{keywords}
 

E-A-T - thuật ngữ thay đổi cái nhìn về cách làm SEO

Theo đại diện Seodo, trước đây, Google đánh giá yếu tố xếp hạng các trang website theo một cách kỹ thuật và máy móc, có nghĩa là một trang website sẽ được đánh giá và xếp hạng cao nếu được xây dựng hệ thống hạ tầng backlink nhiều, số lượng càng nhiều content thì càng tốt. Có thể nói SEO ngày xưa là “cuộc chiến” của các công cụ hỗ trợ liên kết.

Nhưng từ khi E-A-T - thuật ngữ với 3 tiêu chuẩn được Google công bố sẽ sử dụng để đánh giá chất lượng nội dung của website là Expertise (mức độ chuyên môn), Authoritativeness (mức độ thẩm quyền) and Trustworthiness (mức độ tin cậy) - xuất hiện đã làm thay đổi tư duy chuyển từ số lượng sang chất lượng của giới SEO.

Đại diện Seodo chia sẻ, Google thích những thương hiệu mạnh và tin rằng 1 thương hiệu mạnh sẽ xuất bản những nội dung chất lượng, dẫn tới được khách hàng yêu thích và có tỷ lệ chuyển đổi cao. Mọi thuật toán của Google đều đang hướng tới tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên website, từ nội dung, giao diện, định vị. Mọi thứ phải thật rõ ràng, dễ hiểu, phù hợp với chính đối tượng khách hàng của ngành hàng.

Dựa vào thuật ngữ này, đến giữa năm 2020, Seodo mang đến phương pháp SEO Branding. Trong đó, SEO Branding bao gồm kiến thức chuyên môn, quy trình thực thi và biểu mẫu cho từng đầu việc. Seodo đang áp dụng phương pháp này vào những dự án SEO hiện tại và liên tục cập nhật để SEO Branding ngày càng mang lại hiệu quả thứ hạng từ khóa và lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở việc đẩy top từ khóa

Với Seodo, mục đích cuối cùng của SEO không chỉ dừng lại ở việc đẩy top các từ khóa mà còn là nâng cao trải nghiệm của khách hàng, mang lại lợi nhuận cho website của doanh nghiệp. Đó mới là sự hiệu quả của một website làm SEO.

Đại diện Seodo chia sẻ, với SEO Branding, doanh nghiệp sử dụng 100% theo quy chuẩn của phương pháp SEO Whitehat (chuẩn quy tắc Google) bắt đầu từ việc hoạch định kế hoạch đúng đắn, đưa ra chiến lược SEO rõ ràng và cụ thể hóa, đặc biệt là phù hợp với ngành nghề và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, nghiên cứu và hiểu rõ về sản phẩm, thị trường. SEO của SEO Branding sẽ xây dựng nền tảng hạ tầng truyền thông về social, backlink, content đa dạng và vững chắc.

Đại diện Seodo nhận định rằng: “Google có nhiều cập nhật, có nhiều sự thay đổi về thuật toán nhưng yếu tố chính sẽ không bao giờ thay đổi là tập trung vào người dùng và luôn đánh giá cao những Website cung cấp giá trị đến cho người dùng”.

Vì vậy, Seodo xây dựng Brand trong SEO Branding là việc đo lường và tối ưu trải nghiệm người dùng qua từng giai đoạn thực thi, tối ưu từng điểm tiếp xúc mà người dùng tương tác trên website.

Biến kết quả SEO thành kết quả kinh doanh thực tế

{keywords}
 

Là doanh nghiệp có nhu cầu làm SEO, điều cần thiết nhất là được tư vấn một giải pháp SEO hiệu quả. Mỗi doanh nghiệp đều có thực trạng và định hướng kinh doanh khác biệt nhau và một giải pháp chung chung sẽ không tạo ra hiệu quả kinh doanh.

Theo đại diện doanh nghiệp, Seodo tập trung đẩy sức mạnh cho toàn thể ngành hàng, SEO Branding sẽ giúp doanh nghiệp lên top tổng thể toàn ngành, thay vì tập trung SEO đơn lẻ các từ khóa. Đồng thời, SEO Branding tuân thủ những nguyên tắc Google đề ra, với giá trị cao nhất là tối ưu trải nghiệm người dùng, giúp website bền vững với các đợt update của Google.

Seodo cho hay, mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là chuyển đổi, vì vậy với quy trình đo lường và tối ưu chuyển đổi, đây sẽ là quy trình hỗ trợ và giúp doanh nghiệp biến kết quả SEO thành kết quả kinh doanh thực tế.

Bên cạnh đó, những nội dung mà Seodo biên soạn đều tới từ sự nghiên cứu và am hiểu về ngành, sản phẩm. Với bất kỳ dự án nào, quy trình SEO Branding đều dành ra tháng đầu tiên để nghiên cứu ngành hàng và lên kế hoạch SEO. Với 1 tháng nghiên cứu này, Seodo sẽ có sự chuẩn bị tốt cho chất lượng nội dung website.

Với tôn chỉ “Khách hàng là trọng tâm”, Seodo hiểu hợp đồng cũng là một trong những rào cản đối với nhiều doanh nghiệp không am hiểu về SEO. Vì vậy, Seodo luôn hướng tới giá trị thực tế cho khách hàng trong từng hoạt động. Mọi điều khoản đều hướng tới thiện chí “win - win” giữa công ty SEO và đối tác.

Ngoài ra, đại diện Seodo nhấn mạnh, doanh nghiệp luôn có điều khoản bảo vệ quyền lợi khách hàng trong trường hợp xấu nhất là dự án không thành công. Đến 2021, SEO Branding đã được hơn 250 doanh nghiệp lớn và nhỏ lựa chọn, với tỉ lệ thành công dự án lên đến 98%.

Thúy Ngà