Vài năm trước, cuộc sống của bạn còn nhiều khó khăn, công việc, con cái, gia đình ngốn phần lớn thời gian để bạn không còn thời gian kề cận bên cha mẹ. Đến lúc sự nghiệp đã ổn định, gia đình đã vững vàng, bạn vội vàng báo đáp lòng hiếu thảo với đấng sinh thành bằng những điều bạn nghĩ cha mẹ thích. Thế nhưng, bạn có chắc mình thấu hiểu những mong ước bình thường mà ba mẹ đang ấp ủ?

Đi tìm những mong ước tuổi 50

Cha mẹ chúng ta khi còn trẻ vì mải theo đuổi những lo toan vật chất thường nhật, cha mẹ đã không biết bao lần xếp lại những ước mơ đơn giản. Đến khi đã bước sang tuổi 50, con cái đã trưởng thành, công việc đã tạm ngơi tay nghỉ thì đó là thời điểm ý nghĩa nhất ba mẹ dành lại cho những ước mơ của mình.

Tuy nhiên, những mong ước này không phải lúc nào cũng được chia sẻ với con cái bởi cha mẹ luôn sợ sẽ làm phiền lòng các con, sợ các con sẽ thêm gánh nạng….Lần hồi rồi những ước mơ đó hoặc chưa có điều kiện thực hiện, hoặc chưa thực sự là ưu tiên quan trọng mà dần bị khép lại, giấu kín.

{keywords}
 

Câu chuyện về những ước mơ của cha mẹ lại một lần nữa được phản ánh qua câu chuyện về ước mơ của người thầy giáo trong đoạn clip ‘’Trao sức khỏe vàng, vẹn toàn ước mơ’’ do nhãn hàng Ensure Gold thực hiện. 

Câu chuyện giản dị về ước mơ của người cha trong video đánh trúng tâm lý hiếu nghĩa của những người con nhân mùa Vu Lan năm nay. Hình ảnh người thầy giáo, người cha tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng ngày ngày ông vẫn cố gắng đi đi về về gắn bó với công việc thầm lặng mang tên lớp học thiện nguyện ‘’Hoa hướng dương’’ - nơi ông đã tận tụy mấy mươi năm để tiếp sức cho ước mơ đến trường của các em nhỏ. Mong muốn này tuy là điều nhỏ bé đơn giản, nhưng lại là niềm vui và mong ước lớn cả đời của người thầy, người cha.

Câu chuyện đã chạm đến trái tim của nhiều người, và đồng thời cũng như lời nhắc nhở nhẹ nhàng chúng ta đã vô tâm quá với ước mơ thực sự của cha mẹ.

Chị Ánh Phương, TPHCM chia sẻ: “Đoạn clip về người thầy giáo già do Ensure thực hiện, khiến tôi giật mình, hóa ra chưa chắc những gì mình thích thì bố mẹ sẽ thích, chưa chắc món quà đắt tiền hay những chuyến du lịch sang trọng  … là ước mơ của bố mẹ. Bố mẹ luôn ấp ủ một mong ước nào đó mà chỉ khi chúng ta thật sự để tâm, thật sự quan sát mới nhận ra được’’.

Cùng đấng sinh thành thực hiện ước mơ

Chung nỗi niềm với người thầy giáo già về hưu trong đoạn video được chia sẻ, nhiều người lớn tuổi dù đã lên chức ông, bà ở ngưỡng 50, 60 tuổi nhưng vẫn còn đâu đó những ước mơ, hoài bão dang dở mà họ đau đáu hoàn thành. Đó có thể là một khóa học thiền, một chuyến đi đến một đất nước xa xôi, gặp gỡ ôn lại kỷ niệm cũ cùng bạn bè, hay có khi đơn giản chỉ là một mảnh vườn nhỏ trồng đủ loại hoa…

Sau quãng thời gian tuổi trẻ nỗ lực gầy dựng, cha mẹ vẫn luôn tìm kiếm cơ hội để viết tiếp ước mơ, nhưng có lẽ nỗi lo về sức khỏe luôn là rào cản vô hình nhưng đầy thách thức ngăn bước họ.

Theo nghiên cứu, từ 40 tuổi, cơ thể của con người sẽ mất dần 8% khối cơ sau mỗi 10 năm và sau tuổi 70, tỷ lệ đó có thể tăng gấp đôi. Điều đó có nghĩa duy trì và tăng cường sức khỏe cơ là điều kiện cần thiết giúp chất lượng cuộc sống được cải thiện, đây cũng chính là tiền đề để cha mẹ có thể thực hiện được những mong ước trong cuộc sống. Nếu đã hiểu được băn khoăn của cha mẹ thì bạn còn chần chừ gì cùng cha mẹ viết tiếp ước mơ cuộc đời? Một khi đã có trong tay món quà sức khỏe, mọi cánh cửa dẫn đến ước mơ đều có thể được mở ra.

Dịp Vu Lan cũng đang đến thật gần, hãy dành thời gian ở bên cạnh, lắng nghe trò chuyện nhiều hơn với cha mẹ. Đặc biệt tinh tế lựa chọn món quà sức khỏe đầy đủ yêu thương cho giai đoạn vàng tuổi 50 chính là một lời chúc ý nghĩa trọn vẹn ước mơ cho cha mẹ.

Hà Phan