thị thông minh.

 
Đêm nhạc Giáng sinh Home Land Group hội tụ dàn sao ‘khủng’
Đêm nhạc Giáng sinh Home Land Group hội tụ dàn sao ‘khủng’

Tối 24/12, ngay trong không khí rộn ràng của đêm Giáng sinh, tập đoàn bất động sản Home Land Group quyết định “chơi lớn” khi quy tụ dàn sao khủng bậc nhất showbiz về Đà Nẵng để thực hiện đêm nhạc tri ân khách hàng.

 
300 bác sĩ RHM bàn về những thách thức nha khoa
300 bác sĩ RHM bàn về những thách thức nha khoa

Tại Hội thảo Nha khoa “Hướng đến thành công trong Nha khoa đương đại”, 300 bác sĩ răng hàm mặt đã bàn về những thách thức nha khoa nhằm giảm thiểu những thất bại trong điều trị ở lĩnh vực này.

 
Poulo Condor Boutique Resort & Spa Côn Đảo ưu đãi dịp Tết
Poulo Condor Boutique Resort & Spa Côn Đảo ưu đãi dịp Tết

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Poulo Condor Boutique Resort & Spa dành nhiều ưu đãi cho du khách đến với Côn Đảo.

Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe của Diễm My
Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe của Diễm My

“Người đẹp không tuổi” Diễm My chọn sản phẩm chăm sóc giấc ngủ theo tiêu chí thương hiệu, lợi ích sức khỏe, dịch vụ, đặc biệt là phù hợp với phong cách sống chị luôn theo đuổi.

Hoa hậu Tiểu Vy tặng sách ở Học viện Hải quân Nha Trang
Hoa hậu Tiểu Vy tặng sách ở Học viện Hải quân Nha Trang

Chiều 25/12, Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Mâu Thủy, người đẹp Thủy Tiên và ca sĩ Thu Hằng đã tặng 10.000 cuốn sách cho các chiến sĩ, thanh niên, học viên Học viện Hải quân Nha Trang.

Đại nhạc hội Tiger Remix 2019 quy tụ dàn sao khủng
Đại nhạc hội Tiger Remix 2019 quy tụ dàn sao khủng

Theo thông tin từ BTC, Đại nhạc hội Tiger Remix 2019 sẽ hội tụ dàn sao khủng như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Ưng Hoàng Phúc, Đông Nhi, Đức Phúc cùng với những hiện tượng âm nhạc như Châu Đăng Khoa, Thiều Bảo Trang…

PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018
PV GAS được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2018

Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 đã vinh danh Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với sản phẩm LPG.

Triển lãm Automechanika 2019 mở rộng dòng xe thương mại
Triển lãm Automechanika 2019 mở rộng dòng xe thương mại

Triển lãm Automechanika sẽ diễn ra từ ngày 28/2 đến ngày 2/3/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP.HCM. Năm 2019, triển lãm bổ sung vào danh mục trưng bày ngành xe thương mại đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam.

2018, PVOIL ước lãi 587 tỷ đồng
2018, PVOIL ước lãi 587 tỷ đồng

Tổng công ty Dầu Việt Nam-CTCP (PVOIL) cho biết: kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018 của PVOIL đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng và có tăng trưởng so với cùng kỳ về sản lượng, lợi nhuận, tỷ trọng các kênh phân phối…

Màu nâu mật nồng và tâm thế ‘đón nắng vào nhà’
Màu nâu mật nồng và tâm thế ‘đón nắng vào nhà’

Màu Nâu Mật Nồng (Spiced Honey) đã chính thức được Dulux công bố trở thành Màu Của Năm 2019.

MobiFone ‘chơi lớn’ tặng xe Vinfast 1,8 tỷ cho khách nạp thẻ
MobiFone ‘chơi lớn’ tặng xe Vinfast 1,8 tỷ cho khách nạp thẻ

Chỉ cần nạp thẻ, thanh toán cước từ 50.000 đồng, thuê bao MobiFone có ngay cơ hội nhận quà khủng: xe Vinfast Lux SA2.0 (tương đương tiền mặt 1,8 tỷ đồng). Sự kiện diễn ra đúng mùa lễ hội cuối năm khiến càng nhiều khách hàng háo hức.

Khánh thành hạ tầng kỹ thuật dự án Thắng Lợi Riverside Market
Khánh thành hạ tầng kỹ thuật dự án Thắng Lợi Riverside Market

Thắng Lợi Group vừa tổ chức Lễ khánh thành hạ tầng kỹ thuật dự án Thắng Lợi Riverside Market và Khai trương chợ đêm Thắng Lợi Walking Night với hơn 1000 quan khách và cư dân tham dự.

Nệm Kim Cương ra mắt BST theo xu hướng sống xanh
Nệm Kim Cương ra mắt BST theo xu hướng sống xanh

Bộ sưu tập Diamond Bedding 2019 mang hơi thở từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và xu hướng “Sống xanh - Ngủ Organic” vừa được Nệm Kim Cương ra mắt trong Hội nghị khách hàng 2018.

Carlsberg - Câu chuyện về nỗ lực theo đuổi sự hoàn hảo
Carlsberg - Câu chuyện về nỗ lực theo đuổi sự hoàn hảo

Bằng kỹ thuật nấu bia kết hợp công nghệ hiện đại đến từ Đan Mạch, tinh chế từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao trong 25 năm qua, Carlsberg đã nỗ lực để mang đến những sản phẩm bia chất lượng tuyệt hảo mỗi ngày cho người tiêu dùng.

Dashing ưu đãi ‘mua 1 tặng 1’ trên Shopee
Dashing ưu đãi ‘mua 1 tặng 1’ trên Shopee

Với màn “chào sân” hoành tráng trên Shopee, từ ngày 19/12 đến ngày 21/12/2018 thương hiệu Dashing áp dụng chương trình ưu đãi khủng: mua 1 tặng 1.

Tổ chức Xúc tiến thương mại Jetro Nhật  hợp tác với TokyoLife
Tổ chức Xúc tiến thương mại Jetro Nhật  hợp tác với TokyoLife

24 doanh nghiệp Nhật Bản vừa có buổi tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác với TokyoLife. Sự kiện do Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) tổ chức.

18 tỉnh thành đồng loạt thanh tra dược, mỹ phẩm
18 tỉnh thành đồng loạt thanh tra dược, mỹ phẩm

Từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019, Bộ Y tế sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành nhằm đánh giá thực trạng an toàn thực phẩm ngành dược, mỹ phẩm.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN