Vinasoy sẽ trao tặng 1,35 triệu hộp sữa đậu nành trị giá gần 5 tỷ đồng cho 135.000 em học sinh tiểu học của 226 trường tại 7 tỉnh gồm Yên Bái, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Bắc Giang, Phú Thọ và Thanh Hóa.

Ngày 30/11/2018, Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam khởi động chương trình ‘Sữa đậu nành học đường 2018’. Thông qua chương trình, Vinasoy mong muốn sẽ gieo kiến thức, tạo thói quen dinh dưỡng lành mạnh từ nhỏ cho trẻ phát triển tối đa ở lứa tuổi niên thiếu. Riêng tại tỉnh Hải Dương, chương trình sẽ cung cấp 193.060 hộp sữa (trị giá 643 triệu đồng) cho 19.306 học sinh tiểu học 28 trường thuộc 3 huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà và Kinh Môn.

{keywords}
 

Tầm quan trọng của dinh dưỡng

Ở giai đoạn từ 8 - 12 tuổi là thời điểm quan trọng đối với sự phát triển của trẻ vì đây không những là độ tuổi trẻ tăng tốc phát triển về thể chất, mà còn là lúc hình thành những thói quen, ảnh hưởng đến tính cách và sự phát triển của trẻ về sau. Đặc biệt là việc ăn uống đúng cách, tạo thói quen dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp cho trẻ phát triển thể chất tối đa và một nếp sống lành mạnh về lâu dài.

Trong giai đoạn tăng tốc này, trẻ nên được bổ sung thêm thực phẩm giàu đạm, canxi, vitamin trong chế độ ăn uống hằng ngày để đáp ứng nhu cầu hoạt động thể chất tăng cường ở trường lớp, xã hội; đồng thời, với việc cơ thể phát triển rất nhanh, đặc biệt ở hệ cơ, xương giúp cho việc định hình vóc dáng của trẻ khi đến tuổi trưởng thành. 

Với nguồn gốc tự nhiên, sữa đậu nành dễ hấp thu, không chứa cholesterol, là nguồn bổ sung đạm lý tưởng vừa cung cấp năng lượng, vừa giúp trẻ phát triển cơ bắp, hạn chế tình trạng béo phì và có những lợi ích tốt cho sức khỏe về lâu dài.

{keywords}
 

“Gieo hạt lành” nâng cao sức khỏe cộng đồng

Tự hào là thương hiệu sữa đậu nành hàng đầu trong nước, cùng với kinh nghiệm thực hiện chương trình sữa học đường cho trẻ em Việt Nam trong suốt nhiều năm, Vinasoy luôn giữ vững vai trò là người tiên phong trong việc mang đến nguồn dinh dưỡng lành cho người tiêu dùng.

Vinasoy là nhà cung cấp sữa đậu nành duy nhất được Bộ Nông nghiệp và Hội chữ thập đỏ Hoa Kỳ chọn cho chương trình sữa học đường từ năm 2001-2008. Trong giai đoạn này, Vinasoy đã cung cấp 56 triệu bữa ăn học đường là hộp sữa đậu nành Fami cho hơn 530.000 lượt học sinh tiểu học tại 480 trường thuộc 9 tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Thấu hiểu những giá trị dinh dưỡng quý báu từ đậu nành với sự phát triển của trẻ em và để tiếp nối thành công từ chương trình Sữa học đường có được, từ năm 2013 đến nay, Vinasoy đã cung cấp miễn phí 6,8 triệu hộp sữa đậu nành cho 370.000 học sinh tiểu học ở 14 tỉnh thành thông qua Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam do Vinasoy sáng lập. Đây là quỹ hoạt động xã hội hoàn toàn phi lợi nhuận.

Với phương châm “Tốt đẹp từ tự nhiên”, Vinasoy cam kết không ngừng nỗ lực “Gieo hạt lành” cho dinh dưỡng và sức khỏe của cộng đồng. Trong khuôn khổ đó, năm 2018, Vinasoy tiếp tục thực hiện chương trình Sữa học đường “Gieo hạt lành - Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn”.

Bên cạnh việc cung cấp sữa đậu nành như nguồn đạm bổ sung cho trẻ 8-12 tuổi, chương trình năm nay đặc biệt tập trung vào việc “gieo kiến thức và thói quen dinh dưỡng lành” cho trẻ, nhằm giúp cho trẻ tạo đà phát triển tối đa.

{keywords}
 

Đồng hành cùng chương trình, là sự góp mặt của PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nghiên cứu viên cao cấp - Nguyên Phó Viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia. Chia sẻ với chương trình về các giải pháp về thực phẩm lành cho trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển, BS Lê Bạch Mai đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng từ đậu nành với sự phát triển của các em học sinh.

Đậu nành là loại thực phẩm thực vật có hàm lượng đạm hoàn chỉnh chiếm tỉ trọng cao với 33-38g protein trong 100g đậu nành, có các loạit axit amin thiết yếu, giàu axit béo không no, có lợi cho việc kích thích phát triển não bộ. Ngoài ra, trong đậu nành còn chứa mangan, canxi giúp tạo mô xương, giúp hệ xương chắc khỏe,...

Ông Ngô Văn Tụ, Giám đốc Quỹ khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam, Giám đốc điều hành Vinasoy chia sẻ: “Với tâm niệm mang lại điều tốt đẹp từ tự nhiên, mỗi một sản phẩm của Vinasoy là tâm huyết và tấm lòng của từng nhân viên Vinasoy với mong muốn mang đến những giá trị dinh dưỡng lành cho cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em. Cùng đồng hành với chương trình sữa học đường 2018, Vinasoy không chỉ cung cấp những giá trị dinh dưỡng lành cho trẻ em mà còn mong muốn gieo thói quen dinh dưỡng lâu dài và lành mạnh cho trẻ, giúp xây dựng nền tảng cho trẻ phát triển khỏe mạnh về sau. Thông qua chương trình này, Vinasoy hi vọng sẽ cùng với các phụ huynh và nhà trường góp phần ươm mầm thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh vì một tương lai ngày càng phát triển hơn”.

Doãn Phong