Vượt qua quan niệm “gò bó, đơn điệu, nhàm chán” của đồng phục

Dạo quanh một vòng các diễn đàn chuyện doanh nghiệp, không khó để bắt gặp những câu chuyện quen thuộc xoay quanh chủ đề đồng phục công ty như: “ghét nhất chỗ làm bắt mặc áo trắng quần đen”, “hè hay đông cũng chỉ mặc một bộ đồng phục”… Gò bó, đơn điệu, nhàm chán là các tính từ mà nhiều nhân viên công sở gán cho những bộ đồng phục “kém thân thiện”. Thậm chí, nhiều nhà tuyển dụng còn tranh thủ thu hút ứng viên bằng cách đưa thêm thông tin “không yêu cầu đồng phục” vào bản tin tuyển dụng.

{keywords}
 Bộ sưu tập Thu đông chuyên nghiệp từ TakeUni

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người tỏ ra thích thú với việc được mặc đồng phục. “Mặc đồng phục đẹp nó mới sướng, vừa đỡ phải nghĩ mặc gì mỗi ngày, vừa khoe được sự chuyên nghiệp của công ty”, “Em thấy mặc đồng phục đẹp, nhưng quan trọng là công ty phải đầu tư đồng phục chất lượng để nhân viên thấy thoải mái”...

Đại diện TakeUni Việt Nam cho rằng, đồng phục công ty không đơn thuần chỉ là “những bộ trang phục giống nhau dành cho nhân viên”, mà nó còn là hình ảnh đại diện cho mỗi doanh nghiệp. Để đồng phục công ty phát huy đúng vai trò của nó, mỗi doanh nghiệp nên có sự đầu tư nghiêm túc về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu.

{keywords}
 Đồng phục TakeUni với tôn chỉ “thời trang - đồng bộ - tiện ích”

“Thời trang, tiện ích” - diện mạo mới cho ngành đồng phục

Với 30 năm kinh nghiệm, TakeUni đã sớm xác định hướng đi của doanh nghiệp là sáng tạo sản phẩm phải dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của các nhà quản lý cũng như mong muốn của đội ngũ nhân viên, những khách hàng trực tiếp mặc đồng phục. 

“Làm thế nào để thay đổi quan niệm của khách hàng rằng đồng phục là đơn điệu, gò bó, nhàm chán. Làm thế nào để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng. Làm thế nào để đồng phục phát huy tối đa vai trò “đại sứ thương hiệu” của doanh nghiệp?” là trăn trở của chị Trần Phương Huyền -CEO của TakeUni trong hành trình 30 năm gắn bó với nghề của gia đình mình.

Tiền thân của TakeUni là doanh nghiệp gia đình do bà Trần Thị Hồi sáng lập vào những năm 1990. Sau nhiều năm gắn bó với ngành đồng phục, bà Hồi đã đưa doanh nghiệp trở thành đối tác tin cậy và lâu năm của nhiều trường tại Hà Nội.

Năm 2009, chị Huyền - con gái bà Hồi đã tiếp nối hành trình dang dở của mẹ, thành lập nên thương hiệu TakeUni và gửi gắm mong muốn về sự thay đổi diện mạo ngành đồng phục Việt Nam. Đó là mang đến (take) những bộ đồng phục độc đáo, khác biệt (uni là unique uniform). Không dừng lại ở việc cung cấp đồng phục cho học sinh, chị Huyền mở rộng thêm phân khúc đồng phục cho doanh nghiệp.

Để hiện thực hoá ước mơ về ngành đồng phục đồng bộ - thời trang - tiện ích, chị Huyền đã quyết định đầu tư nghiêm túc vào trung tâm nghiên cứu sản phẩm của TakeUni. Hàng năm, TakeUni dành khoảng 10% doanh thu cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm để cân bằng giữa nhu cầu của doanh nghiệp và phù hợp với xu hướng thời trang, đảm bảo sự tiện ích cho người mặc.

{keywords}
Đồng phục TakeUni vừa vặn tôn dáng, in thêu sắc nét, chất liệu thoải mái thấm hút mồ hôi

Bằng việc đổi mới phương thức kinh doanh, đầu tư vào hoạt động nghiên cứu, hệ thống máy móc hiện đại, sản phẩm của TakeUni muốn mang đến cho khách hàng những bộ đồng phục tinh tế trong thiết kế, tỉ mỉ trong từng đường may, chỉn chu lựa chọn những chất liệu vải tốt nhất với chi phí hợp lý. 

Anh Kiều Mạnh Tiến - CEO Học viện sáng tạo công nghệ TEKY, khách hàng lâu năm của TakeUni cho biết, đơn vị của anh đã hợp tác với TakeUni được 5 năm, luôn được tư vấn kỹ lưỡng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải; đồng phục của TakeUni có màu sắc tươi tắn, thật màu, hình thêu rất tỉ mỉ, sắc sảo, đường may đều đẹp, mặc lên tôn dáng, thoải mái.

“Chúng tôi lựa chọn TakeUni cho đồng phục nhân viên mà cho cả học viên của mình trên toàn quốc”, anh Tiến cho hay.

Chị Trần Phương Huyền cho biết, quan niệm của TakeUni là luôn đặt cái tâm vào từng sản phẩm. Mặc dù công ty có đầy đủ các bộ phận từ thiết kế, sản xuất, kiểm tra chất lượng, chăm sóc khách hàng, nhưng chị Huyền vẫn trực tiếp nhận các cuộc gọi, tự tay kiểm soát nguyên vật liệu, các khâu sản xuất, gia công để đảm bảo thành phẩm cuối cùng đến tay khách hàng luôn hoàn hảo nhất.

Website: www.takeuni.vn

Ngọc Minh