Sẵn sàng rút hầu bao

Cụ thể, qua kết quả khảo sát thương hiệu Thiết bị Cơ khí và Tiện ích Gia đình Kowon, có tới 52% nam giới đánh giá Tết nguyên đán cực kỳ quan trọng và chỉ 3,9% số người được hỏi không coi trọng dịp lễ này. Khi đi khảo sát sâu về các vấn đề đấng mày râu quan tâm và mạnh tay chi trong dịp Tết, 59,3% số người được hỏi đều rút hầu bao cho việc sửa sang và trang trí nhà cửa. Một phát hiện quan trọng khác là có tới 42,3% số người tham gia dành số tiền dưới 20 triệu đồng để chuẩn bị và sắm Tết.

Trước kết quả này, Kowon cũng tiến hành phỏng vấn trực tiếp tại Cửa hàng thiết bị cơ khí và tiện ích gia đình tại 865 Giải Phóng, phường Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội, và được một khách hàng chia sẻ: “Đối với tôi, đàn ông phải biết sửa chữa đồ trong nhà. Mà dịp Tết thì đồ đạc trong nhà càng phải tươm tất, đồ dùng nào có thể sửa được thì sẽ cố gắng sửa, đồ nào quá cũ thì dịp này mình có thể cân nhắc mua mới cho gia đình. Tôi đang xem và lên danh sách mấy dụng cụ sửa chữa, nhân tiện tham khảo thêm 1 số đồ gia dụng nữa”.

{keywords}
 

Cũng có cùng ý kiến với 67,5% nam giới tham gia khảo sát rằng họ ưu tiên việc sửa hơn là thay mới đồ đạc trong nhà, anh Bình (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: ”Công việc của tôi phải di chuyển suốt, những lúc nào có thời gian là tôi lại tranh thủ kiểm tra 1 loạt máy móc trong nhà, hoặc thấy vợ cần sửa gì thì sẽ làm luôn. Bản thân tôi cũng thấy mình tự xem, tự sửa, tự giám sát được việc sửa chữa thì sẽ yên tâm hơn nhiều. Cảm giác đồ đạc do mình trực tiếp mua cũng vậy, thấy yên tâm và bớt tâm lý bị “chặt chém””.

{keywords}
 

Tuy chiếm tỷ lệ thấp nhưng một số gia đình cũng cân nhắc đầu tư một số thiết bị gia dụng mới, vừa là phần quà tự thưởng đầu năm lại vừa giúp dọn dẹp, vệ sinh căn nhà đón năm mới. Chị Phạm Thị Sen - Quản lý cửa hàng Kowon Giải Phóng cho biết: “90% khách đến cửa hàng là nam giới. Ngoài các thợ cơ khí tìm dụng cụ, thiết bị làm việc thì khách gia đình thường tìm mua máy xịt rửa (để chủ động rửa xe máy) dịp Tết, đồ dùng sửa chữa nhỏ, đồ dùng cho xe ô tô. Gần đây thì mọi người có xu hướng mua nhiều hơn các mặt hàng gia dụng nữa, cụ thể là các sản phẩm tiện ích như thùng rác thông minh, đèn bắt muỗi và đặc biệt là sản phẩm robot lau nhà.”

Nhiều mặt hàng lên ngôi

Chia sẻ về các mặt hàng được ưa chuộng và bán chạy trong thời gian gần đây, hiện máy xịt rửa KOWON KHC-1209 với công suất 1200W, tiết kiệm nước và thời gian; sản phẩm vừa có thể dùng rửa xe hoặc tưới cây, dọn dẹp sân vườn nên rất được quan tâm. Ngoài ra, robot lau nhà thông minh 3 trong 1 KCR-0201 có khả năng quét nhà, hút bụi, lau nhà với động cơ 1300A, 10 đôi cảm biến chống rơi, va đập và có thể điều khiển bằng ứng dụng điện thoại cũng được các gia đình đặc biệt được yêu thích và lựa chọn.

{keywords}
 
{keywords}
 

Chị Thùy Linh (Long Biên) - môt trong số ít khách hàng nữ tới mua sắm tại Kowon được chia sẻ: “Nhà mình có hai vợ chồng nhưng đi làm suốt, không có nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa. Tết là nỗi ám ảnh dọn nhà với mình. Năm nay, vợ chồng mình cũng muốn đầu tư vào máy móc dọn dẹp một chút để giải phóng bản thân, có nhiều thời gian dành cho gia đình nội ngoại hai bên hơn. Mình tham khảo thấy Kowon có nhiều sản phẩm tiện ích nên muốn tới xem qua và đang đặc biệt quan tâm robot lau nhà KCR-0201 tại cửa hàng”.

Cuộc khảo sát nhanh đã cho thấy bức tranh mua sắm nhộn nhịp ngày Tết của các gia đình Việt. Với xu thế chủ đạo là các đấng mày râu trực tiếp tham gia vào việc mua sắm và sửa chữa đồ đạc trong gia đình thì thời đại công nghệ phát triển cũng đã mang đến nhiều lựa chọn sản phẩm thông minh để cuộc sống hiện đại thảnh thơi hơn. Cũng theo đó, các cửa hàng thiết bị và sản phẩm tiện ích gia đình như Kowon đang là điểm đến tin cậy, được người tiêu dùng lựa chọn để tham khảo và mua sắm.

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” - Những công việc gắn với lĩnh vực xây dựng, điện, điện tử, công nghệ, nói chung là việc “nặng nhọc” xưa nay vẫn được cho là việc của cánh mày râu. Với xã hội hiện đại, định kiến về giới đã có ít nhiều thay đổi, nhưng quan điểm của các đức ông chồng vẫn luôn cho rằng mình cần có trách nhiệm với những việc khó trong nhà. Việc sửa chữa đồ gia dụng, đồ điện, xe cộ… tuy không phải là việc nặng, việc khó nhưng phù hợp với nam giới, tiết kiệm được thời gian, chi phí cho gia đình và định hướng cả cho con cái về sự tự lập.

Lệ Thanh