Chỉ với tấm bằng trung cấp cơ khí, ông Trịnh Đình Năng đã tự học và thiết kế thành công dây chuyền sản xuất có thể cho ra sản phẩm nano curcumin có độ tinh khiết đến 95%, được công nhận cấp bằng sáng chế.

Ở phường Sông Cầu, thị xã Bắc Kạn, ông Trịnh Đình Năng được gọi là “kỹ sư chân đất” do phong cách xuề xòa kiểu nông dân và sự “nghèo” về bằng cấp.

Con người từng nhận giải Khuyến tài - giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2016 này nổi tiếng bởi đam mê khoa học và sự thành công nhờ tự học. Những phát minh, sáng chế của ông Trịnh Đình Năng đều có tính ứng dụng thực tế cao và nhận được sự hưởng ứng, công nhận từ cộng đồng.


{keywords}

Nói về việc sản xuất nano curcumin có độ tinh khiết 95% bằng dây chuyền do chính mình thiết kế, ông Trịnh Đình Năng cho biết: “Hiện nay, chúng tôi thường xuyên thu mua nghệ tươi của người dân ở các huyện Pác Nặm, Ba Bể, Na Rì, Ngân Sơn, Chợ Mới, Chợ Đồn của tỉnh Bắc Kạn. Sắp tới, chúng tôi sẽ quy hoạch vùng nguyên liệu để tạo thu nhập ổn định, nâng cao đời sống cho người dân miền núi Đông Bắc và Tây Bắc”.

Theo thông tin do ông Năng cung cấp, đây là dây chuyền khép kín từ máy bóc vỏ củ nghệ, khoang tuyển, máy phay, máy tách dầu công nghiệp CO2, máy tách lipit, máy tách curcumin... Chu trình bóc vỏ được thực hiện theo phương pháp gọt đều trên bề mặt, mọi ngóc ngách của củ nghệ đều được bóc lớp vỏ ngoài với độ đều 0,5mm.

Ông Trịnh Đình Năng nhận định, triển vọng kinh tế của các sản phẩm từ nghệ là rất lớn. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, hoạt chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, tăng cường khả năng miễn dịch.

Curcumin cũng có khả năng vô hiệu hóa tế bào ung thư và ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới, kháng viêm, sát khuẩn, chống ôxy hóa và các tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp, thiếu máu cục bộ. Chất này cũng được các nhà khoa học đánh giá là có triển vọng lớn trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B, C và nhiễm HIV.

 {keywords}

Hiện nay Trịnh Năng Curcumin là sản phẩm chứa hàm lượng curcumin cao nhất  được chiết xuất theo công nghệ hàng đầu thế giới.

- Công nghệ: ứng dụng công nghệ hiện đại, an toàn như công nghệ Co2 siêu giới hạn với quy trình độc quyền do “kỹ sư chân đất” Trịnh Đình Năng sáng chế

- Loại bỏ nhiều tạp chất: sản phẩm  chiết xuất được toàn bộ dầu nghệ (lipit) ra khỏi curcumin, trên cơ sở đó làm tăng khả năng hòa tan của curcumin

- Ít phụ gia: Sử dụng ít phụ gia và hoàn toàn không độc hại như C6H14 và cồn Ethanoh trong khi sản phẩm cùng loại phải sử dụng ít nhất 7 chất phụ gia

- Sản phẩm đạt độ tinh khiết cao: sản phẩm chứa 95 - 98% Curcumin tinh khiết

Sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường, liên hệ hotline 0969993466 để được tư vấn miễn phí. Thông tin chi tiết vui lòng truy cập tại www.trinhnang.vn

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Một số công trình nghiên cứu và chế tạo của ông Trịnh Đình Năng:

- Lò đốt và hệ thống xử lý rác thải y tế nguy hại: Đoạt giải nhất hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn năm 2012. Cùng năm, sản phẩm được Bộ Công Thương bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc.

- Đầu đốt sử dụng nhiên liệu lỏng: Được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ KH&CN cấp bằng giải pháp hữu ích năm 2013.

- Thiết bị và công nghệ chiết xuất nano curcumin từ củ nghệ vàng: Đoạt giải nhất hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Kạn năm 2014-2015.

Mạnh Nghiệp