{keywords}
 

Bổ sung vitamin bằng chế độ ăn hằng ngày

Con người có thể bổ sung vitamin qua chế độ ăn uống hợp lý và đa dạng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, con người nên ưu tiên hấp thụ vitamin từ trái cây, rau xanh và các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật.

Vitamin A thường tồn tại trong nhiều loại thực phẩm như: trứng, gan, sữa, các loại trái cây, rau củ quả có màu vàng hoặc xanh (rau diếp, cà rốt…). 

Vitamin B1 có nguồn gốc từ các loại thực phẩm như: mầm lúa mì, thịt lợn, lòng đỏ trứng, cám gạo, ngũ cốc nguyên chất, gạo nâu…

Vitamin B2 tồn tại trong cả thực vật lẫn động vật, trong đó có nhiều trong: nấm, bông cải xanh, bơ, rau bina, cá, phomai, sữa chua… 

Vitamin B3 có nguồn gốc từ các loại thực phẩm như: bông cải xanh, men bia, bột bắp, khoai tây, phô mai, gan bò…

Vitamin D tồn tại nhiều trong: ngũ cốc, sữa chua, dầu cá, cá, trứng…; hoặc cơ thể con người có thể chuyển hóa vitamin D từ ánh nắng mặt trời. 

Vitamin E có nhiều trong hạnh nhân, hạt dẻ, rau cải xanh, rau bina... 

Vitamin C có rất nhiều trong thực vật như: cam, ổi, chanh, quýt, cà chua, rau cải, bông cải xanh, kiwi… 

{keywords}
 

10 loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất

Vitamin có nhiều trong các thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu vitamin, nâng cao sức khỏe con người.

Gừng: Gừng có thể giảm viêm, giảm đau họng và các bệnh viêm nhiễm khác. Ngoài ra, gừng có thể giúp giảm buồn nôn, giảm đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol.

Tỏi: Tỏi chứa nhiều i-ốt và tinh dầu (giàu glycogen và allicin, fitbit), có tác dụng diệt vi khuẩn, chống viêm hiệu quả. Trong tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin (A, B, C, D) cùng nhiều khoáng chất cần thiết (i-ốt, canxi, magie) giúp nâng cao sức đề kháng.

Hạnh nhân: Hạnh nhân là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào cùng với mangan, magie và chất xơ. 

Trà xanh: Thói quen uống nước trà xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ cảm lạnh.

Cá béo: Các loại cá béo là nguồn cung cấp dồi dào axit béo omega-3 như: cá hồi, cá ngừ, cá mòi…

Việt quất: Quả việt quất chứa một loại flavonoid được gọi là anthocyanin, có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Cải bó xôi: Cải bó xôi chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, bao gồm: flavonoid, carotenoid, vitamin C và vitamin E. 

Khoai lang: Khoai lang giàu beta carotene - một loại chất chống oxy hóa mang đến màu cam cho vỏ khoai. Beta carotene còn là một nguồn cung cấp vitamin A.

Cam: Cam chứa lượng vitamin C dồi dào.

Bổ sung vitamin từ nguồn khác

Ngoài bổ sung vitamin từ thức ăn hằng ngày, con người còn có thể bổ sung thông qua vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng…

Các chuyên gia lưu ý, người dùng cần chú ý trong việc sử dụng vitamin tổng hợp. Trước khi sử dụng cần tham khảo sự tư vấn từ bác sĩ. Khi đến gặp bác sĩ, họ nên nêu rõ: tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý…

Tiếp đến, người dùng cần đọc kỹ và ghi nhớ hướng dẫn sử dụng về: liều lượng, thời gian dùng và những lưu ý liên quan để biết cách dùng vitamin an toàn. Ngoài ra, người dùng cần chú ý đến phương thức bảo quản vitamin: cần bảo quản ở nơi an toàn, khô ráo và tránh ánh sáng trực tiếp.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo cần lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, đã được giới chuyên môn kiểm định và nhận được phản hồi tích cực từ những người sử dụng.

{keywords}
 

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm TPBVSK bổ sung vitamin, hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho con người. Trong đó, sản phẩm đang nhận được nhiều sự chú ý là viên sủi Bocalex Multi. Bocalex Multi là sản phẩm TPBVSK đến từ Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma) - một trong những công ty dược hàng đầu Việt Nam. DHG Pharma dẫn đầu “Top 10 công ty dược uy tín năm 2019”, theo xếp hạng của Vietnam Report.

TPBVSK Bocalex Multi chứa nhiều loại vitamin thiết yếu như: vitamin C, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, vitamin B2 và vitamin B1; giúp bổ sung vitamin cho cơ thể, nâng cao đề kháng và thể trạng, hỗ trợ giảm mệt mỏi và phục hồi cơ thể nhanh chóng.

{keywords}
 

 

Bocalex Multi là sản phẩm TPBVSK của Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang, được phân phối rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc.

Website: https://www.bocalex.vn/

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Số điện thoại: (0292). 3891433 - 3890802

Email: dhgpharma@dhgpharma.com.vn

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Ngọc Minh