Hưởng ứng chiến dịch hỗ trợ cộng đồng, từ 20/10 - 27/10/2017, Công ty Điện tử Samsung đã tổ chức chuyến đi hỗ trợ người dân 4 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình, giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Liên tiếp trong hai tháng 09 và 10/2017, khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã hứng chịu các đợt bão và siêu bão số 10 và 11, có gió giật từ cấp 15 trở lên với mức cảnh báo cấp độ 4, để lại những thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Trong đó, riêng cơn bão ngày 13/10 vừa qua đã khiến 58 người chết, 38 người mất tích, hơn 200 ngôi nhà bị sập, và hơn 30.000 ngôi nhà bị ngập, gần 2.000 hộ gia đình phải di dời khẩn cấp, nhiều công trình giao thông, đê điều bị hư hỏng, vỡ.

{keywords}

Để hỗ trợ người dân các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm tái ổn định cuộc sống, chuyến đi hỗ trợ của Samsung tập trung vào các hoạt động: Sửa chữa miễn phí các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh của Samsung; Hỗ trợ 50% chi phí thay mới các linh kiện Điện tử - Điện lạnh chính hãng Samsung; Bảo trì, bảo dưỡng miễn phí tất cả các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh.

{keywords}

Chương trình được thực hiện tại các điểm tập kết sửa chữa:

Thanh Hóa: Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát Triển Nông Thôn huyện Nông Cống, tiểu khu Bắc Giang, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa;

Nghệ An: Trung tâm Văn hóa thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An;

Hà Tĩnh: UBND phường Sông Trí, tổ dân phố 3, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh;

Đồng Hới, Quảng Bình: UBND xã Đức Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình;

Ba Đồn, Quảng Bình: UBND xã Quảng Lộc, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

{keywords}


Sau 8 ngày diễn ra, chiến dịch đã hỗ trợ hàng trăm hộ gia đình tại các địa phương sửa chữa và bảo trì tại các điểm tập kết với ngân sách ước tính 870 triệu đồng, giúp người dân vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Phan Minh Văn – Giám đốc bộ phận Dịch vụ khách hàng Công ty Điện tử Samsung Vina cho biết: “Samsung mong muốn góp phần nhỏ của mình một cách thiết thực nhất để chia sẻ những đau thương mất mát, cũng như giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Việc chung tay đóng góp này cũng thể hiện một phần văn hóa doanh nghiệp của Công ty Điện tử Samsung – tương thân tương ái, nhường cơm xẻ áo với người dân Việt Nam”.

{keywords}

Bên cạnh những đóng góp đáng kể vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trên phương diện kinh tế, trong nhiều năm qua, Công ty Điện tử Samsung chia sẻ những thành quả kinh doanh của mình với cộng đồng thông qua nhiều dự án phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng… cũng như tích cực thực hiện các chương trình nâng cao đời sống cộng đồng như chương trình “Hiến máu tình nguyện”, “Trao tặng hệ thống lọc nước cho 10 trường mầm non tại Bắc Ninh và Thái Nguyên”, “Xây dựng nhà vệ sinh và lắp đặt hệ thống lọc nước cho 26 trường tiểu học và trung học cơ sở tại Bắc Giang”… Hành trình bền bỉ đó của Samsung sẽ còn nối tiếp và ngày càng lan rộng hơn nữa.

Công ty Điện tử Samsung khơi nguồn cảm hứng cho thế giới và định hình tương lai với những ý tưởng và công nghệ đột phá giúp tái định nghĩa các sản phẩm TV, điện thoại thông minh, thiết bị đeo thông minh, máy tính bảng, thiết bị gia dụng kỹ thuật số, hệ thống mạng, công nghệ bán dẫn và các giải pháp LED. Để cập nhật những tin tức mới nhất, truy cập Samsung Newsroom tại địa chỉ: news.samsung.com/vn.

Doãn Phong