Sau 3 ngày, với hơn 4.000 khách tham quan, 44 hợp đồng được kí kết và 926 lượt lái thử… là những con số ấn tượng trong sự kiện Chợ Săn Xe lần thứ 4 vừa diễn ra tại TP.HCM.

Con số mua bán đáng mơ ước

Sự kiện do Carmudi Việt Nam tổ chức trong 3 ngày (18,19,20/ 11/ 2016, tại Sân vận động Quân khu 7, TP HCM) đã mang đến nhiều bất ngờ cho cả Ban tổ chức cùng các đại lý xe. Có hơn 40 xe đã tìm được chủ nhân trong tổng số 150 xe được trưng bày. Đây là con số đáng mơ ước của một sự kiện mua bán xe ngoài trời.

{keywords}

Chợ Săn Xe là không gian lý tưởng để bán xe nhanh

Ngay trong ngày đầu khai mạc, bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng các khách hàng đang có nhu cầu mua xe vẫn không ngại tìm đến Chợ Săn Xe tổ chức ngoài trời.

Ông Jack Nguyễn, CEO của Carmudi Việt Nam cho biết: "Chúng tôi không ngờ sự kiện lại thu hút đông khách tham quan và số xe bán được lại nhiều đến vậy. Không gian của sân vận động rất rộng lớn, thời tiết thì nắng nóng nhưng các khách tham quan vẫn đi đến từng đại lý để xem xe. Chúng tôi biết, đó là những khách hàng đang có nhu cầu mua xe thực sự".

Sau 3 ngày, với hơn 4.000 khách tham quan, 44 hợp đồng được kí kết và 926 lượt lái thử, có thể khẳng định nhu cầu mua xe của khách hàng trong dịp cuối năm là rất lớn. "Chúng tôi nhận thấy đang có nhiều khách hàng chờ đợi Chợ Săn Xe để được tận mắt chiêm ngưỡng, lái thử các mẫu xe mới và quyết định mua mẫu xe yêu thích. Tôi tin, Chợ Săn Xe đã làm khách hàng thực sự hài lòng về số lượng xe lớn cùng sự đa dạng về phân khúc và thương hiệu”, ông Jack Nguyễn chia sẻ thêm.

{keywords}

Trả lời các câu hỏi của phóng viên, anh Nguyễn Quang Bảo, giám đốc Marketing của Chevrolet Đông Đô Thành cho biết "Sự kiện này giúp Chevrolet Đông Đô Thành kí kết được 3 hợp đồng, nhưng điều vui mừng hơn là chúng tôi đã ghi nhận được 40 khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến các mẫu xe của Chevrolet, chắc chắn sắp tới chúng tôi sẽ chốt thêm nhiều hợp đồng từ các khách hàng đã xem và lái thử. Rất cảm ơn Carmudi đã tổ chức Chợ Săn Xe để đại lý chúng tôi được tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng".

Chợ Săn Xe cũng là cơ hội lý tưởng để giới thiệu các mẫu xe mới. Tại sự kiện, Mitsubishi Satsco đã trưng bày mẫu xe All – New Pajero Sport. Mẫu xe mới này đã thu hút đông đảo sự quan tâm từ khách hàng đồng thời mang về số lượng đơn đặt hàng lớn cho Mitsubishi Satsco. Hãng xe Dong Feng cũng tận dụng cơ hội này để chào bán các mẫu xe mới và "đo" độ quan tâm của khách hàng với một thương hiệu xe đến từ Trung Quốc.

Carmudi cho biết, các đại lý tham gia đều đánh giá, 50% khách tham quan tại Chợ Săn Xe là những khách hàng có nhu cầu thực sự. Dưới đây là danh sách đại lý cùng số lượng xe đã bán ra trong sự kiện, tuy nhiên Carmudi cũng nhận định, con số thực còn nhiều hơn thế.

Hyundai Ngọc An: 10 xe.

Toyota Lý Thường Kiệt: 8 xe.

Mitsubishi Satsco: 7 xe

Phú Mỹ Ford: 7 xe

Hyundai Việt Hàn: 5 xe

Chevrolet Đông Đô Thành: 3 xe

Đại lý xe cũ và người bán cá nhân: 4 xe

{keywords}

Khách hàng tham gia trò chơi đoán giá xe tại gian hàng của Toyota Lý Thường Kiệt.

Chiều ngày 20/11, diễn viên Hoàng Sơn đã đến Chợ Săn Xe để tìm xe cho bà xã. Trong chương trình Rút thăm trúng thưởng, anh cũng giúp Carmudi rút lá thăm để tìm ra khách hàng may mắn trúng một triệu đồng.

{keywords}

Chợ Săn Xe đánh đúng tâm lý khách hàng tìm mua xe

Nhờ nắm bắt nhu cầu của khách hàng đang tìm mua xe trên website Carmudi.vn, Carmudi đã bỏ thời gian sàng lọc và mời họ đến Chợ Săn Xe để trực tiếp xem xe, lái thử và cảm nhận.

Carmudi cho biết, họ muốn tạo ra sự liên kết giữa việc tìm mua xe trên mạng với việc đến xem xe thực tế tại một sự kiện ngoài trời, đó là lí do Chợ Săn Xe ra đời. Mô hình của Chợ Săn Xe hiện đã trở thành xu hướng tất yếu trong lĩnh vực mua bán xe, giúp khách hàng nhanh chóng củng cố quyết định mua chiếc xe vừa tìm hiểu trên mạng.

Sự kết hợp giữa website Carmudi.vn và Chợ Săn Xe ngoài trời đã đánh đúng tâm lý khách hàng mua xe trong thời đại internet. Sự kết hợp này còn giúp tối ưu hóa phương thức mua bán xe tại Việt Nam, người mua dễ dàng tìm mẫu xe yêu thích trên website Carmudi.vn, sau đó đến sự kiện để trực tiếp xem và lái thử. Phương thức này vừa hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Với thành công của Chợ Săn Xe lần thứ 4, Carmudi dự định sẽ tổ chức 4 sự kiện Chợ Săn Xe trong năm 2017. Hiện tại, Carmudi đã bắt đầu khảo sát về nhu cầu mua bán xe cho năm mới. Đây là một thông tin hứa hẹn đáp ứng nhiều mong đợi của đại lý xe cùng khách hàng mua xe.

Anh Vũ