Người đại diện của thương hiệu Chè Liên chia sẻ, việc mở rộng quy mô của thương hiệu đồng nghĩa với sự gia tăng của những rủi ro, nhưng không vì thế mà thương hiệu từ bỏ mong muốn mang hương vị này trao đến thực khách mọi miền.

{keywords}
 

Theo đại diện Chè Liên, các món chè đều trải qua công đoạn sơ chế, chế biến tỉ mỉ, sau đó là đóng gói và ướp lạnh, rồi vận chuyển đi khắp các tỉnh thành. Các đại lý nhập chè Sầu Liên Đà Nẵng ướp lạnh về để bán lẻ. Đã xuất hiện nhiều cơ sở nhập chè Liên về rồi cố tình pha loãng, bớt sầu riêng để bán giá thấp, mà vẫn giữ nhãn hiệu với thiết kế, màu sắc logo tương tự tiệm Chè Liên chính hiệu (ảnh dưới đây). 

{keywords}
Chè Liên chính gốc được in ấn và đóng gói với bao bì rõ nét, màu sắc đẹp và có tên người sáng lập là Cô Phượng kèm số điện thoại của cơ sở đầu tiên ở Đà Nẵng.

 

{keywords}
Gói chè bị làm nhái, hoa văn trên bao bì mờ nhạt, không có tên Cô Phượng - người sáng lập thương hiệu Chè Liên và số điện thoại không đúng.

Để khắc phục vấn đề này, thương hiệu Chè Liên cũng đã có những chia sẻ chính thức trên trang Facebook: www.facebook.com/cheliendanang và Website: www.chelien.com.vn , hỗ trợ người tiêu dùng về thông tin và hình ảnh những mẫu bao bì không phải của thương hiệu. Bên cạnh đó cũng là thông tin của những địa chỉ bán Chè Liên chính gốc để thực khách dễ dàng chọn mua.

{keywords}
 

Có thể nói, vấn nạn làm giả, làm nhái hàng tiêu dùng xảy ra nhiều đến mức báo động. Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ, nơi bán hàng và hãy là những người tiêu dùng thông minh.

Doãn Phong