Digital Marketing - “phao cứu sinh” cho doanh nghiệp Việt

Khi dịch Covid-19 xảy ra, Digital Marketing được xem là "phao cứu sinh" cho nhiều doanh nghiệp. Khi kênh mua sắm truyền thống bị xáo trộn và dường như “điêu đứng” ngay tâm dịch thì các kênh mua sắm online lại “sống khoẻ” và hoạt động vượt trội.

Theo một nhà kinh doanh có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Digital Marketing, việc tận dụng hiệu quả của phương thức này sẽ giúp sức cạnh tranh của doanh nghiệp tăng lên rõ rệt, nhất là trong điều kiện nhạy cảm như hiện tại.

{keywords}
 Vẫn duy trì bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp Việt đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng trực tuyến

Thực tế, không ít doanh nghiệp Việt đã thành công đẩy mạnh doanh thu nhờ chuyển đổi kịp thời sang các hoạt động trên sàn giao dịch thương mại. Trong đó có thể kể đến ngành tiêu dùng nhanh với các trang web mua sắm trực tuyến, siêu thị, siêu thị mini. Hàng hóa được cập nhật đa dạng, các chương trình hỗ trợ và giao hàng tận nhà khiến doanh thu của ngành này tăng đột biến trong mùa dịch Covid-19.

Ngoài ra, nhà kinh doanh trên cũng cho biết, nhiều doanh nghiệp Việt bắt đầu đầu tư kênh thương mại điện tử, bán hàng từ xa, thậm chí còn tìm cách để tương tác với khách hàng, nâng cao trải nghiệm.

Tăng trưởng doanh thu nhờ các hoạt động Digital Marketing

Thống kê của Bộ Công thương cho thấy, tại Hà Nội, doanh thu từ mua sắm online qua các sàn thương mại điện tử của một số doanh nghiệp tăng 20 - 30% trong mùa dịch. Điều này chứng tỏ nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt xu thế, có nhiều chiến lược cải tổ, hợp tác và phương thức làm marketing hiệu quả.

Chia sẻ về vấn đề này, chủ Shop Mây cho biết: “Là một trong những điểm đến thời trang mới ở Việt Nam, giữa "vòng xoáy" Covid-19 đầu năm 2020, doanh nghiệp của cửa hàng cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tăng trưởng doanh thu với các hoạt động marketing truyền thống.

{keywords}
 Mẫu Vintage trong bộ sưu tập ‘Back to May’ của Shop Mây được bán nhiều trên nền tảng online

Tuy nhiên, bắt kịp xu thế chung, Shop Mây đã nhanh chóng ứng dụng Digital Marketing, kết hợp chiến lược kinh doanh trên kênh truyền thống và trực tuyến, để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

"Thay vì bán hàng qua các kênh truyền thống như trước đây, chúng tôi đẩy mạnh phương thức bán hàng qua website, các trang thương mại điện tử uy tín, qua hệ thống online của Facebook nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ. Các sản phẩm đều có thể vận chuyển xa với độ an toàn cao nên chúng tôi có thể dễ dàng phục vụ khách hàng", chủ Shop Mây cho hay.

{keywords}
 Các thiết kế đa mẫu mã và trẻ trung tại Shop Mây

Nhờ sự cải tổ nhanh nhạy và sáng tạo, doanh thu của Shop Mây không những không bị tụt giảm mà ngược lại còn có sự đột phá tăng 20% trong 9 tháng đầu năm 2020. Hệ thống kinh doanh online phát triển cũng giúp cửa hàng đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây được xem là thành tựu đáng nể với một cửa hàng trẻ như May Clothings.

"Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chiến lược đào tạo bài bản, hệ thống càng ngày càng phát triển, doanh thu nhờ đó cũng tăng đều theo từng tháng", vị đại diện thương hiệu này cho biết.

Dịch Covid-19 như một chất "xúc tác" thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Có thể thấy rằng, Digital Marketing là một xu hướng tất yếu và hứa hẹn là một sân chơi đầy tiềm năng đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp Việt.

Lệ Thanh