{keywords}
 

Theo ông Nguyễn Trọng Mạnh, bộ môn Phong thủy không dựa trên nền tảng tôn giáo, tín ngưỡng mà là sự tổng hòa của tất cả các yếu tố xung quanh tác động đến môi trường sống của con người. Chính vì thế, từ xưa tới nay, phong thủy được coi là bộ môn khoa học quan trọng, có tác động mạnh mẽ tới sức khỏe, cuộc sống, công việc làm ăn kinh doanh hay buôn bán.

Ông Mạnh chia sẻ: "Chúng ta thường hay nghe nói đến từ "khí" trong phong thủy nhưng vì nó vô hình, không cầm, không nắm được nên ít ai quan tâm. Hàng ngày chúng ta chỉ quan tâm đến ngày 3 bữa chính cho gia đình, cho người thân nhưng lại không để ý đến loại “thức ăn” 24/24 chính là "khí". Chúng ta có thể nhịn ăn được cả tháng, nhịn uống được cả tuần nhưng không thể nhịn thở trong vài phút. Chúng ta cần có khí để tồn tại. Trong đó, "khí" chính là bản chất của phong thủy, là cái gốc để sinh ra vạn vật.

Thông qua khí, chúng ta có thể cảm nhận được sự thoải mái hay tù túng, bí bách tại môi trường sống xung quanh. Một ngôi nhà thiết kế đúng phong thủy phải phù hợp với các điều kiện tự nhiên xung quanh, lấy các yếu tố tự nhiên như Lộ, Sơn, Đầm trạch... làm điểm mạnh tác động đến ngôi nhà mình để sinh vượng. Đó là những điều kiện vô giá mà tự nhiên mang lại cần phải áp dụng”.

Chính vì thế, ông Mạnh cho rằng các thầy phong thủy phải là người nắm rõ được bản chất vượng, suy của từng cuộc đất để tính toán và đưa ra những phương án tối ưu cho gia chủ, chứ không chỉ đơn thuần là việc chọn tuổi hợp hướng hay phụ thuộc vào những vật trang trí, trấn yểm để trấn an tâm lý cho gia chủ.

Ông Nguyễn Trọng Mạnh cho biết thêm, phong thủy ra đời cùng với những chiêm nghiệm thực tế của con người từ hàng ngàn năm về trước. Khi con người phải đối mặt với sự khắc nghiệt của thiên nhiên, họ đã biết lựa chọn những vị trí địa lý thuận lợi để làm nơi cư trú và sinh tồn. Đó là kết quả của sự nghiên cứu về các quy luật của tự nhiên để làm thay đổi những hiệu ứng tương tác của thiên nhiên đến môi trường sống.

“Ngày nay, khi xã hội phát triển thì bộ môn phong thủy càng khẳng định được vị thế và tính ưu việt của nó. Từ tính hệ thống trong lịch sử, đến tính nhất quán và hợp lý dựa trên cấu trúc và phương pháp luận theo quy luật vận hành của vũ trụ, đồng thời đưa ra được các yếu tố về địa lý, khí tượng, môi trường sống và cấu trúc hình thể mang tính chính xác và hiệu ứng cao”, ông Mạnh nói.

{keywords}
 

Là cái tên nổi bật trong lĩnh vực phong thủy, ông Nguyễn Trọng Mạnh đã có nhiều năm học tập và nghiên cứu giá trị của bộ môn này.

Chia sẻ về con đường đến với phong thủy, ông Nguyễn Trọng Mạnh cho biết hành trình của ông là những trải nghiệm thực tế, cơ duyên khi gặp được những người thầy tâm đức và được tiếp xúc với một nền kiến thức tinh túy từ cái nôi phong thủy của Trung Hoa. Sau những ngày tháng nỗ lực học tập và nghiên cứu, ông đã áp dụng bộ môn này cho chính gia đình cũng như những người thân, từ đó tìm ra giá trị quan trọng trong phong thủy.

Nhận thức được tầm quan trọng và giá trị của bộ môn phong thủy, tiến tới đáp ứng nhu cầu ứng dụng phong thủy trong đời sống, ông Nguyễn Trọng Mạnh mở nhiều lớp đào tạo, từ khai mở cho đến nâng cao, quy trình đào tạo từ nền tảng bản chất, cơ sở lý luận cho đến thực tiễn thực hành theo phong thủy.

Quốc Tuấn

Công ty TNHH Phong thủy Đại Nam

Hotline: 0788.686.898

Website: https://phongthuydainam.vn/