Theo bà Hằng Lê - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Star Hằng Lê, việc vận hành chi nhánh ở Mỹ được xem là bước đi đầu tiên của Star Hằng Lê trong hành trình mở rộng thị trường. Đây sẽ là kênh phân phối chính thức các sản phẩm đến từ 2 thương hiệu YHL và Nivin. Công ty đặt mục tiêu lớn tiến vào thị trường Mỹ bằng các dòng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

{keywords}
 Star Hang Le USA LLC sẽ là kênh phân phối các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Theo bà Hằng Lê, dù Việt Nam sở hữu nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm bởi nguồn nguyên liệu thiên nhiên dồi dào. Tuy nhiên các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam vẫn chưa thể phát huy hết thế mạnh để cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu ngoại nhập trên thị trường. Đây cũng là động lực để Star Hằng Lê mở rộng chi nhánh ra nước ngoài.

Sau gần 10 năm hoạt động trên thị trường nội địa, công ty đã chính thức ra mắt chi nhánh Star Hang Le USA LLC, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chinh phục thị phần nước ngoài trong 5 năm tới.

Ít ai biết, để được thành quả như hôm nay, Star Hằng Lê đã trải qua một thời gian dài “nằm gai nếm mật” ở thị trường nội địa. Trước thực tại cạnh tranh khốc liệt từ các nhãn hàng ngoại nhập cùng tình trạng hàng giả, sử dụng chất cấm, nguồn nguyên liệu không đảm bảo được bày bán tràn lan trên thị trường, sản phẩm do Star Hằng Lê không dễ dàng tìm được thị phần ở Việt Nam.

{keywords}
 Bà Hằng Lê trong chuyến thăm dây chuyền sản xuất tại Hàn Quốc

Nắm bắt tình hình, Star Hằng Lê đã phát triển theo định hướng hợp tác cùng các dây chuyền sản xuất mỹ phẩm tại nước ngoài, sử dụng nguồn nguyên liệu, công nghệ sản xuất ở nước sở tại, nhập khẩu sản phẩm hoàn thiện về Việt Nam.

“Với định hướng này, hàng triệu sản phẩm mang thương hiệu YHL đã ra đời tại những dây chuyền sản xuất tiên tiến ở các quốc gia làm đẹp hàng đầu thế giới như Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan”, bà Hằng Lê cho hay.

Theo bà Hằng Lê, không chỉ đảm bảo chất lượng đầu ra đạt tiêu chuẩn quốc tế, việc hợp tác sản xuất trực tiếp còn giảm giá thành đáng kể. Vì thế, các sản phẩm YHL ghi điểm trong lòng khách hàng không chỉ bởi chất lượng mà còn với mức giá ổn định, phù hợp với thu nhập bình quân của đại đa số người dân.

“Tôi nhận thấy rằng, phụ nữ Việt xứng đáng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng tốt nhất thế giới. Nên mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường đều chứa đựng rất nhiều tâm huyết của đội ngũ phát triển. Thứ chúng tôi nhận được trong suốt 10 năm nỗ lực, không chỉ là sự tin yêu của hàng triệu khách hàng. Đó còn là sự công nhận của người Việt với những sản phẩm chất lượng cao. Đến lúc chúng ta phải thừa nhận và tự hào rằng, những doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Star Hằng Lê hoàn toàn đủ năng lực để tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng tốt, không chỉ dành cho khách hàng nội địa, mà còn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng ở thị phần nước ngoài”, bà Hằng Lê cho biết thêm.

Mới đây, công ty còn ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiên nhiên từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại Việt Nam. Hiện, Star Hằng Lê đang vận hành 12 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hòa, Vũng Tàu, Thanh Hóa, Nghệ An…

Tố Uyên