Sỏi thận là một loại bệnh khá phổ biến hiện nay, thường nam giới mắc nhiều hơn nữ giới. Bệnh diễn biến âm thầm, tuy không phải là bệnh nan y nhưng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

{keywords}
 

Nguyên nhân và triệu chứng sỏi thận

Sỏi thận hình thành khi lượng nước tiểu trong thận quá ít mà các chất khoáng tăng cao, lắng đọng ở thận, tích tụ lâu ngày tạo thành sỏi.

Nguyên nhân của bệnh sỏi thận rất đa dạng. Sỏi thận có thể do dị tật đường niệu bẩm sinh hay do một bệnh lý khác (viêm nhiễm đường tiết niệu, phì đại- u xơ tuyến tiền liệt,…). Tuy nhiên nguyên nhân phổ biến và quan trọng nhất đó là do lối sống không khoa học.

Những thói quen nhỏ này ta vẫn đang thực hiện hàng ngày và không nhận ra rằng nó là những nguyên nhân khiến sỏi hình thành như:

- Uống không đủ nước, ăn mặn, ăn quá nhiều thịt…

- Bổ sung canxi quá nhiều so với cơ thể cần, nhưng không nên loại bỏ canxi ra khỏi thực đơn hàng ngày. Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Y Harvard năm 2013, những người tiêu thụ vừa đủ canxi sẽ ít bị sỏi thận hơn những người có chế độ ăn ít canxi

- Lười vận động, nhịn tiểu, thức khuya cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận.

Tùy vào tình trạng kích thước của sỏi mà dấu hiệu của bệnh cũng khác nhau, một số triệu chứng điển hình của bệnh sỏi thận như:

- Đi tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần thậm chí là tiểu ra máu

- Đau thắt lưng, đau hông nhất là khi người bị lao động nặng hoặc tập thể dục cường độ cao

- Cảm thấy buồn nôn, người cảm thấy uể oải khi ngồi lâu, khi chuyển mình có phần khó khăn, đau tức.

{keywords}
Hướng điều trị phụ thuộc tùy loại sỏi thận

Việc điều trị bằng thuốc sẽ có hiệu quả với những sỏi nhỏ hoặc chưa có biến chứng. Thông thường với sỏi nhỏ hơn 25mm có thể xin tư vấn bác sĩ chuyên khoa về việc dùng thuốc để bào mòn sỏi bởi tính tiện dụng, ít tốn kém và thích hợp với những người thể trạng yếu, người già.

Các thuốc điều trị sỏi thận để có hiệu quả tốt nhất cần được sử dụng dưới sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa và phải đáp ứng được các yêu cầu sau: bào mòn sỏi nhanh, có tác dụng giảm đau, chống viêm kháng khuẩn, lợi tiểu, giúp tăng lưu lượng nước qua thận từ đó sỏi dễ dàng được đẩy ra ngoài.

Đối với các trường hợp sỏi thận có kích thước lớn >25mm, thận có ứ nước nặng (độ 3, độ 4), không đáp ứng với biện pháp điều trị nội khoa cần sử dụng các biện pháp ngoại khoa để loại bỏ sỏi ra ngoài cơ thể càng sớm càng tốt, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Các can thiệp ngoại khoa điều trị sỏi thận phổ biến hiện nay gồm: tán sỏi ngoài cơ thể, lấy sỏi qua da, tán sỏi nội soi ngược dòng, phẫu thuật mở. Tùy vào tình trạng sỏi của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp

Sau khi điều trị người bệnh cần phòng tránh bệnh tái phát lại bằng cách: uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn uống đầy đủ dưỡng chất đặc biệt là rau xanh, luyện tập rèn luyện sức khỏe, hạn chế các thuốc bổ sung canxi (có thể uống nhưng cần nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ).

 

{keywords}
 
 

Sỏi đài thận, bể thận, sỏi niệu quản, bàng quang rất dễ tái phát. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thận có thể mất chức năng không hồi phục. Với  gần 20 năm có mặt trên thị trường, Thế hệ mới Thuốc cốm trị sỏi thận Sirnakarang F chứa  hàm lượng lớn tinh chất Kim tiền thảo thu được bởi công nghệ chiết – cô chân không hiện đại. Do hàm lượng dược chất cao, thuốc có tác dụng bào mòn sỏi mạnh, kể cả những viên sỏi to, sỏi nằm ở sâu trong đài, kẽ thận.

Thuốc cốm Sirnakarang F ngăn ngừa hình thành sỏi từ đầu, bào mòn, tan sỏi cũ, ngăn ngừa tái phát sỏi thận, sỏi đường tiết niệu hiệu quả.

Thuốc cốm Sirnakarang F dạng cốm, dễ uống, dễ hấp thu, hiệu quả điều trị cao, giúp bào mòn và tan sỏi nhanh.

Thuốc cốm Sirnakarang F - Thuốc cốm trị hiệu quả sỏi thận, sỏi đường tiết niệu, sỏi bàng quang.

Liệu trình điều trị: Uống liên tục từ 1-2 tháng tùy theo kích thước sỏi, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 gói, hòa tan 1 gói trong khoảng 200ml nước ấm. Uống nhiều nước để phát huy hiệu quả điều trị của thuốc.

Thuốc cốm Sirnakarang F được sản xuất theo tiêu chuẩn GMP-WHO và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc.

Nhà sx: Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh

Điện thoại tư vấn: (024) 3 990 6195 - 3 668 6226

Website: soithan.vn

(Nguồn Công ty Cổ Phần Dược Hà Tĩnh)