Những ngày qua, thông tin nghệ sĩ cải lương Minh Vương được phong tặng danh hiệu NSND thu hút sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên ít ai biết NSND Minh Vương từng bị suy thận, phải chạy thận rồi may mắn được thay thận.

“Sức khỏe là thứ quá quan trọng, càng có tuổi càng thấm điều đó, nhất là khi mình đã bị bệnh rồi mới thấy nó cực khổ thế nào. Có những bệnh nhân bị thận mong muốn tôi chia sẻ kinh nghiệm điều trị cũng như giữ gìn sức khỏe sau khi thay thận, chế độ chăm sóc sức khỏe sau phẫu thuật, rồi các bệnh của tuổi già.

Có người hỏi tôi, vừa phải thay thận lại có tuổi rồi tại sao nhìn tôi vẫn trẻ khỏe, tươi vui còn hơn lúc trước. Thực sự thì tôi cũng đang cần duy trì áp dụng một chế độ chăm sóc riêng cho bản thân”, NSND Minh Vương chia sẻ.

{keywords}
NSND Minh Vương chia sẻ cùng độc giả

Theo nam nghệ sĩ, từ sau khi ghép thận thì sức khỏe của ông đã ổn định nhưng tất nhiên chức năng của thận không thể được như bình thường. NSND Minh Vương vẫn uống thuốc đều đặn, tập thể dục buổi sáng, buổi chiều khi có thời gian. Ông vẫn đi hát nhưng sắp xếp lên lịch hát hợp lý để giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt kết hợp việc chăm sóc sức khỏe bằng chế độ ăn uống.

NSND Minh Vương kể: “Trong quá trình theo dõi, tiếp tục điều trị, tôi đã được một ông bạn là bác sĩ hướng dẫn sử dụng sản phẩm từ tổ yến để có thể hỗ trợ điều trị, cải thiện chức năng của thận.

Đối với người có tuổi, hệ tiêu hóa lại yếu như tôi thì nên sử dụng cháo yến, vì việc hấp thu cũng sẽ dễ dàng hơn. Cháo yến có thể giúp người cao tuổi hồi phục sức khỏe, tăng cường hoạt động của thận, cải thiện hệ tiêu hóa. Mình cũng cần lưu ý là chọn nhãn hàng uy tín, được kiểm chứng chất lượng, đảm bảo thành phần rõ ràng, được kiểm nghiệm đầy đủ. Bản thân tôi đã tìm hiểu và quen dùng cháo yến Yến Việt được khoảng 1 năm nay.

Đến nay, tôi tích cực sử dụng cháo yến kết hợp trong quá trình điều trị thấy sức khỏe tốt hơn. Nói chung tinh thần thư thái ổn định, giọng trong hơn, ca cũng tốt hơn”.

Nam nghệ sĩ chia sẻ thêmcháo yến Yến Việt sử dụng các nguyên liệu tươi, được sấy theo công nghệ sấy thăng hoa của Nhật Bản, đảm bảo vẫn giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và mùi vị ban đầu của nguyên liệu.

Cháo yến Yến Việt có nhiều hương vị khác nhau như: Cháo Yến đậu xanh thịt bằm, cháo yến vị gà, vị thịt bằm, vị chay rau nấm. Cháo có các hương vị dành cho người lớn và trẻ em, tha hồ ăn đổi vị mà không sợ ngán.

Tuy nhiên, dù là vị gì thì loại cháo này đều được sử dụng nguyên liệu là gạo dẻo, thơm, tổ yến nguyên chất và các vitamin thiết yếu.

{keywords}
NSND Minh Vương đã sử dụng sản phẩm cháo yến Yến Việt được 1 năm nay

Không chỉ vậy, khi tuổi già đến, hệ hô hấp rất kém, nhiều khi đêm xuống nam nghệ sĩ lại khò khè, khó thở, phải ngồi dậy 1 lúc mới có thể nằm xuống ngủ tiếp, thành ra lại mắc chứng mất ngủ. Khi trái gió trở trời là lại ho húng hắng.

{keywords}
Nam nghệ sĩ chia sẻ bí quyết giữ gìn sức khỏe của mình

NSND Minh Vương tỏ ra bất ngờ: “Sử dụng cháo yến Yến Việt đều đặn, nhiều chứng bệnh ốm vặt cũng hạn chế rnhiều, sức đề kháng được tăng cường. Tôi dùng cháo yến quen nên cả nhà, cả các con cũng quay sang dùng cháo yến. Cháo yến Yến Việt như trở thành món ăn sáng, ăn đêm của cả nhà, rất bổ dưỡng lại tiện lợi”.

Ông còn đưa ra lời khuyên, những người bệnh thận, suy thận, tiểu đêm hay các vấn đề về thận như tôi nên sử dụng cháo yến Yến Việt này. Những loại thuốc khác, thực phẩm khác, mẹo khác thì còn nói là hợp thuốc hay tùy cơ địa, nhưng riêng cháo yến Yến Việt thì tốt và phù hợp với tất cả mọi người. Chưa kể nó còn giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ phục hồi chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

Box: Sản phẩm cháo yến Yến Việt được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Yến Việt. Yến Việt là công ty hàng đầu trên thị trường Tổ Yến cao cấp, các chế phẩm từ Yến và các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên, đã được kiểm nghiệm lâm sàng, có hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc.

Nhằm tri ân khách hàng, từ 1/10 - 31/12/2019 cháo yến Yến Việt tổ chức chương trình cào trúng thưởng “Ăn cháo yến, trúng yến vàng”.

Cụ thể, trong mỗi gói cháo Yến Việt sẽ có các thẻ cào. Người dùng sẽ có cơ hội trúng thưởng các giải thưởng vô cùng giá trị. Giải đặc biệt là 5 chỉ vàng 9999,  giải nhất là 1 chiếc vòng tay thông minh có khả năng đo lường sức khỏe của người sử dụng, cùng với hàng nghìn giải khuyến khích là các gói cháo yến Yến Việt đầy chất dinh dưỡng.

Doãn Phong