Hiểu đúng về gút

Trước kia, bệnh gút được coi là “bệnh nhà giàu” do tình trạng rối loạn chuyển hóa acid uric trong huyết tương, liên quan đến chế độ ăn uống thừa chất, điển hình là các thực phẩm giàu nhân purin. Tuy nhiên, gút giờ đây không còn là “bệnh nhà giàu”, bởi đời sống xã hội phát triển, thói quen ăn uống không khoa học cùng có thói quen lười vận động, sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia nhiều khiến gia tăng tỷ lệ mắc gút.

Tại Việt Nam, dù tỷ lệ người mắc gút chưa cao so với các nước có lối sống công nghiệp như Mỹ, Anh, Đức… song các chuyên gia luôn cảnh báo về các lối sống thiếu lành mạnh có thể dẫn tới gia tăng tỷ lệ mắc bệnh gút ở nước ta.

{keywords}
Các giai đoạn của bệnh gút từ tăng acid uric máu không triệu chứng đến các cơn gút cấp (Nguồn: Primer on the Rheumatic Diseases, John H. Klippel.ed)

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh gút là xuất hiệu các triệu chứng như ngón cái, mắt cá, các khớp tay chân, khủy tay bị sưng đỏ có cảm giác đau.

Theo Bệnh viện Nhân dân 115, acid uric dư thừa dẫn đến hình thành các tinh thể ở khớp, từ đó gây ra tình trạng viêm và các cơn đau dữ dội. Nếu người bệnh không được điều trị chống lại việc gia tăng lắng đọng, có thể xuất hiện các biến chứng, hình thành các nốt cục tophi, hệ lụy sau cùng là tàn phế.

Thảo dược tốt cho người bệnh gút

Trong y học cổ truyền, chuối hột có tính bình, vị ngọt, chát, có tác dụng tiêu cơm, giải phiền khát, lợi tiểu, tăng khả năng chuyển hóa acid uric thành dạng lỏng và tan trong nước tiểu. Điều này giúp quá trình loại bỏ acid uric dư thừa trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, chuối hột hạt chứa những hợp chất và hoạt chất quan trọng như serotinin, nore-pinephrin, catecholamin, dopamin. Do đó, việc sử dụng chuối hột trong điều trị bệnh gút có thể giúp: Tăng khả năng thải trừ acid uric của thận, giảm khả năng tích tụ các tinh thể muối ở mô khớp; tăng cường quá trình lưu thông máu vào những cơ quan chính như thận, não, tim; tăng lưu lượng máu về khớp tổn thương, tăng khả năng tái tạo mô sụn và phục hồi khớp.

Trong chuối hột còn chứa chất xơ. Chất này khi được đưa vào cơ thể sẽ làm tăng khả năng chuyển hóa protein, giảm nồng độ acid uric máu và phòng ngừa lắng đọng tinh thể muối ở những bệnh nhân đang mắc bệnh gút.

{keywords}
 Chuối hột giúp tăng khả năng thải trừ acid uric của thận, giảm khả năng tích tụ các tinh thể muối ở mô khớp, tốt cho người bệnh gút

Bên cạnh đó, thổ phục linh cũng là một cây thuốc quý cho người mắc bệnh gút. Theo Y học cổ truyền, thổ phục linh có vị ngọt, nhạt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, khu phong, trừ thấp, trị các chứng đau nhức xương khớp, phong tê thấp…

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong thành phần thổ phục linh có diosgenin, β - sitosterol, dioscin. Ngoài ra, thảo dược này còn có các hợp chất astibin, engeletin, quercetin, kaemferol, tanin, nhựa, tinh dầu, alcaloid, acid shikinic, acid ferulic, đa đường..., hỗ trợ trừ phong thấp, lợi khớp, dùng trị đau nhức xương khớp - những triệu chứng của gút.

{keywords}
Thổ phục linh là một trong những thảo dược tốt cho người bệnh gút

Bên cạnh đó, sâm cau, dứa dại, thỏ ty tử, khổ qua, bồ công anh… cũng là các thảo dược tốt cho tình trạng đau nhức xương khớp và là những vị thuốc không thể thiếu trong việc hỗ trợ điều trị gút.

Sản phẩm từ thiên nhiên hỗ trợ người mắc gút

Nhiều chuyên gia khuyên rằng, người bệnh gút có thể sử dụng các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ hạn chế các biểu hiện của gút. Trên thị trường hiện nay, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Phong Vương là lựa chọn lý tưởng, có thành phần từ thảo dược thiên nhiên với các thảo dược lành tính, đã được nghiên cứu tốt cho bệnh gút như: chuối hột hạt, dứa dại, sâm cau, thổ phục linh….

An Phong Vương chứa hàm lượng dược chất cao, có công dụng hỗ trợ làm giảm acid uric máu, hỗ trợ hạn chế và giảm biểu hiện sưng, đau khớp do gút. Sản phẩm được đóng gói dạng viên nén, đạt tiêu chuẩn GMP và được Bộ Y tế cấp phép.

{keywords}
 

 

Phân phối sản phẩm: Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại CCV Group.

Địa chỉ: Số 22BT2, Khu đô thị mới Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline tư vấn và đặt hàng sản phẩm: 0988.61.8877

Website: https://ccvpharma.vn  

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hằng (tổng hợp)