Kiên trì với mục tiêu giúp đỡ người khó khăn

{keywords}
 “Giúp đỡ người khác chính là giúp đỡ chính mình. Vậy nên hãy giúp đỡ người khác” - Doanh nhân Nguyễn Thị Thêm chia sẻ

Sinh ra ở vùng quê nghèo và trưởng thành trong hoàn cảnh xung quanh có nhiều bà con nông thôn không có tiền để chữa bệnh, đồng thời chứng kiến mẹ của chị - Bà Thông giúp đỡ nhiều người nghèo, đã truyền cảm hứng cho chị Thêm về khao khát thành công và giúp nhiều người có thể thoát nghèo, khỏe mạnh.

Năm 2018, Công ty TNHH Themphaco và thương hiệu Bà Thông do chị gây dựng chỉ có lác đác vài đại lý ở Hưng Yên, Hà Nội, Ba Vì. Hành trình khởi nghiệp của chị không mấy suôn sẻ khi người nhà còn phản đối và chưa tin tưởng chị, thậm chí cả em gái ruột chị - Tố Nga là dược sĩ cũng không ủng hộ.

Hiện tại, hệ thống đại lý doanh nghiệp của chị đã có mặt trên khắp cả nước. Chị Thêm cho biết, số đại lý kinh doanh trên toàn hệ thống đã lên tới 1.300 cơ sở, tạo cơ hội cho nhiều người có công ăn, việc làm.

{keywords}
 Bà Thông - mẹ doanh nhân Nguyễn Thị Thêm thường tổ chức các buổi giúp đỡ người nghèo

Trên con đường thành công của mình, chị Thêm đã tìm đến nhiều người thầy để học hỏi về quản trị, điều hành doanh nghiệp, về con đường thành công của những người đi trước.

Với sự cầu thị và luôn sẵn sàng hoàn thiện, chị Nguyễn Thị Thêm không ngừng học hỏi và ứng dụng nhanh những kiến thức mình được tiếp thu. Chị hiểu rằng, thành công cũng có công thức, chị luôn hy vọng có thể giúp đỡ được nhiều người, để từ đó mỗi người có thể tìm ra cho mình một con đường, một hướng đi.

Không ngần ngại san sẻ kiến thức, kinh nghiệm

Chị Thêm không ngần ngại chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm cho nhiều chị em, giúp đỡ họ trong việc nhập hàng để kinh doanh. Chị đến gặp gỡ từng người để thăm hỏi và tư vấn cách làm phù hợp, giúp phát huy được hết điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu trong kinh doanh của từng người.

Với người em từng phản đối việc kinh doanh của mình, chị Thêm không hề nản chí, vẫn kiên trì hướng dẫn cho em gái những tri thức mới. Cùng với những thành quả chị Thêm dần đạt được, chị Tố Nga bắt đầu nhìn nhận lại và thử sức.

Trong vòng 1 năm dựa vào chuyên môn và kinh nghiệm, cộng với sự kiên trì dẫn dắt của chị Thêm, chị Tố Nga gặt hái được nhiều thành công với công việc bán hàng online. Sau 1 năm kinh doanh, Tố Nga đã tự xây cho mình được căn nhà riêng và khai trương thêm các cơ sở, quầy thuốc.

{keywords}
 Chị Nguyễn Thị Thêm luôn khát khao học hỏi và hoàn thiện chính mình

“Với tôi, thành công trong cuộc sống là giúp đỡ người khác đạt được thành công của chính họ. Và hầu như ai cũng có thể giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Tôi mong mình có thể làm được nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống cho những người kém may mắn hơn tôi”, chị Nguyễn Thị Thêm chia sẻ.

{keywords}
 Mong muốn sẻ chia và giúp đỡ được nhiều người là triết lý sống của doanh nhân Nguyễn Thị Thêm

Với triết lý sống đó, chị Nguyễn Thị Thêm đã không ngừng giúp đỡ, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Với sự chân thành và lòng nhiệt huyết, nhiều chị em đã tìm kiếm được cho mình một con đường để phát triển và mục tiêu để cố gắng.

“Tôi thấy hạnh phúc khi giúp đỡ được những người xung quanh bớt vất vả, giúp con đường của họ dễ dàng hơn. Thật an nhiên nếu như xung quanh mình là những người mình yêu mến và họ cũng yêu mến mình”, chị Thêm nói.

{keywords}
 Công ty TNHH Themphaco - Thương hiệu Bà Thông ngày càng lớn mạnh và phát triển

Doanh nhân Nguyễn Thị Thêm là người sáng lập Công ty TNHH Themphaco cùng thương hiệu Bà Thông. Sau 3 năm hình thành và phát triển, Themphaco và thương hiệu Bà Thông đã “phủ sóng” nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Lê Hương