Trước khi bén duyên với nghề dạy, anh Trần Kim Đính đã có thời gian làm việc tại các công ty kinh doanh, trải qua nhiều dự án lớn nhỏ, trang bị vốn kiến thức, trải nghiệm thực tế cho bản thân. Năm 2007, anh Trần Kim Đính bắt đầu tham gia giảng dạy và được mời làm thỉnh giảng tại nhiều trường.

{keywords}
 Ths. Trần Kim Đính tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế

Ths. Trần Kim Đính chia sẻ, đối với nghiệp vụ quản trị kinh doanh, để có thể quản lý, điều hành được thì những kiến thức trên sách vở là chưa đủ mà cần kết hợp với những trải nghiệm thực tế. Khi còn làm việc ở các công ty, anh Trần Kim Đính được giao nhiệm vụ tham gia các khóa huấn luyện nội bộ và phụ trách khâu đào tạo hội nhập cho công ty.

{keywords}
 Ths. Trần Kim Đính luôn nỗ lực tận tâm với sinh viên

Theo Ths. Trần Kim Đính, giảng viên nên là người huấn luyện, người định hướng, người đồng hành cùng sinh viên. Ngoài những cách truyền đạt kiến thức truyền thống, giảng viên cần linh hoạt thay đổi phương pháp giảng dạy để có thể tạo hứng thú cho sinh viên trong quá trình học. Ngoài ra, giảng viên 8x này cũng thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi phát hiện cái mới, mở rộng liên hệ với thực tế công việc, đời sống để cập nhật cho chính bản thân và sinh viên.

{keywords}
 Thạc sĩ 8x mang những kinh nghiệm thực tế của mình để truyền đạt lại cho sinh viên ngành quản trị kinh doanh

Trước hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc dạy và học online đang được xem như giải pháp tình thế, tuy nhiên cũng mang lại không ít thách thức cho giảng viên, bắt buộc các giảng viên phải tự trau dồi và phát triển những kỹ năng dạy học mới trong giai đoạn này. Theo Ths. Trần Kim Đính, để áp dụng hiệu quả việc dạy online, các giảng viên cần dành thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, học liệu cần thiết cho sinh viên.

{keywords}
 

Hiện tại, anh Trần Kim Đính tham gia giảng dạy tại các trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn, trường Cao đẳng bán công Công nghệ và Quản trị doanh nghiệp, trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU). Năm 2017, anh Trần Kim Đính cũng tham gia Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp phía Nam, tham gia tích cực trong các dự án khởi nghiệp cộng đồng. Năm 2018 và 2020, giảng viên Trần Kim Đính vinh dự nhận được nhận bằng khen của UBND TP.HCM nhờ đóng góp tích cực vào phong trào thi đua của thành phố.

{keywords}
 Ths. Trần Kim Đính (thứ tư từ phải qua)

Bên cạnh công việc bận rộn, giảng viên Trần Kim Đính cũng tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, ươm mầm tài năng…

Facebook của Ths. Trần Kim Đính: https://www.facebook.com/micheal.chen.5203

Ngọc Minh