Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty Cổ phần Thành phố Du lịch Sinh thái Sơn Tiên, cho biết: Lễ khởi công, động thổ “Vịnh Sóng Thần” và “Dòng sông Kỳ diệu” sẽ là cột mốc cho việc đẩy mạnh xây dựng hàng loạt các hạng mục công trình khác của Dự án Thành phố Du lịch Sơn Tiên.

{keywords}
Các vị lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công công trình

“Vịnh Sóng Thần” có ngọn sóng thần cao nhất Đông Nam Á và kết nối với “Dòng sông Kỳ diệu” dài hơn 600 mét với 07 cụm trò chơi và nhiều máng trượt đa dạng tạo cảm giác mạnh được xây dựng trên diện tích 14ha với tổng số vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng. Các trò chơi này được cung cấp và lắp đặt bởi những công ty thiết kế hàng đầu thế giới về công viên nước như Proslide (Canada), Cloward H20 (Mỹ), Unit Art (Trung Quốc)…

{keywords}
Bản đồ Công viên nước Vịnh Sóng Thần - Tsunami Bay

Hai công trình này được trang bị công nghệ xử lý nước tiên tiến nhất trên thế giới dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động và chính thức mở cửa đón du khách đến vui chơi, giải trí vào cuối năm 2019.

Thành phố Du lịch Sinh thái Sơn Tiên do Công ty CP Thành phố Du lịch sinh thái Sơn Tiên, thành viên của Tập đoàn Suối Tiên làm chủ đầu tư tọa lạc tại xã An Hòa (Thành Phố Biên Hòa) tiếp giáp với quốc lộ 51, cách cao tốc TP.HCM - Long Thành và sân bay Long Thành chưa đầy 20 km.

{keywords}
Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó TGĐ Thường trực Công ty phát biểu tại lễ khởi công

Với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 50.000 tỷ đồng trên diện tích 380 ha, dự án Thành phố du lịch Sơn Tiên được phát triển thành 2 khu vực chính gồm Khu đô thị và Khu du lịch.

Trong đó, Khu Đô thị bao gồm Trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, siêu thị, căn hộ cao cấp, biệt thự và các công trình công cộng như công viên, trường học, nhà văn hóa... với mật độ dân cư 25.000 người, được kiến trúc độc đáo, nhẹ nhàng  phù hợp với khí hậu miền  nhiệt đới.

{keywords}
Ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Tập đoàn Suối Tiên tiến hành nghi thức động thổ

Khu du lịch với diện tích 180 ha, gồm nhiều phân khu chức năng như: Tổ hợp Trung tâm thương mại với các khu mua sắm, ẩm thực, rạp chiếu phim, chợ nổi, trung tâm hội nghị,  khách sạn du lịch, khu resorts nghĩ dưỡng ven sông…

Mục tiêu Khu du lịch Sơn Tiên hướng đến là một địa điểm du lịch, thương mại dịch vụ với môi trường xanh, sạch, thân thiện và mang tính bền vững. Một số công trình tiêu biểu đang được xây dựng gồm: Phước thọ đại lộc kiều, Kỳ quan hồng phúc môn, Sơn tiên đại lộc thiên, Sơn tiên trường tiền lộ, Khu gia cư Phước Thọ, Nhà trò chơi trung tâm, Đền thờ ngũ hành Thánh mẫu Sơn Tiên, Lưu ly ngọc bảo hồ, Lục bảo lạc cảnh hồ, Sơn Tiên đại lộc thiên…

{keywords}
“Vịnh Sóng Thần” dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2019

Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên sẽ khai thác tối đa những lợi thế về địa hình, cùng với những mô hình kiến trúc và các loại hình vui chơi hiện đại để xây dựng nên một thành phố du lịch mang tầm cỡ quốc tế.

Với diện tích rộng, cảnh quan thiên nhiên đẹp cộng thêm những tiện ích từ các công trình vui chơi giải trí hiện đại, thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên trong tương lai hứa hẹn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và thế giới.

Vĩnh Phú