Tỷ lệ sử dụng tiền mặt của Việt Nam vẫn còn rất cao so với kỳ vọng dưới 8% của Đề án phát triển Thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 -2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện nay lượng tiền mặt đang lưu hành trong nền kinh tế lên đến hàng triệu tỷ gây ra nhiều tốn kém và lãng phí về nguồn lực. Để đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều biện pháp khuyến khích, hỗ trợ để các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

{keywords}
 

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các doanh nghiệp đã kết hợp với các ngân hàng hoặc với các đối tác công nghệ hỗ trợ dịch vụ thanh toán điện tử để đẩy mạnh triển khai hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này đã tạo thuận lợi cho người dân cũng như doanh nghiệp hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Truyền hình cáp SCTV - nhà cung cấp dịch vụ truyền thông và Viễn thông hàng đầu Việt Nam cũng là đơn vị luôn tiên phong trong các đề án của Chính phủ. Với đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, truyền hình cáp SCTV đã triển khai các công tác chuẩn bị về hạ tầng kỹ thuật, đàm phán, liên kết, phối hợp với các ngân hàng, các đối tác công nghệ hỗ trợ dịch vụ thanh toán điện tử để đưa ra giải pháp hoàn hảo cho việc thanh toán cước thông qua các ứng dụng của ngân hàng và ví điện tử.

SCTV đã áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn hệ thống nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng SCTV, góp phần thực hiện chủ trương không dùng tiền mặt thanh toán của Chính phủ. Theo đó, khách hàng sử dụng dịch vụ của truyền hình cáp SCTV sẽ thanh toán cước thông qua ví điện tử Momo. Với hình thức này, khách hàng có thể: thanh toán bất cứ khi nào có nhu cầu và hoàn toàn miễn phí; không lo bị cắt dịch vụ do không kịp thanh toán; chủ động được thời gian thanh toán, không đi lại nhiều lần; giảm thiểu tối đa rủi ro khi sử dụng tiền mặt.

{keywords}
 Phòng chống đại dịch, giải trí an toàn tại nhà cùng với SCTV

Ông Trần Văn Úy - Tổng Giám đốc của SCTV cho biết, trước đây, SCTV đã thực hiện thu cước dịch vụ qua hình thức chuyển khoản ngân hàng, thu tiền mặt tại phòng giao dịch và cử nhân viên đến tận nhà thu tiền kết hợp chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, hình thức thu tiền mặt có quá nhiều rủi ro và mất nhiều thời gian. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường, việc thu phí trực tiếp sẽ gây nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao.

“Chính vì vậy, SCTV quyết tâm áp dụng ngay phương thức thanh toán qua ví điện tử Momo để người dân có thêm nhiều hơn các giải pháp lựa chọn phương thức thanh toán cước phí, đảm bảo sự tiện lợi và phòng ngừa lây lan dịch bệnh. Trong thời gian tới, SCTV sẽ tiếp tục liên kết với các ngân hàng và ví điện tử khác để khách hàng có thêm sự lựa chọn khi thanh toán cước dịch vụ của SCTV”, ông Trần Văn Uý cho hay.

Với nội dung chuyên biệt, hấp dẫn, đa dạng về các lĩnh vực: Thời sự, văn hóa, giải trí, khoa học, khám phá, thể thao…, gần 200 kênh truyền hình KTS DVB-T2 sẽ mang tới thế giới giải trí không giới hạn ngay tại chiếc tivi nhà bạn. Hơn thế nữa, combo siêu tiết kiệm: Trọn gói truyền hình KTS DVB-T2 200 kênh và Internet tốc độ cao, giúp tiết kiệm đến 50% giá cước thuê bao so với sử dụng nhiều dịch vụ riêng lẻ cộng lại.

Ngoài phương thức thanh toán qua ví điện tử Momo trên toàn quốc, khách hàng tại TP.HCM của truyền hình cáp SCTV còn có thể thanh toán cước thuê bao hàng tháng qua hệ thống ví điện tử Payoo, VNPAY, ZaloPay hoặc chuyển khoản trực tiếp qua số tài khoản ngân hàng của các chi nhánh SCTV.

Chi tiết xem tại https://www.sctv.com.vn/internet-truyen-hinh/dong-cuoc-chuyen-khoan hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 19001878.

Doãn Phong