Kết quả thống kê cho thấy 100% sinh viên Đại học Tân Tạo khóa đầu tiên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Trong đó nhiều sinh viên phải cân nhắc giữa những lời mời chào nhận việc của doanh nghiệp để chọn ra nơi “đầu quân” xứng đáng.

{keywords}

Ngài Michael Michalak - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2010 và GS. Eugene Levy - Chủ tịch Hội đồng học thuật Đại học Tân Tạo chụp ảnh lưu niệm với các sinh viên TTU tốt nghiệp

Vì sao sinh viên Đại học Tân Tạo khóa đầu ra trường không phải đợi việc? Có nhiều lý do giải thích cho con số đáng mơ ước về tỉ lệ sinh viên có việc làm.Tuy nhiên, theo nhận xét của các doanh nghiệp, một trong những lý do sinh viên Đại học Tân Tạo được ưu ái là nhờ khả năng tự hoàn thiện, tự thích ứng cao với môi trường công việc để đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Đó là kết quả của một quá trình đào tạo có mục tiêu, có phương pháp, có hệ thống, mà nền tảng chính là giáo dục khai phóng - một mô hình giáo dục kiểu Mỹ ưu việt được áp dụng ở Đại học Tân Tạo.

Với mô hình này, sinh viên được trang bị kiến thức toàn diện về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, pháp luật,… song song với kiến thức chuyên môn mang tính thực tế, tính ứng dụng cao và được cập nhật liên tục theo chương trinh học của các trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Ở Đại học Tân Tạo, 100% sinh viên phải nghe giảng và trao đổi bằng tiếng Anh, ngoại trừ sinh viên y khoa được đào tạo song ngữ Anh - Việt. Điều này mang lại lợi thế đáng kể cho sinh viên với tư cách là một “công dân toàn cầu” trong môi trường lao động ngày càng quốc tế hóa hiện nay.

{keywords}

Thuỳ Dương - sinh viên tốt nghiệp khoá đầu tiên Đại học Tân Tạo, hiện đang giữ vị trí trợ lý cho 1 CEO người Mỹ

Bên cạnh đó, quy mô lớp học nhỏ, số lượng sinh viên mỗi lớp ít,tỉ lệ sinh viên/giảng viên lý tưởng: 3/1. So với tỉ lệ chuẩn quốc gia (không quá 10 sinh viên/giảng viên đối với nhóm ngành nghệ thuật, thể dục thể thao; 15 sinh viên/giảng viên đối với nhóm ngành y-dược và 20 sinh viên/giảng viên đối với các nhóm ngành khác), đây là tỉ lệ lý tưởng, giúp giảng viên có đủ điều kiện hướng dẫn từng sinh viên một cách đầy đủ nhất.

Ngoài các giờ học chính khóa, sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, các buổi nói chuyện, chia sẻ kỹ năng sống nhằm cập nhật thông tin kinh tế, xã hội; nâng cao kỹ năng mềm… chuẩn bị tốt nhất cho quá trình hòa nhập vào môi trường làm việc sau này.

Một trong những lợi thế “ngầm” của sinh viên Đại học Tân Tạo là: nhà sáng lập trường đồng thời cũng là chủ nhân Tập đoàn Tân Tạo - tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp tại Việt Nam. Tập đoàn Tân Tạo đã tạo ra hàng trăm ngàn việc làm trên toàn Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế đất nước. Là thành viên của Tập đoàn, Đại học Tân Tạo có đủ điều kiện để cung cấp cho sinh viên môi trường thực tập, va chạm thực tế công việc trong suốt quá trình học tập cho đến khi tốt nghiệp.

{keywords}

Bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Tân Tạo

“Nhiệm vụ của Trường là cung cấp hành trang để sinh viên đủ tự tin lập nghiệp trong môi trường cạnh tranh toàn cầu. Kết quả đào tạo đã được chứng minh thực tế thông qua sự ưu ái của các doanh nghiệp đối với các tân cử nhân Đại học Tân Tạo, song đó mới chỉ là những thành quả mang tính khích lệ ban đầu. Chúng tôi còn cả một chặng đường dài phía trước để nỗ lực, với khát khao được trở thành một trường đại học nổi tiếng trên thế giới và khu vực” - một đại diện Đại học Tân Tạo chia sẻ.

Doãn Phong