{keywords}
CEO 8x Dương Thị Thanh Mai

Đam mê làm đẹp

Thanh Mai xuất thân trong một gia đình cơ bản, là thạc sĩ chuyên ngành kinh tế, đã thử sức trong lĩnh vực tài chính, xây dựng và bất động sản với những thành công nhất định, tuy nhiên, chị luôn khao khát xây dựng sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nội địa với mong muốn tạo ra một thương hiệu làm đẹp của người Việt tựa như Mỹ nổi tiếng MAC, Clinique, Kiehl's hay Hàn có Laneige, Sulwhasoo, Ohui. Thanh Mai cho rằng, thị trường tiêu thụ mỹ phẩm tại Việt Nam còn rất tiềm năng nhưng lại ngập tràn hàng của các hãng khác trên thế giới chiếm thị phần, chưa kể nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi… đã gây ra rất nhiều hậu quả tệ hại cho chị em phụ nữ trong nước.

Ấp ủ trong 5 năm, những sản phẩm thương hiệu E&G của công ty Vacom do Thanh Mai làm chủ đã ra đời.

Bắt đầu từ con số 0

“Mọi sự khởi đầu thật không dễ dàng vì tôi gặp không ít khó khăn khi tiếp cận thị trường sản xuất mỹ phẩm như ma trận từ trong nước và quốc tế. Đã có nhiều đối tác lớn tìm gặp tôi và tôi cũng tìm kiếm họ để hợp tác nghiên cứu sản xuất”, Thanh Mai bộc bạch.

Nữ CEO xinh đẹp chia sẻ, phải đến tháng 9/2020, chị mới quyết định hợp tác theo hình thức: phòng nghiên cứu đặt tại các quốc gia, mời chuyên gia nghiên cứu sản phẩm và công thức theo tiêu chí: hiệu quả, an toàn và đơn giản hóa việc làm đẹp với những công thức độc quyền của E&G.

Thanh Mai cho biết, điều quan trọng là công ty của chị phải kiểm nghiệm được sự an toàn, năng lực sản xuất của các nhà máy, và một tiêu chí bắt buộc chị đưa ra là nhà máy đó phải đạt tiêu chuẩn FDA về sản xuất dược mỹ phẩm.

Sản phẩm đầu tiên mà công ty của Thanh Mai ra mắt thị trường Việt Nam là Retinol Mask (mặt nạ dưỡng chất) sau gần một năm kể từ lúc phòng nghiên cứu ra công thức cho tới lúc đưa vào sản xuất. Niềm vui dày lên khi sản phẩm Retinol Mask đã được khách hàng đón nhận, khen ngợi và tin dùng.

{keywords}
 Chị Thanh Mai rạng rỡ bên sản phẩm Retinol Mask

Mục tiêu chinh phục thị trường quốc tế trong năm 2022

Nữ CEO Thanh Mai chia sẻ một kế hoạch táo bạo khi quyết định đưa các sản phẩm của E&G ra thị trường quốc tế theo đường chính ngạch, bởi chị đặt niềm tin chất lượng sản phẩm E&G và đội marketing của công ty.

{keywords}
E&G Beauty trên tạp chí Việt Mỹ số 91 + 91 / 2022

Ngay những ngày đầu năm 2022, Thanh Mai và E&G Beauty xuất hiện trên tạp chí Việt Mỹ, giới thiệu với các doanh nghiệp Việt Nam, Hoa Kỳ, và nhiều bạn bè quốc tế về sản phẩm của mình. Chị chia sẻ ước mơ, khát vọng sẽ đưa một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam vươn tầm quốc tế, phủ rộng thị phần cả trong nước và những quốc gia phát triển có tiêu chuẩn cao về ngành mỹ phẩm.

Ngọc Minh