Nhận thức rõ tầm quan trọng của bình đẳng giới

Trên cương vị mới, bà Trần Mai Hương sẽ đảm nhiệm việc quản lý và triển khai tất cả hoạt động của Schneider Electric IT tại thị trường Việt Nam và Campuchia. Đồng thời, ông Morgan Duarte - người tiền nhiệm của bà Mai Hương sẽ tiếp nhận cương vị mới là Giám đốc Chiến lược và Hoạt động Thương mại của Schneider Electric phụ trách Secure Power khu vực Đông Á và Nhật Bản.

Trước khi đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Schneider Electric IT Việt Nam, bà Trần Mai Hương đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin tại các tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam như Microsoft, IBM. Trong suốt quá trình này, bà Trần Mai Hương đã trải nghiệm nhiều môi trường kinh doanh ở những vai trò chủ chốt, nổi bật trong số đó là vị trí Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp tại IBM Việt Nam trong gần 8 năm.

Chia sẻ về cương vị mới, bà Trần Mai Hương cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được tập đoàn tin tưởng bổ nhiệm vào vị trí cấp cao này và tự tin đón nhận nhiệm vụ mới sắp tới, góp phần vào quá trình phát triển của ngành công nghệ nói chung và Schneider Electric IT nói riêng tại thị trường Việt Nam. Đây là cơ hội quý giá cho phép tôi tiếp tục vững bước trên con đường sự nghiệp mình lựa chọn, dấn thân sâu hơn trong vai trò tiên phong và truyền cảm hứng đến mọi người, đặc biệt là các tài năng nữ trẻ tuổi của Việt Nam”.

{keywords}
 

Theo Báo cáo của Grant Thornton International, tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao trong các doanh nghiệp tầm trung trên toàn cầu đã đạt 31%. Hoặc thu gọn hơn với châu Á - Thái Bình Dương, GDP hàng năm của khu vực có thể tăng thêm 4,5 nghìn tỷ USD vào năm 2025 bằng cách nâng cao quyền bình đẳng của phụ nữ, chứng minh sự tham gia và tầm ảnh hưởng của phái nữ có thể mang lại lợi ích kinh tế. Đây là xu hướng tất yếu, chứng minh năng lực và sự nhiệt huyết sẽ đảm bảo cho thành công, bất kể những khác biệt.

Nhận thức được điều đó, Schneider Electric luôn khuyến khích nhân viên, đặc biệt là phụ nữ, bứt phá khỏi giới hạn bản thân, dám theo đuổi đam mê, cống hiến vì lợi ích cộng đồng; đồng thời sẵn sàng trao các vị trí quản lý cấp cao cho những nhà lãnh đạo nữ, thể hiện tư duy bình đẳng giới và phát triển con người.

Với tinh thần hiện đại và cấp tiến, nữ lãnh đạo mới nhấn mạnh: “Tôi tin rằng bất kể bạn là ai, hoạt động trong ngành nghề và lĩnh vực nào thì nỗ lực và nhiệt huyết đều có thể phá vỡ mọi rào cản và định kiến, dẫn dắt thành công”.

Luôn sẵn sàng đón đầu xu hướng, biến động mới

Trong kinh doanh, hoạt động bổ nhiệm quan trọng của Schneider Electric IT diễn ra trong bối cảnh thị trường đang đối mặt nhiều thách thức, đứng đầu trong số đó chính là tác động lớn từ đại dịch toàn cầu với Việt Nam và cả thị trường thế giới. Tân Giám đốc đã chia sẻ khách quan về những hoạt động cạnh tranh đang diễn ra gay gắt trong ngành, với sự có mặt của những tập đoàn lớn và cả những công ty mới.

Bà Hương cho biết, khi thị trường trở nên khắt khe hơn, yêu cầu về chuyên môn, khả năng vận hành và sản xuất của các đối tác cần được giải quyết, đồng thời cũng phải quan tâm đến vấn đề cạnh tranh về giá vốn luôn hiện hữu.

{keywords}
 

Tuy nhiên, bà Hương vẫn đánh giá những thách thức này dưới góc nhìn lạc quan và tích cực: “Schneider Electric luôn sẵn sàng đón đầu những xu hướng, biến động mới và hoàn toàn chủ động về mặt chiến lược và hành động. Chúng tôi sẽ không ngừng thay đổi để thích nghi, phát triển và tiếp tục nâng cao cam kết lâu dài của tập đoàn trong việc mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng, đối tác và thúc đẩy hoạt động hợp tác lên một tầm cao mới”.

Cụ thể, bà Hương chia sẻ chiến lược phát triển trong thời gian tới sẽ tập trung vào: Đội ngũ nhân sự; Khách hàng và đối tác; Cộng đồng.

Nhấn mạnh về khía cạnh phát triển sản phẩm và dịch vụ, bà Mai Hương cho biết, Schneider Electric IT Việt Nam sẽ tận dụng thế mạnh của công ty về các giải pháp công nghệ, đặc biệt đầu tư vào các giải pháp phần mềm, để có thể đón đầu những nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng và thị trường. Đồng thời, Schneider Electric IT Việt Nam hy vọng có thể tương tác, trao đổi và đồng hành chặt chẽ hơn nữa với khách hàng và đối tác trên khắp cả nước trong chặng đường số hóa quan trọng phía trước.

Ngọc Minh