Nguyễn Thị Thanh Mai (sinh năm 1990) “bén duyên” với công việc kinh doanh từ sớm. Đặc biệt, cô luôn dành tình yêu lớn với mỹ phẩm. Trong những năm tháng lập nghiệp, dựa trên kiến thức về làm đẹp, có số vốn nhất định, nhận thấy sự phát triển của thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam, Thanh Mai thành lập thương hiệu mỹ phẩm mang tên Lori B, cung cấp đa dạng sản phẩm phù hợp với đặc thù làn da phụ nữ Việt.

{keywords}
 

Trên hành trình phát triển thương hiệu, nữ CEO từng trải qua nhiều khó khăn về vốn, ý tưởng, cách thức kinh doanh… Cô luôn trăn trở phải làm sao để tạo được dấu ấn riêng trên thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh: “Những tháng ngày khởi nghiệp, tôi gặp nhiều khó khăn, có lúc tưởng chừng rơi vào bế tắc vì phát triển thương hiệu là “bài toán” nan giải. Tuy nhiên, với quyết tâm không bỏ cuộc giữa chừng, tôi bình tĩnh nhìn nhận các vấn đề, cùng các cộng sự tháo gỡ từng khó khăn một. Sau đó, tôi nhận ra rằng, để phát triển bền vững, Lori B cần tập trung vào: chất lượng sản phẩm, giá cả và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nắm vững những điều đó là bí quyết để thành công”.

Bên cạnh đó, để phát triển Lori B, Thanh Mai dành nhiều thời gian, tâm sức để học thêm về kiến thức làm đẹp. Cô cho rằng: “Chỉ khi có chuyên môn, tôi mới có thể xây dựng thương hiệu, mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý”.

{keywords}
 

Dù gặp nhiều khó khăn ở điểm xuất phát, nhưng với quyết tâm, bản lĩnh và sự nhạy bén trong kinh doanh, nữ CEO Thanh Mai đã gây dựng được chỗ đứng nhất định cho thương hiệu Lori B bằng việc lựa chọn hình thức phát triển OEM - Original Equipment Manufacturer - hình thức sản xuất mỹ phẩm ký hợp đồng trực tiếp gia công tại các nhà máy, công ty và viện nghiên cứu ở nước ngoài. Cô cho biết, những “quả ngọt” đầu tiên của Lori B chính là bán được gần 2000 sản phẩm sau 5 tháng ra mắt.

“Sự ủng hộ, tình yêu của khách hàng chính là động lực để Lori B hoàn thiện, phát triển, mang đến nhiều hơn sản phẩm dưỡng da ưu việt cho phái đẹp”.

{keywords}
 

Bên cạnh điều hành doanh nghiệp, Phương Mai còn thường xuyên chia sẻ bí quyết làm đẹp đến mọi người. Đồng thời, cô luôn tạo cơ hội việc làm cho những người phụ nữ. Cô chia sẻ: “Hiểu được những khó khăn, sự yếu thế của phụ nữ trong cuộc sống, tôi luôn cố gắng hết sức mình để giúp đỡ về mặt công việc, kiến thức làm đẹp cho chị em phụ nữ. Với tôi, Lori B không đơn thuần là thương hiệu mỹ phẩm, mà còn là “tuyên ngôn” về người phụ nữ hiện đại: tự tin, tỏa sáng. Tôi mong rằng, Lori B sẽ là “người bạn đồng hành” đáng tin cậy với phụ nữ Việt trên hành trình làm đẹp, kiếm tìm những giá trị riêng”.

Phương Dung