Những phòng máy tính hiện đại kèm máy chiếu, tai nghe cao cấp, mạng kết nối không dây và đặc biệt là các phần mềm học ngoại ngữ tin học trị giá hàng trăm triệu đồng đã đến với nhiều học sinh tỉnh nghèo nhờ Mạnh Thường Quân doanh nghiệp.

{keywords}
Bộ giáo dục trong hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về giải pháp dạy tiếng Anh trong hệ thống giáo dục quốc dân, tổ chức tại Quy Nhơn 2013

Xã hội hóa hay các hoạt động thiện nguyện cho giáo dục từ các doanh nghiệp là những hoạt động sẽ phần nào giảm bớt những gánh nặng từ ngân sách nhà nước, tăng điều kiện tiếp cận công nghệ mới cho các em học sinh, giáo viên tại những địa phương còn khó khăn. Hơn nữa chính bản thân các doanh nghiệp cũng là người hiểu rõ họ cần gì ở người lao động cùng những hạn chế của lực lượng lao động hiện tại. Vì vậy sự đầu trực tiếp từ các doanh nghiệp sẽ góp phần đưa các thế hệ thanh niên nước nhà có điều kiện hội nhập quốc tế.

Nằm trong chuỗi các hoạt động thiện nguyện vì người dân miền Trung, đại diện của những thương hiệu du lịch Mũi Dinh Ecopark & CRYSTAL BAY bằng nhiều hình thức đã tài trợ hàng chục tỷ đồng mua sắm thiết bị cho học sinh các tỉnh nghèo trên toàn quốc.

Qua đó những tỉnh như Nghệ An, Khánh Hòa, Ninh Thuận là địa phương được ưu tiên hỗ trợ một chuỗi các phòng học Tin học - Ngoại ngữ đồng bộ, hiện đại với công nghệ máy tính mới. Đặc biệt nhất là Ninh Thuận, các em học sinh nơi này được tài trợ mua sắp và lắp đăt hoàn thiện hơn 10 phòng máy tính cao cấp với những trang thiết bị hiện đại trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Các phòng học này được trang bị hoàn toàn máy tính hiện đại mỏng nhẹ dạng GoodM All-in-one của hãng GoodM; Thiết kế không vỏ case, màn hình lớn 22” giảm lóa, cấu hình mạnh với thế hệ vi xử lý mới nhất của Intel, 100% bộ nhớ dạng thể rắn của Adata, công nghệ tiêu âm, giảm nhiệt tiết kiệm năng lượng với đầy đủ wifi, loa và Webcam gắn trong.

Phòng máy còn được trang bị thêm bàn ghế đồng bộ, màn hình hiển thị hoặc máy chiếu, tai nghe cao cấp, hệ thống mang kết nối không dây và đặc biệt là các phần mềm học ngoại ngữ tin học do Hội Đồng Anh (British Council), Intel cung cấp.

Ngoài các thiết bị và phần mềm ra, phòng máy còn được hưởng thêm chế độ bảo hành, dịch vụ chăm sóc lên đến 5 năm cùng các buổi hướng dẫn sử dụng, phổ cập kiến thức tin học hoàn toàn miễn phí.

{keywords}
Một trong những phòng máy cao cấp cho học sinh Ninh Thuận

Sau Ninh Thuận, Nghệ An, Khánh Hòa nơi các em học sinh khó có điều kiện tiếp cận các thành quả công nghệ mới cũng đã được tài trợ những phòng máy hoàn thiện cho việc học Tin học - Ngoại ngữ. Qua đó các phòng máy này cũng sử dụng toàn bộ các máy tính thế hệ mới dạng GoodM all-in-one mỏng nhẹ, máy chiếu, tai nghe, bàn ghế và các thiết bị hiện đại nhất nhằm giúp các em học sinh dễ dàng học tập, cập nhật công nghệ, kết nối với thế giới, tạo cảm hứng học tập và nâng cao các tiêu chuẩn cuộc sống.

{keywords}
Phòng máy cao cấp cho học sinh ở Khánh Hòa

Nói thêm với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Chi đại diện doanh nghiệp này chia sẻ: “Một trong những hạn chế của thanh niên chúng ta hiện nay là ngoại ngữ và khả năng sử dụng thành thạo máy tính. Hạn chế này đã gây những khó khăn rất lớn trong việc tiếp cận công nghệ mới của thế giới, tìm hiểu văn hóa, quảng bá đất nước và giới hạn năng lực thực hành. Vì vậy, việc đầu tư hẳn các phòng máy hiện đại cho các em nhằm hy vọng một số thế hệ thanh niên mới của đất nước có điều kiện học tập, thực hành, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống và trang bị tốt kỹ năng trước nền cuộc cách mạng khoa học 4.0!

{keywords}
Phòng máy cao cấp cho một trường tiểu học ở vùng quê nghèo Nghệ An

Đất nước đang nhiều khó khăn, đầu tư để phát triển con người là những khoản đầu tư mang lại giá trị to lớn và cần thiết. Để có một đất nước với các thế hệ thanh niên tiên tiến chúng ta cần lắm sự vào cuộc của mọi thành phần xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, nơi có lòng nhân ái, khả năng đầu tư và cách làm hiệu quả. Hy vong ngày càng có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm để Việt Nam nhanh chóng hội nhập và phát triển cùng thế giới.

Quang Huy