Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2012, sau 6 năm, Lazada là sàn giao dịch TMĐT có 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng, không ngừng đầu tư và nâng cấp hệ thống quán lý và chiến lược thúc đẩy thị trường TMĐT phát triển vượt bậc.

Ông Pierre Cahuzac - Giám đốc Vận hành Sàn giao dịch Lazada đã có những chia sẻ thẳng thắn về các hoạt động cũng như chiến lược phát triển của Lazada trong thời gian qua.

{keywords}
 

Đem đến nhiều lợi ích

- Vì sao Lazada lại chọn mô hình kinh doanh là sàn giao dịch, thưa ông?

Từ năm 2012, Lazada đã gia nhập thị trường VN với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong nước và đưa TMĐT đến gần khách hàng và nhà bán lẻ. Với mô hình thị trường này, mong rằng càng nhiều người được lợi từ nền tảng của chúng tôi. Khách hàng sẽ mua được hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, còn các doanh nghiệp VN thì có cơ hội làm giàu từ kinh doanh trực tuyến.

- Ngoài những lợi ích từ sàn giao dịch, khâu quản lý chất lượng sản phẩm vẫn còn những hạn chế. Lazada khắc phục điều đó ra sao?

Mọi người có thể bán bất cứ thứ gì trên Lazada. Chúng tôi giúp việc đó trở nên dễ dàng và nhanh hơn mà không làm giảm chất lượng sản phẩm và đặc biệt là nghiêm cấm hàng giả. Chúng tôi có những quy định để ngăn chặn điều đó và đảm bảo sẽ gỡ khỏi trang web những nhà bán lẻ kinh doanh hàng kém chất lượng hay hàng giả bị khách hàng phàn nàn. Ngoài ra việc xếp hạng người bán và đánh giá sản phẩm của khách hàng cũng rất quan trọng để giúp chúng tôi đánh giá hiệu suất và phân khúc của người bán.

Ngày càng hiện đại

- Lợi thế của các doanh nghiệp địa phương khi cạnh tranh trên sàn giao dịch là gì? Có đúng là người bán chỉ cần đưa ra sản phẩm thì Lazada sẽ lo phần còn lại không?

3 lợi ích mà tất cả nhà bán lẻ sẽ được hưởng từ nền tảng Lazada:

Đầu tiên là hoàn toàn miễn phí hoa hồng trên nền tảng trực tuyến được truy cập nhiều nhất, giúp họ tiếp cận được hàng triệu khách hàng trên cả nước.

Thứ hai, chúng tôi đã phát triển các công cụ và dịch vụ nhằm giúp người bán quản lý cửa hàng theo ý của mình mọi lúc mọi nơi: ứng dụng dành riêng cho nhà bán hàng cùng công nghệ dữ liệu BI , nhà bán hàng được tự do thiết kế gian hàng trực tuyến trên sàn TMĐT của Lazada.

Cuối cùng nhưng quan trọng không kém, thị trường dịch vụ đều hỗ trợ và cung cấp dịch vụ về bao bì, kho bãi hay tư vấn thương mại… FBL (Fulfillment By Lazada) cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng tôi cung cấp dịch vụ vận hành chất lượng cao với giá cả hợp lý. Người bán cũng có thể thuê ngoài một phần hoặc toàn bộ những hoạt động của cửa hàng cho bên thứ ba để tập trung tìm nguồn cung ứng.

{keywords}
 

- Gần đây, Lazada đã cải thiện trải nghiệm trên sàn giao dịch của khách hàng (tối ưu hóa chức năng tìm kiếm, sử dụng big data,…) như thế nào?

Với sự hỗ trợ từ Alibaba, chúng tôi đã đầu tư để nâng cấp hệ thống và công nghệ của mình. Giao diện tìm kiếm và ứng dụng đều được tùy chỉnh theo hành vi mua sắm của khách hàng. Chúng tôi sẽ đem đến những gì khách muốn và đáp ứng những nhu cầu của họ, khiến mỗi khách hàng đều có thể tận hưởng trải nghiệm của mình khi truy cập Lazada.

Sắp tới Lazada sẽ bước sang tuổi thứ 6. Đây không chỉ là dấu mốc quan trọng ghi nhận Lazada có mặt và tiên phong tại thị trường Việt Nam mà còn là dịp để mở ra những ưu đãi hấp dẫn dành tặng cho người tiêu dùng.

Đại tiệc sinh nhật thứ 6 của Lazada diễn ra từ ngày 9/5 đến 11/5 sẽ có sự góp mặt của 120 gian hàng chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng như Abbott, Samsung, L’Oreal, Huggies, Friso… với các mức khuyến mãi lên đến 50% cùng hàng ngàn các nhãn hàng khác.

Chương trình còn có các hoạt động thú vị như trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2.5- 11.5), Điều ước bất khả thi (2.5 – 8.5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9.5), Chiếc hộp bí ẩn (9.5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 – 11.5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác dự đoán sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm không giới hạn cho người dùng.

Lệ Thanh (thực hiện)