Sự kiện Xúc tiến thương mại tạo cơ hội hợp tác Xuất khẩu & Nhập khẩu giữa các doanh nghiệp đến từ Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao (Trung Quốc) và Việt Nam do Sở Thương mại tỉnh Quảng Đông chủ trì, công ty Vinexad tổ chức với sự tham gia của 260 doanh nghiệp.

{keywords}
 

Một trong những hoạt động nổi bật trong Hội chợ lần này là Chương trình Kết nối Xuất khẩu giữa các nhà mua đến từ Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao (Trung Quốc) với các Doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trong các mặt hàng:  Gạo - Cà phê - Cao su - Phụ kiện may mặc - Bông sợi - Thủ công mỹ nghệ - Đồ dùng nhà bếp - Thiết bị điện. Chương trình đã tiếp nhận gần 100 lịch hẹn trong sáng ngày 29/08 của các doanh nghiệp xuất khẩu đến từ nhiều tỉnh thành phố Việt Nam.

{keywords}
 

Với chủ đề “Xuất nhập khẩu - Hợp tác thương mại & Đầu tư”, hội chợ đặt mục tiêu hướng tới gắn kết toàn diện, phát huy các tiềm năng kinh tế vốn có của vùng vịnh tài chính Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao (Trung Quốc) và Việt Nam.

Trên 3000 nhà mua tiềm năng (VIP Buyer) được mời đến sự kiện lần này thông qua chương trình Kết nối Giao thương (Business Matching) chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị gia tăng cho sự hợp tác đôi bên. Các thương hiệu đa quốc gia nổi tiếng như Oppo, Midea, Gree, TCL, … với những gian hàng thiết kế công phu tại triển lãm một lần nữa khẳng định thêm vị thế của thương hiệu cũng như kỳ vọng phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. 

Trong sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam có thể gặp gỡ trực tiếp các nhà sản xuất, trao đổi về những nhu cầu hợp tác của mình ngay tại sân nhà trong 03 ngày giao dịch, trên nhiều nhóm ngành hàng và lĩnh vực được trưng bày tại hội chợ: Máy móc, thiết bị điện - điện tử; Công nghệ led và chiếu sáng; Ngũ kim, vật liệu xây dựng và nội thất; Thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm; Sản phẩm công nghệ và phụ kiện.

{keywords}
 

Hiện có 110 doanh nghiệp Quảng Đông đang đầu tư tại Việt Nam, con số này kỳ vọng sẽ tiếp tục gia tăng. Diễn đàn Hợp tác Thương mại & Đầu tư sẽ được tổ chức ngay sau Lễ khai mạc với sự góp mặt của trên 200 khách mời, các nhà quản lý, các doanh nghiệp sẽ cùng chia sẻ về kinh nghiệm hợp tác, thu hút đầu tư “Cùng thắng - cùng có lợi” giữa tỉnh Quảng Đông và các địa phương Việt Nam.

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam năm 2018, kim ngạch thương mại Việt - Trung đạt 106,7 tỷ USD, tăng 13,5%. Trong 06 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại song phương đạt 52,36 tỷ USD, tăng 11,8%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất, đồng thời là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Đông cũng đạt được những bước phát triển mới và thu được những thành quả phong phú. Trong lĩnh vực kinh tế, Quảng Đông trở thành địa phương của Trung Quốc có tổng kim ngạch thương mại lớn nhất với Việt Nam, chiếm ¼ tổng kim ngạch thương mại giữa hai nước, đạt trên 37 tỷ USD, tăng 34,2% (năm 2018). Đồng thời,  tỉnh Quảng Đông đang có nhiều dự án đầu tư triển khai tại Việt Nam, điển hình như Khu công nghiệp An Dương (Hải Phòng).

Website thông tin chính thức: https://guangdongexpo.com.vn/ và trang Fanpage: https://www.facebook.com/guangdongexpo/

Thế Định