Một giáo viên tận tụy và yêu nghề

Cô giáo Bùi Thị Minh - Giáo viên Ngữ Văn trường THCS Kim Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã 12 năm gắn bó với ngôi trường nhỏ thuộc huyện miền núi của tỉnh.

Với cô Minh, một giáo viên tốt là người không ngừng hoàn thiện cả về chuyên môn và kỹ năng sư phạm. Mỗi thế hệ học trò đều có sự khác biệt về quan điểm và nhận thức. Vì vậy, cô cho rằng giáo dục không nên tạo ra những áp lực một chiều. Thay vì truyền đạt một cách thụ động thì thầy cô giáo có thể quan sát và lắng nghe học sinh nhiều hơn, trở thành người đồng hành tin cậy cùng các em trưởng thành.

{keywords}
 Cô giáo Bùi Thị Minh, người giáo viên tận tụy gắn bó suốt 12 với ngôi trường nhỏ ở huyện miền núi nghèo

Hiện tại cô Minh đảm nhiệm vai trò tổ trưởng chuyên môn Tổ Khoa học Xã hội, nhiều năm liền đạt giáo viên giỏi các cấp, đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và từng được nâng lương trước thời hạn.

Tuy nhiên, đó không phải là thành tích lớn nhất mà cô có được. Là một giáo viên dạy văn, cô cảm thấy hạnh phúc khi truyền được cảm hứng và tình yêu văn học tới các em học sinh. Cô bày tỏ: “Văn học là nhân học, yêu văn học sẽ giúp em hiểu hơn về những giá trị sống tích cực”.

Cơ duyên đưa nhà giáo đến với kinh doanh

Cô chia sẻ: “Cách đây 2 năm, mình phải đối mặt với chứng suy giảm nội tiết tố. Giai đoạn ấy, mình rất khó ngủ, cơ thể mệt mỏi và cảm thấy đuối sức trong công việc. Tình cờ một đồng nghiệp giới thiệu cho mình sử dụng Nhụy hoa nghệ tây Saffron. Không ngờ, chỉ sau hơn 1 tháng làm quen với Saffron, thấy ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn; tinh thần phấn chấn trở lại”.

Từ cơ duyên đó, cô Minh quyết định trở thành nhà phân phối thương hiệu Saffron nhập khẩu chính ngạch từ Iran, với niềm tin rằng một sản phẩm tốt cho sức khỏe như vậy xứng đáng được nhiều người biết tới và sử dụng hơn. Cô cho rằng chỉ khi mình đủ trải nghiệm với sản phẩm thì mới có thể thuyết phục người khác tin vào hiệu quả và sản phẩm mang lại.

{keywords}
Cô Bùi Minh trong ngày khai trương showroom, quyết định bước chân vào lĩnh vực kinh doanh với niềm tin vào giá trị tốt đẹp mà bản thân mang lại cho mọi người

Mang triết lý sư phạm vào lĩnh vực kinh doanh

Hiện tại cô Minh đã trở thành chủ nhân một showroom saffron lớn tại TP.Vinh và điều hành hệ thống hơn 150 đại lý kinh doanh saffron trên khắp cả nước, trong đó có nhiều người là giáo viên và dược sĩ.

{keywords}
 Cô giáo Bùi Minh cùng hệ thống đại lý Saffron của mình

Chứng kiến những thành công trong lĩnh vực kinh doanh của cô, nhiều người tự hỏi tại sao một cô giáo dạy Văn đầy lãng mạn lại có cả tố chất của một nhà kinh doanh có tầm. Cô bày tỏ: “Mọi người đều cho rằng sư phạm và kinh doanh là hai phạm trù khác hẳn nhau. Nhưng với mình, cả hai thực sự bổ trợ cho nhau. Mình muốn mang triết lý sư phạm vào lĩnh vực kinh doanh, tức là làm việc bằng cái tâm và sự chân thành. Điều đó sẽ giúp công việc kinh doanh có ích cho cộng đồng và thực sự bền vững”.

{keywords}
Mang triết lý làm việc từ tâm và sự chân thành của một nhà giáo vào kinh doanh đã giúp hệ thống của cô giáo Bùi Minh phát triển bền vững

Mặc dù đã đạt những thành công nhất định, nhưng cô Minh cho rằng mình còn rất nhiều việc phải làm. Đối với cô, hiệu quả kinh doanh không đánh giá bằng lợi nhuận mà đánh giá bằng dịch vụ mang tới cho khách hàng. Cũng như người làm giáo dục, sự thành công không đến từ những danh hiệu mà đến từ những lứa học trò trưởng thành.

Lệ Thanh