Mọi chiến lược của Lazada đều hướng đến người tiêu dùng

Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và định hình TMĐT tại Việt Nam, Lazada xây dựng hướng đi riêng với tiêu chí đặt trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng lên hàng đầu trong mọi hoạt động và chính sách phát triển.

Mọi chiến lược của Lazada đều hướng đến người tiêu dùng

Lazada thay đổi như thế nào sau 6 năm?

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang phát triển sôi động trong những năm gần đây. Với sự cải thiện về mọi mặt, các đơn vị TMĐT luôn sẵn sàng đưa ra những chính sách, ưu đãi hấp dẫn để thu hút người mua sắm trực tuyến. Là một ông lớn có kinh nghiệm và chỗ đứng lâu năm trong lĩnh vực TMĐT, Lazada đã trải qua quá trình hình thành và phát triển với rất nhiều khó khăn vào thời kì đầu mới thành lập tại Việt Nam, nhờ sự thay đổi và cải thiện chính sách mà giờ đây đơn vị này đã đạt được những thành công lớn.

Năm 2013, Lazada chỉ có một nhà kho nhỏ ở Cát Lái. Tất cả mọi công đoạn đều được thực hiện một cách thủ công từ việc nhận đơn hàng, quản lý hàng hóa cho đến vận chuyển đến tay người mua. Hoàn toàn không có máy móc và thiết bị hỗ trợ như bây giờ, lúc đó Lazada sử dụng dịch vụ vận chuyển của Bưu Điện Việt Nam để đưa hàng đến tận nhà khách hàng, quy trình này thường mất vài ngày.

Lazada lần đầu tiên tổ chức chiến dịch cách mạng mua sắm vào cuối năm 2012, từ đó người tiêu dùng bước đầu làm quen với các mặt hàng đa dạng và ưu đãi hấp dẫn từ hình thức mua sắm trực tuyến. Năm 2013, lần đầu tiên Lazada ra mắt sàn giao dịch TMĐT (Marketplace) mang đến nhiều cơ hội cho người bán và mua. Bên cạnh đó, Lazada cũng ra mắt ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động nhằm tiếp cận người dùng smartphone tại Việt Nam, mở ra xu hướng thương mại di động.

Sau 3 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada có hơn nửa triệu khách hàng, 200 triệu lượt truy cập, năm 2014 đánh dấu bước phát triển của Lazada với doanh thu tăng gấp 5 lần so với năm 2013, chiếm lĩnh 36,1 thị phần TMĐT Việt Nam. Từ đó, Lazada được mệnh danh là “trang Amazon của Đông Nam Á”.

Mọi chiến lược của Lazada đều hướng đến người tiêu dùng

Bên cạnh đó, Lazada không ngừng gây dựng niềm tin với khách hàng bằng việc luôn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng sản phẩm, đồng thời áp dụng chính sách đổi trả linh hoạt, rút ngắn thời gian giao hàng, ra mắt các gói giao hàng miễn phí, hỏa tốc…Đặc biệt, những chương trình khuyến mãi với tần suất liên tục, ưu đãi hấp dẫn, giá cả cạnh tranh từ các thương hiệu lớn đủ sức thỏa mãn nhu cầu mua sắm ngày càng cao của người tiêu dùng Việt. 

Chính sự đầu tư nhanh chóng và mạnh mẽ trong hệ thống hậu cần, giao nhận, kho bãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng… đã khiến Lazada bứt mình ra khỏi các doanh nghiệp TMĐT, trở thành đơn vị dẫn đầu về mọi mặt. Có thể nói, Lazada đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và định hình TMĐT tại Việt Nam.

 

Trải nghiệm người dùng là ưu tiên hàng đầu tại Lazada

Sự phát triển về mọi mặt của Lazada luôn hướng đến yếu tố duy nhất là trải nghiệm của người tiêu dùng. Những trăn trở như làm thế nào để khách hàng mua sắm trực tuyến luôn nhận được hàng hóa với chất lương tốt nhất, giá cả phải chăng, tiết kiệm thời gian có thể thấy được trong mọi chính sách của Lazada.

Năm 2018 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT nói chung, để đáp ứng yêu cầu và thị hiếu thay đối theo từng ngày của người tiêu dùng, Lazada cũng đã đầu tư hệ thống công nghệ nhằm đem tới tính năng hóa cá nhân trên ứng dụng Lazada và website. Áp dụng AI - trí thông minh nhân tạo để thấu hiểu hành vi người tiêu dùng, giờ đây mỗi khách hàng khi truy cập vào website hay ứng dụng của Lazada đều được gợi ý những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, từ đó tiết kiệm được thời gian tìm kiếm và nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Những dịp khuyến mãi lớn là cơ hội và thách thức đối với các đơn vị TMĐT, tuy đã xây dựng được cả một hệ thống nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa đa dạng từ người tiêu dùng, sự hấp dẫn và mới mẻ trong chính sách ưu đãi cũng là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng quyết định chi tiền mua sắm hay không. Tiện lơi, giá tốt nhưng chương trình không có gì đặc biệt cũng khiến người mua không tha thiết với khuyến mãi.

Bạn Xuân Thủy (Tp. HCM) chia sẻ: “Năm nào mình cũng chờ Cách mạng mua sắm, Sinh nhật Lazada và các khuyến mãi khác, mua hàng khuyến mãi là một phần, một phần nữa là xem các ưu đãi năm nay có gì hấp dẫn hơn không. Nếu có chắc chắn mình sẽ rủ mọi người trong công ty tham gia chung để săn voucher”.

Bạn Kim Anh (Hà Nội) thì cho rằng: “Bên cạnh nhiều mặt hàng giảm giá sốc, mình muốn việc mua sắm trở thành một thứ như để giải trí và mang lại niềm vui”. Như vậy, người tiêu dùng ngày càng có yêu cầu cao trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến, các đơn vị TMĐT cần có những chương trình vui nhộn, đặc sắc thì mới đủ sức đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.

Mọi chiến lược của Lazada đều hướng đến người tiêu dùng

Thấu hiểu nhu cầu ấy, Lazada kỉ niệm chặng đường 6 năm hoạt động và phát triển tại thị trường Việt Nam bằng Đại tiệc Sinh nhật diễn ra từ ngày 9-11/05 với rất nhiều chương trình và ưu đãi hấp dẫn như các trò chơi Càng xóc càng bốc (từ ngày 2- 8/5), Điều ước bất khả thi (2-8/5), cùng các hoạt động như Livestream sinh nhật Lazada (sáng ngày 9/5), Chiếc hộp bí ẩn (9/5), Chợ đồng giá 1k và 6k (9 - 11/5), Deal chớp nhoáng diễn ra trong suốt 3 ngày sinh nhật cùng nhiều chương trình ưu đãi khác.

Lệ Thanh

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Tây Hà Nội: đóng 900 triệu sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ
Tây Hà Nội: đóng 900 triệu sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ

Khách hàng đóng 900 triệu đồng sẽ sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ tại The Sun - dự án chung cư có thiết kế thông minh hiện đại, tối ưu công năng sử dụng và các mặt thoáng mang đến không gian sống lý tưởng tốt cho sức khỏe.

 
PVFCCo -16 năm liền Hàng Việt Nam chất lượng cao
PVFCCo -16 năm liền Hàng Việt Nam chất lượng cao

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vừa vinh dự nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2019 do người tiêu dùng bình chọn. Đây là năm thứ 16 liên tiếp PVFCCo nhận danh hiệu này.

 
‘Lụi tim’ với bản OST trong phim ngắn của Quang Đại
‘Lụi tim’ với bản OST trong phim ngắn của Quang Đại

‘Không còn là của nhau’ trong phim ngắn của Quang Đại được nhận xét là một bài hát dịu dàng cho những câu chuyện tình tan vỡ dành cho những hồi ức đẹp của mỗi chúng ta.

 
ĐH Đại Nam nhân rộng mô hình khách sạn thực hành
ĐH Đại Nam nhân rộng mô hình khách sạn thực hành

Tiếp nối thành công của khách sạn thực hành 3 sao Lotus Legend, vừa qua Trường ĐH Đại Nam chính thức tiếp nhận, quản lý và vận hành khách sạn 5 sao Rosamia tại số 282 Võ Nguyên Giáp - Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng.

 
Ca sĩ Thuỳ Dung ‘thắp lửa’ Lễ hội Xuân hồng 2019
Ca sĩ Thuỳ Dung ‘thắp lửa’ Lễ hội Xuân hồng 2019

Dù bận rộn đầu năm, ca sĩ Thùy Dung vẫn sắp xếp thời gian để mang lời ca tiếng hát cổ vũ động viên tinh thần người tham gia hiến máu tình nguyện trong Lễ hội Xuân hồng 2019.

 
4 điều nên biết khi dự lễ hội đầu năm
4 điều nên biết khi dự lễ hội đầu năm

Ông bà ta có câu “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”, với rất nhiều lễ hội đình, hội làng, … nổi tiếng không chỉ với cộng đồng địa phương mà còn thu hút rất nhiều du khách khắp nơi đến trẩy hội.

Những yếu tố giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất 2019
Những yếu tố giúp Bách hóa Xanh tăng tốc nhanh nhất 2019

Là chuỗi siêu thị trẻ nhất, chỉ sở hữu hơn 400 cửa hàng nhưng Bách hóa Xanh vẫn khẳng định vị thế khi có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc đến 208%.

Wincofood nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019
Wincofood nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019

Công ty Cổ phần Wincofood vinh dự  đại diện cho ngành sữa Việt Nam nhận danh hiệu này tại Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019.

Tây Á phân phối độc quyền nhụy hoa nghệ tây Bahraman
Tây Á phân phối độc quyền nhụy hoa nghệ tây Bahraman

Nhà sản xuất nhụy hoa nghệ tây Bahraman, một trong những nhà sản xuất Saffron lớn nhất Iran, đã đồng ý để Công ty TNHH XNK & TM Tây Á tại Việt Nam trở thành công ty phân phối độc quyền sản phẩm Saffron tại Việt Nam.

adidas ‘bắt tay’ hàng ngàn runner tạo nên siêu phẩm Ultraboost 19
adidas ‘bắt tay’ hàng ngàn runner tạo nên siêu phẩm Ultraboost 19

Các nhà thiết kế và phát triển sản phẩm của adidas đã cộng tác cùng hàng ngàn runner trên toàn thế giới trong “siêu dự án” mới - tạo nên siêu phẩm giày chạy Ultraboost 19.

Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của hoa hậu Thu Hoàng
Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của hoa hậu Thu Hoàng

Khác với nét hiện đại sang trọng của một doanh nhân như thường lệ, lần này Hoa hậu 9X khoe vẻ đẹp trong trẻo giữa thiên nhiên đầy mộng mơ.

Logivan công bố gọi vốn thành công 5.5 triệu USD
Logivan công bố gọi vốn thành công 5.5 triệu USD

Công ty Công nghệ Vận tải Logivan cho biết được nhận 5.5 triệu USD từ các quỹ đầu tư châu Á.

Đến Thea Clinic làm đẹp rước lộc vàng
Đến Thea Clinic làm đẹp rước lộc vàng

Từ nay đến 16/02/2019 khách VIP đến Thea Clinic sẽ nhận ưu đãi đặc biệt 5 lần Combo Gold Mask 24k chỉ còn 68 triệu (giá gốc 100 triệu) cùng  1 Chỉ Vàng SJC 9999 thay lời chúc phúc lộc.

Chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi ngay ngày mùng 1 Tết
Chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi ngay ngày mùng 1 Tết

Đêm 30 Tết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi thuộc dịch vụ KT1 đi 62 tỉnh, thành phố với yêu cầu phát toàn bộ ngay trong ngày Mùng 1 Tết.

Hoa hậu thế giới Doanh nhân 2019 xuống phố đón Xuân
Hoa hậu thế giới Doanh nhân 2019 xuống phố đón Xuân

Với Tân hoa hậu thế giới doanh nhân 2019 Phượng Hồng Kông, Tết là dịp cùng gia đình nhỏ bé tìm hiểu khám phá Tết cổ truyền, văn hoá Việt Nam.

Khai trương Khu du lịch Bà Chúa Xứ ngày 30 tháng Chạp
Khai trương Khu du lịch Bà Chúa Xứ ngày 30 tháng Chạp

Khu du lịch Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam (An Giang) sẽ  khai trương ngày 30 tháng Chạp bằng chương trình Đón Giao thừa, mở đầu cho những hoạt động Lễ hội, văn hóa nghệ thuật mừng Xuân mới liên tục trong những ngày Tết tại đây.

Doctor A ‘bắt tay’ Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ VN
Doctor A ‘bắt tay’ Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ VN

Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế Dortor A vừa trở thành đối tác chiến lược của Trung tâm Công nghệ Hóa dược & Hóa sinh Hữu cơ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Cơ hội nhận giải thưởng Tết hấp dẫn từ VN Ngày Nay
Cơ hội nhận giải thưởng Tết hấp dẫn từ VN Ngày Nay

Với chương trình “Lì Xì May Mắn - Vòng Quay Phát Tài 2019” tổ chức bởi VN Ngày Nay, người tham gia sẽ đều nhận được lượt quay “Vòng Quay Phát Tài” mỗi ngày vào lúc truy cập ứng dụng, với những phần thưởng hấp dẫn.

HONOR 10 Lite: Rẻ nhưng ‘khỏe’, camera selfie 24MP
HONOR 10 Lite: Rẻ nhưng ‘khỏe’, camera selfie 24MP

Chỉ với 5,3 triệu đồng, HONOR 10 Lite xứng đáng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thích chụp ảnh selfie khi thiết bị sở hữu camera trước lên tới 24 MP.

Nhựa Long Thành trao gần 1.000 phần quà Tết ở Đắk Lắk
Nhựa Long Thành trao gần 1.000 phần quà Tết ở Đắk Lắk

Với triết lý dùng chữ tâm để tạo ra hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, mang đến ngày Xuân ấm áp, Nhựa Long Thành đã tổ chức chương trình trao quà Tết cho học sinh, người dân tại Đắk Lắk.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN