HVN lần đầu tiên triển khai ”Hội thi Tay lái vàng” 2017 dành cho giáo viên, chuyên viên đào tạo lái xe ô tô tại các Trung tâm Đào tạo và Sát hạch lái xe của 63 tỉnh/thành trên cả nước.

Theo đó, các ứng cử viên tham gia ”Hội thi Tay lái vàng” sẽ trải qua hai phần thi là Vòng sơ loại và Vòng chung kết. Cụ thể:

Vòng sơ loại: được tổ chức từ nay đến hết ngày 05/10/2017 dành cho tất cả giáo viên biên chế và cơ hữu tại các cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe của 63 tỉnh/thành trên cả nước.

{keywords}

Vòng thi bao gồm 03 phần: phần thi trắc nghiệm với 10 câu hỏi trắc nghiệm về Vai trò của Giáo viên trong công tác đào tạo lái xe ô tô và 10 câu hỏi trắc nghiệm về Kiến thức và Kỹ năng lái xe an toàn nhằm kiểm tra kiến thức về lái xe an toàn và năng lực của giáo viên dạy lái xe; phần viết luận với 01 câu hỏi với chủ đề “Theo anh chị, là Giáo viên dạy lái xe ô tô, chúng ta cần làm gì để nâng cao chất lượng đào lái xe ô tô hiện nay”.

Vòng chung kết: Dựa trên những đánh giá công tâm của ban giám khảo sau Vòng loại, 65 giáo viên xuất sắc nhất đại diện cho 63 tỉnh/thành sẽ tham gia Vòng thi chung kết của Hội thi tại Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Công ty HVN.

Dự kiến tổ chức vào hai ngày 07 và 08/11/2017, Vòng thi chung cuộc sẽ bao gồm 02 nội dung chính gồm Kỹ năng lái xe và Kỹ năng giảng dạy. Đối với phần thi Kỹ năng lái xe, các thí sinh sẽ phải trải qua 02 bài thi: Lái xe trong hình và Thi cua vòng tổng hợp. Với phần thi Kỹ năng Giảng dạy, các thí sinh sẽ tham gia bốc thăm và giảng dạy một trong hai bài thi hạng B2 là ”Dừng xe và khởi hành ngang dốc” và ”Ghép xe ngang vào nơi đỗ”.

Nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh làm quen với các bài thi đồng thời nhằm chia sẻ giúp nâng cao kỹ năng lái xe và giảng dạy, trước khi vòng Chung kết diễn ra, 63 thí sinh sẽ có 1 ngày được tham gia chương trình hướng dẫn và luyện tập nâng cao kỹ năng lái xe để sẵn sàng cho ngày thi chính thức.

Kết thúc 02 vòng thi, dựa vào kết quả đánh giá, Ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để trao 01 giải Xuất sắc là xe máy Winner – 02 giải Nhất – 03 giải Nhì – 59 giải Ba với giải thưởng vô cùng hấp dẫn.Là một trong những nhà sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho khách hàng, Công ty Honda Việt Nam (HVN) còn nỗ lực hết mình nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông và hướng tới xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Để thực hiện mục tiêu đó, HVN luôn tập trung triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các chương trình tuyên truyền giáo dục về ATGT, đào tạo lái xe an toàn và tổ chức các cuộc thi về ATGT cho mọi đối tượng như học sinh, sinh viên,thanh niên, người dân và lực lượng Cảnh sát giao thông...

Minh Ngọc