Sinh ra và lớn lên tại Nam Định, trong điều kiện cuộc sống không mấy khá giả, từ nhỏ, anh Tín đã nuôi ước mơ thành công để có cuộc sống ổn định hơn. Trước khi bén duyên với công việc trồng lan, anh Tín cũng từng trải qua nhiều công việc khác nhau với thu nhập không ổn định. Những khó khăn trong quá trình định hình công việc của bản thân đã thôi thúc anh đến với nghề trồng lan. 

{keywords}
Anh Vũ Đỗ Hoàng Tín

Nói về những vất vả trong công việc trồng lan, anh Tín chia sẻ khó khăn lớn và tác động nhiều nhất là việc chọn giống tốt. Giống lan trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại và cả chất lượng. Do đó, để lựa chọn được cây lan giống chất lượng đòi hỏi người chăm sóc phải tìm hiểu và có một lượng kiến thức nhất định về giống cây này.

{keywords}
 

“Khi mới bước chân vào nghề, tôi cũng từng trồng lan sai giống, gây ảnh hưởng rất lớn tới tinh thần và cả vật chất. Nhờ vào sự động viên của bạn bè, người thân cũng như niềm đam mê cháy bỏng với loài hoa này, tôi đã vượt qua được khó khăn trong giai đoạn đầu đó”.

{keywords}
 Một trong những loại lan rừng quý hiếm mà anh Tín đang trồng

Theo anh Tín, việc trồng và chăm sóc lan đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Do đó, nếu người chơi lan không trang bị sẵn kiến thức thì việc chăm sóc lan sẽ rất khó khăn, nhất là khi giống cây bị yếu do sâu bệnh, môi trường… Để tích luỹ kinh nghiệm, anh Tin đã đến nhiều vườn lan để tìm hiểu về cách chăm sóc lan của chủ vườn, học kinh nghiệm của người trồng lan trên các diễn đàn, mạng xã hội, tham khảo ý kiến của cộng đồng chơi lan để rút ra cho bản thân những kiến thức trồng lan hiệu quả nhất.

{keywords}
 Một góc nhỏ trong vườn lan của anh Tín.

Hiện nay, anh Vũ Đỗ Hoàng Tín đã sở hữu một vườn lan với khoảng 30 loại lan khác nhau. Với tình yêu đặc biệt dành cho hoa lan và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Tín dự định sẽ mở rộng quy mô vườn lan với nhiều giống lan quý hiếm, anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, lan tỏa tình yêu lan với những người mới bắt đầu trồng lan.

Facebook: https://www.facebook.com/tin.vu.188/

Doãn Phong