Hành trình chinh phục Gen Z

Ngay thời điểm ra mắt vào tháng 1/2021, ngân hàng số Cake by VPBank đã sớm gây ấn tượng với người dùng trẻ nhờ giao diện thân thiện, trải nghiệm thanh toán dễ dàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào. Tính đến nay, sau 11 tháng kể từ thời điểm “trình làng”, Cake cán mốc 1 triệu người dùng. Đây có thể coi là một dấu ấn mạnh mẽ của ngân hàng số này trên hành trình chinh phục Gen Z.

Giao dịch nhanh chóng, thuận tiện, tính năng bảo mật cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn là điểm mạnh giúp Cake được lòng người trẻ. Chỉ với chiếc smartphone kèm ứng dụng Cake, việc quản lý tài chính: từ chi tiêu cho tới sinh lời, có thể thực hiện dễ dàng mà không mất bất kỳ chi phí nào. Sử dụng Cake, Gen Z từng bước được tiếp cận với hành trình quản lý tài chính tiện lợi và đầy phong cách.

Trong đó, tính năng “Super Saver” được các khách hàng trẻ yêu thích sử dụng. Đây là loại tài khoản thanh toán “độc quyền” của Cake, giúp tiền trong Cake sinh lời với lãi suất 3,6%/năm mà không cần gửi tiết kiệm.

{keywords}
 

Ngoài ra, Cake còn ghi điểm với người trẻ nhờ công nghệ e-KYC (định danh khách hàng điện tử) hiện đại và tiện lợi. Chỉ với 2 phút nhập thông tin, chụp ảnh chứng minh nhân dân/căn cước công dân, tấm ảnh chân dung rõ nét, khách hàng VPBank có thể nhanh chóng mở tài khoản Cake by VPBank bất kỳ lúc nào mà không cần phải tới ngân hàng.

Với 4 màu sắc cá tính (vàng, xanh da trời, xanh lá cây, hồng), Cake by VPBank mang diện mạo “chuẩn gu” GenZ. Ra đời trong thời đại ngân hàng số không còn chỉ là một tiện ích mà đang dần trở thành một xu hướng, phong cách sống, Cake nổi bật với những thiết kế thẻ độc đáo, màu sắc ấn tượng giúp người dùng thể hiện cá tính.

{keywords}
 

Đặc biệt, thẻ Cake được thiết lập thanh toán không chạm (contactless) thời thượng giúp Gen Z “thả ga” rút tiền tại 630 ATM của VPBank và tất cả ATM chấp nhận thẻ Mastercard trên toàn quốc.

Chinh phục 1 triệu người dùng trong thời gian ngắn

Hành trình đạt 1 triệu người dùng trong chưa đầy 1 năm của Cake là sự ghi nhận cho nỗ lực làm chủ công nghệ của người Việt, khẳng định sức mạnh liên kết của các doanh nghiệp Việt, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ứng dụng ngân hàng số được hiển thị trực tiếp trên ứng dụng gọi xe công nghệ. Đại diện VPBank cho biết, Cake được đánh giá cao bởi cả khách hàng, tài xế. 

Cột mốc 1 triệu người dùng của Cake cũng khẳng định hiệu quả của sự kết hợp chiến lược giữa VPBank và Be Group. Đây là mô hình hợp tác giữa chuyên môn ngân hàng cùng với nền tảng công nghệ, mở ra nhiều hơn các cơ hội cho cả hai bên.

Ra đời nhằm tăng cường trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ tuổi, Cake là một ngân hàng số thân thiện, gần gũi với lối sống tài chính hiện đại, từ đó góp phần định hình nên phong cách sống mới của Gen Z.

Những đặc quyền chỉ có tại Cake

Với Cake, khách hàng dễ dàng thực hiện việc chi trả hóa đơn (điện, nước, Internet, truyền hình cáp) chỉ với 2 lượt chạm, chuyển khoản chỉ 6 lượt chạm. Các hóa đơn mua sắm có thể thanh toán nhanh qua QR code. Việc chuyển khoản giữa 2 tài khoản Cake cũng được thực hiện thuận tiện bằng số điện thoại, với độ bảo mật thông tin cao.

Trong suốt hành trình cùng Cake, khách hàng VPBank còn được miễn phí hoàn toàn khi: chuyển tiền, không thu phí dịch vụ, phí quản lý, phí duy trì tài khoản, phí tin nhắn SMS.

Ngọc Minh