Cuộc gặp gỡ giữa Công ty CP phân bón Dầu khí Cà Mau và Solvay - tập đoàn hàng đầu hóa chất và vật liệu tiên tiến của Bỉ đã cho ra đời phân bón công nghệ cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là N46 Plus.

{keywords}

Nền nông nghiệp toàn cầu đang đứng trước những thách thức lớn lao vì biến đổi khí hậu cực đoan. Khi hạn hán, lúc lũ lụt. Thiên tai liên miên đã, đang gây nên những nguy hại to lớn đến hoạt động sản xuất, canh tác vụ mùa.

Việt Nam, với truyền thống nông nghiệp lâu đời cũng không tránh khỏi ảnh hưởng mạnh mẽ. Thời gian qua cùng với tốc độ đô thị hóa quá nhanh đã là tác nhân gây hiệu ứng nhà kính.

Tại Hội nghị triển khai thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tháng 8 qua, Việt Nam xếp thứ 27 về lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trong tổng số 195 quốc gia trong bảng. Trên khắp tỉnh thành Bắc Trung Nam, khí hậu diễn biến bất thường làm đảo nhịp sản xuất hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả vụ mùa. Chính phủ bằng nhiều chương trình hội thảo, nghiên cứu đang khẩn trương, gấp rút đưa ra phương hướng khôi phục và ổn định cho ngành nông nghiệp chúng ta.

Trước tình thế này, Công ty Cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau với vị thế nhất định trong thị trường kinh doanh nông nghiệp, cũng góp phần chung tay tìm kiếm những giải pháp hữu hiệu. Cuộc gặp gỡ với Solvay - tập đoàn hàng đầu hóa chất và vật liệu tiên tiến của Bỉ thực sự là một cơ duyên tốt. Các giải pháp mà Solvay mang đến thật sự phù hợp với hành trình Đạm Cà Mau theo đuổi.

Đó là sản xuất trên nền tảng đề cao các giải pháp tiêu thụ ít năng lượng và giảm lượng khí thải CO2, hướng đến nền nông nghiệp bền vững và an toàn. Tiếp nối sứ mệnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho cây trồng, Đạm Cà Mau trên nền tảng công nghệ chuyển giao từ Solvay, phát huy sự sáng tạo để cho ra đời sản phẩm phân bón công nghệ cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là N46 Plus.

{keywords}

Ra mắt sản phẩm N46.Plus

N46 Plus được phủ lớp Agrho N Dual protect, giúp bảo vệ đạm kép/bảo vệ 2 lần theo tiêu chuẩn châu Âu. Nhờ đặc tính này nên khi được gieo vào đất sẽ giảm thất thoát và tăng hiệu quả sử dụng đạm, giúp nông dân tiết kiệm 20-30% lượng bón nhưng luôn giữ cây xanh lá, bền rễ, tăng trưởng nhanh và năng suất vượt 5-10%.

Một đặc trưng khác được ưa chuộng của N46 Plus là hạt to tròn đều dễ phối trộn với loại phân khác, lượng đạm thẩm thấu tốt nhất trong đất nên rất thân thiện với môi trường. Thành tựu đáng kể khác mà N46 Plus mang lại chính là giảm đến 1,6 tấn CO2 gây phát thải nhà kính - mối quan tâm hàng đầu của nền nông nghiệp Việt. Đến nay, sản phẩm đã được tin dùng tuyệt đối thông qua sản lượng tiêu thụ ngày một tăng mạnh vì tăng năng suất và thu nhập bà con. N46Plus đã thực sự trở thành sản phẩm tự hào, thể hiện rõ nét quan điểm, hành trình hoạt động của Đạm Cà Mau trên mục tiêu góp phần khắc họa nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững.

Tháng 11 vừa qua, kỷ niệm 40 năm quan hệ hợp tác Việt - Bỉ, hội thảo “Phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam và mối liên hệ với quốc gia Bỉ” là dịp để đôi bên nhìn lại và tự hào về những kết quả tốt đẹp mang lại cho nhau. Đó cũng sẽ là động lực lớn lao cho các chương trình hợp tác mới, góp phần thúc đẩy nông nghiệp Việt bền vững vươn xa. Và Đạm Cà Mau, sẽ luôn nỗ lực tối đa trên hành trình tốt đẹp ấy.

Ngọc Minh