Thường xuyên bị ợ hơi, ợ chua, ợ nóng – Đừng chủ quan

Theo chuyên gia y tế, trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng dịch vị trong dạ dày (bao gồm pepsin, thức ăn, acid HCl) bị trào ngược lên trên vùng thực quản, không tuân theo quy luật tiêu hoá thông thường. Nguyên nhân gây ra tình trạng trào ngược chủ yếu là do tăng tiết axit quá mức, giảm tiết chất nhầy, HCO3 và cơ thắt thực quản dưới bị rối loạn hoạt động.

{keywords}
Thường xuyên ợ hơi, ợ chua, ợ nóng là biểu hiện của bệnh gì?

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không?

Khi bị trào ngược, thông thường người bệnh sẽ cảm nhận được các biểu hiện điển hình là ợ nóng và ợ trớ. Ngoài ra, ở mỗi bệnh nhân sẽ có kèm theo các triệu chứng không điển hình khác nhau, phổ biến như đau thượng vị, đầy bụng, ho, đau tức ngực (không do tim), mất ngủ, nuốt khó, nuốt đau, tiết nước bọt, buồn nôn/nôn, khàn tiếng...

Trào ngược dạ dày thực quản không phải là bệnh nguy cấp nhưng lại dễ mắc, tỷ lệ mắc đang ngày càng tăng và dễ tái phát. Bệnh trước hết gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, những người mắc bệnh thường gặp trào ngược xảy ra vào ban đêm (79%), khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, rối loạn giấc ngủ (75%) và gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động ngày hôm sau (40%).

Về lâu dài, trào ngược dạ dày thực quản có thể gây ra một số biến chứng như: Các vấn đề về hô hấp - nghẹt mũi, khàn tiếng, viêm họng, viêm xoang..; viêm loét thực quản; hẹp thực quản, khó nuốt, thậm chí chảy máu khi nuốt; barrett thực quản - tình trạng tiền ung thư khi lớp niêm mạc thực quản thay đổi; ung thư thực quản - biến chứng nguy hiểm của bệnh trào ngược thực quản, thường gặp ở những người bệnh trên 50 tuổi, được chẩn đoán ra ở giai đoạn muộn.

{keywords}
Không nên chủ quan trước những nguy cơ biến chứng bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản ngày càng trở nên phổ biến hơn nhưng thường không được người bệnh chú ý. Đó là một trong những lý do khiến việc kiểm soát căn bệnh này trở nên phức tạp và khó khăn.

Giảm nhanh các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua nhờ viên sủi GasOver Fizzy

Để hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ giảm các triệu chứng bệnh trào ngược, nhiều người thường sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khoẻ như viên sủi Gasover Fizzy. Sản phẩm được ứng dụng bộ ba thành phần mới: L-Tryptophan, Nano curcumin và chiết xuất gừng. Công thức này hỗ trợ cải thiện triệu chứng và hỗ trợ giảm nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản như ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, đau tức thượng vị, góp phần tăng chất lượng cuộc sống cho người bệnh GERD...

{keywords}
 Hỗ trợ giảm các triệu chứng trào ngược nhờ viên sủi GasOver Fizzy

Theo nhà sản xuất, L-Tryptophan là cơ chất để tổng hợp nên Melatonin. Ở bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản, nồng độ Melatonin bị giảm. Nếu nồng độ này được tăng lên ở ngưỡng cân bằng, có thể hỗ trợ cải thiện triệu chứng GERD. Nano curcumin có tính chống viêm, chống oxy hóa, giúp làm lành nhanh các vết loét trong dạ dày. Curcumin cũng tác động giảm tiết axit, làm dịu cơn trào ngược. Trong khi đó, chiết xuất gừng có tính ấm, làm giảm cảm giác buồn nôn, tăng tháo rỗng dạ dày và giảm đầy hơi.

Bộ ba thành phần L-Tryptophan, Nano curcumin, Chiết xuất gừng được kết hợp trong công thức của viên sủi GasOver Fizzy giúp hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ mau lành vết loét, hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản một cách an toàn.

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Gasover Fizzy dành cho người bị trào ngược dạ dày thực quản, người bị viêm loét dạ dày, hành tá tràng với biểu hiện ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, chướng bụng, đầy hơi, đau tức thượng vị; người uống thuốc hoặc rượu bia gây hại cho dạ dày.

Sản phẩm do Công ty CP dược phẩm Nam Hà sản xuất.

Đơn vị chịu trách nhiệm thương mại:      Công ty CP Dược phẩm Elepharma

Địa chỉ: Số 9 Trương Công Giai, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng đài CSKH: 1800 6091

Website: http://gasoverfizzy.com

Fanpage: https://www.facebook.com/GasOverFizzy

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

(Nguồn: Công ty CP Dược phẩm Elepharma)