Sau thành công của Reno5, người dùng hoàn toàn có thể đặt nhiều kỳ vọng hơn nữa vào OPPO Reno6 Z. Hồi quý I/2021, OPPO Reno5 là smartphone bán chạy nhất Việt Nam, tiêu thụ 170.000 máy trong 11 tuần mở bán nhờ “hàng nóng, giá ngon” không có đối thủ suốt thời điểm ra mắt.

Chân dung Bokeh Flare - tính năng “đắt xắt ra miếng”

Năm 2013 đánh dấu lần đầu tiên "selfie" trở thành thuật ngữ được hàng triệu bạn trẻ đón nhận sau khi OPPO gia nhập thị trường Việt và giới thiệu dòng điện thoại “chuyên gia selfie chân dung”. Khi đó, đi ăn, đi chơi, ai cũng phải chụp cho mình vài tấm hình "tự sướng" khoe Facebook. Bẵng đi 6 năm cho tới nay, vị trí của những bức ảnh selfie đã nguội lạnh đi chút ít trong lòng giới trẻ sống ảo và nhường lại ngôi vương “hot trend” mới cho nhiếp ảnh chân dung (portrait mode).

{keywords}
 

OPPO Reno6 Z đang được kỳ vọng nối tiếp hành trình “chuyên gia chân dung” mới của OPPO, mang đến cho người dùng quyền năng làm nhiếp ảnh gia triệu view đích thực.

OPPO đã ngầm xác nhận về 2 tính năng camera mới: chụp ảnh Chân dung Bokeh Flare và quay video Làm đẹp Chân dung. Trong đó, tính năng Chân dung Bokeh Flare được người dùng chờ đón nhất, sau khi được Sơn Tùng M-TP kiểm chứng sớm thông qua ảnh chụp sinh nhật 27 tuổi vừa qua. Bức ảnh chân dung được đánh giá sắc nét, xóa phông mịn, bù sáng tốt, biểu đạt được cảm xúc và bổ sung nhiều hiệu ứng đốm sáng (bokeh) cho ảnh chụp như ở studio chuyên nghiệp.

Chân dung Bokeh Flare sẽ sử dụng được bằng cả camera trước lẫn sau, nhằm tối ưu tác vụ bắt trọn những cung bậc cảm xúc thật của giới trẻ. Các đồn đoán còn cho thấy, Reno6 Z còn sở hữu “bộ xậu” camera seflie 32MP và bộ 3 camera sau: góc rộng 64MP + góc siêu rộng 8MP + macro 2MP đáng gờm. Một số tính năng mới khác vẫn được giấu kín, song hứa hẹn mang đến “một bức tranh thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc” cho giới trẻ.

Màu sắc mới: Phụ kiện ‘trendy’ cho giới trẻ

Một số hình ảnh cũng cho thấy, OPPO Reno6 Z còn là phụ kiện sành điệu và “trendy” cho người dùng. Các chuyên gia Trung tâm Thiết kế Quốc tế của OPPO tại kinh đô thời trang London đã pha trộn, tạo ra bảng màu xu hướng hoàn toàn mới cho Reno6 Z. Cụ thể, đây là màu bạc sáng đa sắc - đa mức độ, trộn lẫn nhiều hiệu ứng giữa kim cương lấp lánh, đại dương… cho trải nghiệm thị giác sống động. Tuy nhiên, các rò rỉ cho thấy, Reno6 Z không chỉ có màu bạc “đa sắc”, mà sẽ bổ sung thêm tùy chọn màu đen “lung linh” cho những người dùng ưa chuộng phong cách lịch lãm.

{keywords}
 

Theo Technews, smartphone sẽ sử dụng thiết kế mặt kính cong 2.5D, phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, màn hình AMOLED xịn xò, ẩn cảm biến vân tay dưới màn hình. Mặt lưng dùng công nghệ chế tác kim cương pha lê “Crystal Diamond 3.0” mới nhất để mang lại cảm giác dễ cầm nắm trên tay, không trơn trượt, khó bám vân mờ, chống trầy xước và chống mài mòn. Nghiêng máy để nhìn dưới các góc độ khác nhau, giới trẻ sẽ tìm kiếm được nhiều trải nghiệm thị giác độc đáo, cảm nhận kết nối không giới hạn giữa "công nghệ" và "thời trang".

Hiệu năng mạnh mẽ, giải trí đa nhiệm?

Ngoài Chân dung Bokeh Flare đáp ứng nhu cầu sống ảo của giới trẻ, người dùng vẫn kỳ vọng Reno6 Z sẽ trang bị hiệu năng giải trí khủng để khỏa lấp đời sống nhàn rỗi mùa dịch. Nhưng cho đến thời điểm này, OPPO mới chỉ ngầm tiết lộ Reno6 Z tích hợp bộ đôi chipset 5G tân tiến và sạc nhanh siêu tốc VOOC “đặc sản” của hãng.

{keywords}
 

Dù vậy, trang bị SoC 5G vẫn là tin vui lớn với người dùng muốn trải nghiệm “thế hệ thứ 5” mà ngân sách hạn hữu chỉ dưới 10 triệu đồng. Đặc biệt là khi mạng 5G sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng cuối năm nay, sau khi 3 nhà mạng hoàn tất thử nghiệm và cấp phép hoạt động. Về tốc độ và độ trễ, OPPO sẽ không khiến người dùng thất vọng bởi Reno 5G chính là dòng smartphone kết nối thành công Viettel 5G đầu tiên và smartphone 5G thương mại đầu tiên ở châu Âu.

5G cung cấp hiệu năng mạnh mẽ hơn chipset, đưa Reno6 Z trở thành “cao thủ chiến game” dù đi đường rừng hay đường giữa. “Chiến thần” kỷ nguyên mới với sức mạnh kết nối 5G đa băng tần có thể chơi game tốc độ cao, tải phim trong tích tắc, đăng tải ảnh trong một nốt nhạc, chia sẻ cảm xúc và phong cách cá nhân ngay tức thì.

OPPO Reno6 Z sẽ ra mắt tại Việt Nam thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 21/7.

Cập nhật thông tin: https://www.oppo.com/vn/events/reno6z-5g-warmup

Phương Dung