Bên cạnh những hoạt động nhằm làm tăng năng lực cạnh tranh của các khách sạn quy mô vừa và nhỏ, OYO cũng đã đưa ra những chính sách kịp thời trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát để hỗ trợ các đối tác và làm tăng niềm tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Tiêu chuẩn hoá cơ sở vật chất và quy định nghiêm ngặt về vệ sinh

Trước đây, lượng khách của các khách sạn này tương đối bấp bênh, dẫn tới biên lợi nhuận nhỏ khiến các chủ cơ sở chùn tay đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Điều này càng làm ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm chung khiến khách lưu trú ít khi quay trở lại. Sau khi tham gia vào mạng lưới OYO, các chủ khách sạn đều được đội ngũ OYO tư vấn thiết kế, hỗ trợ cải tạo cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế và đồng bộ hóa tại bất kì thị trường nào.

Trước tình hình diễn biến của dịch Covid-19, OYO cũng đã áp dụng các quy trình vệ sinh bắt buộc và trang bị mọi kiến thức cần thiết cho các khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng, nhân viên cũng như toàn thể cộng đồng.

{keywords}
Các quy trình vệ sinh bắt buộc tại hệ thống khách sạn của OYO

Chị Vân (một chủ khách sạn tại Hà Nội) cho biết: “Ngoài quy trình dọn vệ sinh phòng ốc theo quy chuẩn, các vật dụng được nhiều người sử dụng như chìa khóa, tay nắm cửa, ổ khóa… thường xuyên được khử trùng bằng cồn, các đồ dùng nhà bếp được rửa sạch ngay sau khi sử dụng, ga giường cũng thường xuyên được thay. Trước đây quy trình này được tiến hành định kỳ hàng tuần nhưng từ sau khi có dịch Covid-19, chúng tôi phải thực hiện quy trình này nghiêm ngặt hàng ngày theo quy định của OYO”.

Các khách hàng đến OYO đều được yêu cầu đeo khẩu trang và sử dụng nước khử trùng tay có sẵn tại quầy lễ tân. OYO cũng cung cấp và yêu cầu các khách sạn trong hệ thống dán các poster hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang theo đúng tiêu chuẩn y tế cho các khách hàng và nhân viên khách sạn.

{keywords}
Nhân viên khách sạn OYO thực hiện vệ sinh những khu vực đi lại chung

Ứng dụng công nghệ để tăng hiệu quả trong vận hành

Các nhà nghỉ nhỏ lẻ dường như nằm ngoài dòng chảy số hoá, dù ngành du lịch - khách sạn từ lâu đã ứng dụng AI, Machine Learning, Big Data vào vận hành. Để giải quyết vấn đề này, OYO đã tiên phong trong ngành dịch vụ khách sạn thế giới thực hiện “trao quyền” công nghệ đến các thành viên nhằm hỗ trợ quản lí mọi khía cạnh kinh doanh như tài chính - kế toán, nhân sự, cải thiện trải nghiệm khách hàng dưới hình thức ứng dụng di động.

“Trước đây, các nhân viên thường ghi chép ra giấy hoặc nhập bảng Excel thông tin doanh thu từng ngày, sau đó kế toán tổng hợp thu - chi theo tháng. Cách làm thủ công này gây ra nhiều sai sót rất khó kiểm kê. Từ khi dùng ứng dụng OYO, chúng tôi hạn chế được tình trạng thất thoát nhờ các thống kê chi tiết mỗi ngày, ngoài ra dễ dàng theo dõi các mùa cao điểm trong năm và hiểu rõ hơn đặc điểm phân khúc khách hàng.”, chị Vân cũng chia sẻ thêm

Vấn đề nhân sự cũng từng làm đau đầu các chủ các khách sạn vừa và nhỏ, khi họ phải cùng lúc kiêm nhiệm quản lí hồ sơ lí lịch, sắp xếp ca trực và phân chia ngày nghỉ của nhân viên. Những tác vụ này nay được tích hợp ngay trên ứng dụng OYO để hỗ trợ người chủ giao việc và điều động nhân sự từ bất kì đâu. Ví dụ, từ thông tin tình trạng nhận phòng/trả phòng được cập nhật theo thời gian thực, họ phân công trách nhiệm dọn dẹp, kiểm tra mỗi phòng đến từng nhân viên, và nếu cần, có thể linh hoạt điều chuyển nhân sự dựa trên thông tin ca trực sẵn có.

Bên cạnh đó, các chủ khách sạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, cho phép rút ngắn thời gian đặt chỗ và trả lời ngay thắc mắc của họ. Sau thời gian lưu trú, các phản hồi, nhận xét của khách là căn cứ chính xác để khách sạn nâng cấp sản phẩm, dịch vụ của mình.

Những chính sách hỗ trợ kịp thời, gia tăng niềm tin với đối tác

Làm PR, mua quảng cáo là những dịch vụ xa xỉ đối với các khách sạn có doanh thu vốn chỉ đủ trang trải chi phí duy trì. Để tiết kiệm, người chủ trước đây thường tự chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Với chi phí hạn chế, hoạt động truyền thông này chỉ như “muối bỏ bể” trong một nền tảng đầy những gã khổng lồ.

Khi đã tham gia vào sân chơi chung OYO, các doanh nghiệp thành viên được hỗ trợ quảng cáo miễn phí trên các nền tảng truyền thông ngày một lớn mạnh của OYO với tệp khách hàng tương thích, đúng nhu cầu. “50% lượng khách gần đây biết đến chúng tôi từ hệ thống OYO”, chị Vân phấn khởi chia sẻ. Là doanh nghiệp đứng giữa giao điểm của ba ngành bất động sản, dịch vụ khách sạn và công nghệ, OYO có những am hiểu, lợi thế đáng kể để cải thiện mặt bằng chất lượng của phân khúc khách sạn trung cấp, mang đến nhiều lựa chọn yên tâm hơn cho khách hàng.

{keywords}
Chuỗi khách sạn OYO thành lập Quỹ hỗ trợ cho các đối tác ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Khi sự lan rộng của đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến ngành du lịch không chỉ riêng tại Việt Nam, chuỗi khách sạn OYO đã quyết định thành lập Quỹ hỗ trợ dành riêng cho khu vực Đông Nam Á giúp đỡ các đối tác và thành viên trong gia đình với một mong muốn cùng chung tay chia sẻ và đồng hành cùng các đối tác vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngọc Minh