Trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng Honda chắp cánh tương lai”, ngày 21/09/2018 Honda Việt tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh 4 trường THPT ở Quảng Trị.

Đó là các trường THPT Hướng Hóa, A Túc, Lao Bảo và Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
Ông Phùng Văn Huệ - Trưởng Khối an toàn Công ty HVN trao tăng 2000 mũ bảo hiểm cho HS tỉnh Quảng Trị

Tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho HS 4 trường nói trên là chương trình trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng Honda chắp cánh tương lai” năm 2018 do Công ty Honda Việt Nam phát động. Với tổng số 20.000 mũ bảo hiểm sẽ được trao tặng, chiến dịch nhằm nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và góp phần thay đổi hành vi, thói quen đội mũ bảo hiểm của học sinh và người dân khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Đặc biệt, học sinh cấp 3 chính là những người bắt đầu ở độ tuổi trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc nâng cao ý thức về an toàn giao thông, cung cấp kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho các em là vô cùng cần thiết; trong đó, đội mũ bảo hiểm là hết sức quan trọng giúp bảo vệ các em đến trường an toàn hơn, giảm thiểu chấn thương sọ não khi xảy ra TNGT.

Thông qua chương trình trao mũ bảo hiểm, công ty Honda Việt Nam cũng gửi thông điệp đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn tới các bậc phụ huynh, để cha mẹ làm tấm gương tốt cho các con và luôn quan tâm việc đội mũ bảo hiểm cho con.

{keywords}
Đại diện Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị và Công ty Honda Việt Nam trao mũ bảo hiểm cho 20 học sinh đại diện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Văn Linh- Phó vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) nhấn mạnh “Việc hình thành và xây dựng thói quen đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh ngay từ trên ghế nhà trường là hoạt động cực kỳ quan trọng giúp nâng cao ý thức về ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông, giảm thiểu hậu quả của TNGT đối với các em học sinh khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện và từ đó góp phần hình thành những kỹ năng sống cho thế hệ mai sau luôn gương mẫu tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông và là thế hệ sẽ xây dựng nên một xã hội giao thông an toàn, văn minh trong tương lai”.

{keywords}
Ông Bùi Văn Linh- Đại diện Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, HEAD Bảo Cường, huyện Hướng Hóa đã trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo của trường THPT Hướng Hóa đạt thành tích cao trong học tập.

{keywords}
Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho 2000 HS Quảng Trị

Từ tháng 3/2018 đến nay đã có gần 10.000 mũ bảo hiểm được Honda Việt Nam phối hợp trao tặng cho học sinh, sinh viên, thanh niên và người dân trên cả nước.

{keywords}
Hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn HS đội mũ đúng cách

Minh Ngọc