Xuất phát từ mong muốn xây dựng một nền tảng giải trí thuần âm thanh cho người dùng vào thời điểm giãn cách xã hội, giúp loại bỏ tối đa những rào cản về mặt hình ảnh, quay dựng, chỉnh sửa video… ba nhà sáng lập trẻ gồm Kim Ngọc Lâm (CTO), Nguyễn Xuân Trung (CGO) và Nguyễn Bảo Khánh (CEO) đã ra mắt nền tảng OnMic vào tháng 6/2021.

Với hơn 72 triệu người dùng hoạt động trên mạng xã hội, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và OnMic hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ trên thị trường này.

{keywords}
3 nhà sáng lập của OnMic (từ trái qua: Kim Ngọc Lâm, Nguyễn Xuân Trung, Nguyễn Bảo Khánh)

Theo đại diện OnMic, nền tảng mang đến trải nghiệm nghe chân thật, độc đáo và mang nét cá nhân thông qua việc tạo ra một không gian thân mật và ấm cúng cho mỗi buổi chia sẻ, giúp người dùng cảm thấy thoải mái như đang được trò chuyện trực tiếp cùng bạn bè.

Đồng thời, các nhà sáng tạo nội dung của OnMic cũng có thể tự do chia sẻ quan điểm, thể hiện tiếng nói riêng của mỗi cá nhân hoàn toàn bằng âm thanh và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ rào cản nào.

Đặc biệt, OnMic đã thu hút được sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực, trải dài từ âm nhạc, phim ảnh, sách, công nghệ cho đến cả những tâm sự, quan điểm cá nhân về một chủ đề bất kỳ…

Mọi quan điểm, ý kiến đều có thể được đào sâu và thảo luận hai chiều ngay trong mỗi buổi trò chuyện. Ngoài ra, toàn bộ nội dung được thực hiện trên nền tảng đều đều chỉ qua âm thanh (không hình ảnh, không ngôn ngữ viết) nhằm đề cao chất lượng và chiều sâu nội dung nghe.

“Do đó, chỉ sau 6 tháng ra mắt, nền tảng đã đạt được 11 triệu phút live với hơn 20.000 chương trình”, đại diện OnMic khẳng định.

{keywords}
 Logo của OnMic

Anh Nguyễn Bảo Khánh - CEO OnMic cho hay: "Chúng tôi tạo ra OnMic chỉ với mong muốn đơn giản là biến nền tảng này thành một không gian gần gũi, thú vị, sẻ chia để người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái nói lên quan điểm của mình. Đồng thời, thông qua nền tảng này, một thế hệ nhà sáng tạo nội dung mới có cơ hội để chia sẻ, lan tỏa kiến thức của mình đến với cộng đồng qua âm thanh mà không bị giới hạn bởi bất kỳ rào cản nào.

Trong thời gian tới, OnMic sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng”.

Anh Nguyễn Xuân Trung - CGO OnMic chia sẻ thêm: “Việc truyền tải nội dung bằng âm thanh sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho nhãn hàng, góp phần gia tăng mức độ cân nhắc (brand consideration), xây dựng tình yêu thương hiệu (brand love) và khả năng truyền miệng (word of mouth) từ người dùng với độ tin cậy cao.

Và để đạt được những mục tiêu đó, một thế hệ nhà sáng tạo nội dung trẻ, đầy tài năng là yếu tố tiền đề giúp đưa thông điệp của thương hiệu chạm đến trái tim người nghe thông qua những nội dung sáng tạo thuần âm thanh”.

Bà Ngô Thuỳ Ngọc Tú - Đồng sáng lập Touchstone Partners cho biết, việc đầu tư vào OnMic vì tiềm năng phát triển của nền tảng trong bối cảnh số hoá đang tác động lên hàng chục triệu người Việt trẻ, là nền tảng thay đổi nhanh chóng các tiêu chuẩn và sở thích của họ.

“OnMic có nhiều cơ hội để vừa tạo ra một loạt những cộng đồng đa dạng, vừa chia sẻ những nội dung chất lượng với nhau, từ đó giúp thế hệ trẻ tìm được chính mình, xây dựng nên giá trị riêng và quan trọng nhất là tìm được nơi thân thuộc, gần gũi trong một thế giới không ngừng thay đổi như thế này”, bà Tú nói.

{keywords}
 Nền tảng âm thanh trực tuyến OnMic

Ngọc Minh