Nhà máy sản xuất đặt tại khu nguyên liệu

Theo thông tin từ công ty Việt Nhật Organic Food, rong nho Namiso có quy trình sản xuất khép kín, nuôi trồng trực tiếp bởi công nhân nhà máy. Hiện Việt Nhật Organic Food có nhà máy sản xuất rong nho hiện đại ở Khánh Hòa với diện tích 50ha, sản lượng hơn 400 tấn/năm (năm 2020).

{keywords}
Một góc cánh đồng rong nho và nhà máy chế biến của Công ty cổ phần Việt Nhật Organic Food. Ảnh: Công ty Việt Nhật Organic Food

Đại diện Việt Nhật Organic Food nhấn mạnh, việc có nhà máy ngay tại khu nguyên liệu không chỉ góp phần tạo việc làm cho người dân địa phương mà còn giúp công ty quản lý và kiểm soát được chất lượng nguyên liệu đầu vào, đồng thời giảm thiểu chi phí vận chuyển và bảo quản nguyên liệu trước khi sản xuất.

{keywords}
 Khu vực sơ chế trong nhà máy sản xuất rong nho Namiso

Sản phẩm cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm

Thành phần dinh dưỡng của Rong nho rất giàu Vitamin, chất xơ, khoáng chất tốt cho cơ thể: vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, polyphenol, chlorophyll, các khoáng vi lượng (sắt, kẽm, iod, canxi,…), đặc biệt là chứa các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được. Rong nho cũng chứa ít chất béo, chứa các axit béo không bão hòa. Chính vì vậy, rong nho Namiso là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, phù hợp với người ăn kiêng.

Ngày nay nhu cầu tiêu thụ rong nho tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng gia tăng. Để đạt được rong nho thành phẩm với chất lượng, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng đến tay người dùng, bên cạnh việc phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên như môi trường giàu ánh sáng mặt trời, nước biển sạch thì khâu thu hoạch, làm sạch và bảo quản cần đảm bảo quy trình chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Từ đó, rong nho Namiso hướng đến sản xuất theo quy trình chất lượng Nhật Bản đã được đánh giá, kiểm định đạt chất lượng an toàn thực phẩm khi được lưu hành trên thị trường.

{keywords}
 Rong nho tươi tách nước công nghệ Nhật Bản

Đại diện Việt Nhật Organic Food cho biết, để đưa ra được một sản phẩm rong nho mang thương hiệu Namiso sau khi thu hoạch, được rửa sơ bộ bằng nước biển sạch được loại bỏ phần thân bò, thu phần thân đứng và các tạp chất, sinh vật biển bám dính trên thân rong nho. Khi rong nho được đưa về xưởng chế biến, công nhân lựa chọn lại các cọng rong đủ tiêu chuẩn theo yêu cầu kỹ thuật. Sau đó rong nho nuôi hồi sức trong môi trường nước biển sạch lý tưởng. Rong thành phẩm sau nuôi lại được ly tâm tách bớt nước trên bề mặt rong nho, lượng nước tách ra khỏi rong khoảng 10% so với tổng trọng lượng của rong nho.

“Để tạo nên một gói rong nho Namiso, rong nho thành phẩm được muối theo một quy trình đặc biệt sau đó được đóng gói vào bao bì PA hoặc PE và bảo quản ở nhiệt độ thích hợp 2 - 4 độ C. Ở điều kiện này, rong nho sẽ bảo quản được 6 tháng”, vị đại diện này cho hay.

Hiện Việt Nhật Organic Food không chỉ có rong nho Namiso tươi tách nước mà còn phát triển bộ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện cho người tiêu dùng như: Thạch rong nho Namiso; Rong nho sữa ong chúa Namiso; Ngũ cốc dinh dưỡng Namiso.

Cơ hội kinh doanh với chi phí giảm thiểu

Bên cạnh việc giảm thiểu chi phí đầu vào do nhà máy sản xuất được đặt tại khu nguyên liệu, rong nho mang thương hiệu Namiso được phân phối trực tiếp bởi các nhà bán buôn trên cả nước.

Theo đại diện Việt Nhật Organic Food, mô hình này đem lại lợi ích giảm thiểu chi phí xây dựng, quản lý, duy trì hệ thống kênh bán lẻ, tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho các nhà bán buôn vốn ít. Đây cũng là hình thức kinh doanh giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận người dùng thông qua các kênh bán hàng online.

{keywords}
 CEO Lê Dương Bảo lâm, Giám đốc điều hành Việt Nhật Organic Food - Tina Nguyễn (phía bên trái ông Lâm) cùng các đối tác kinh doanh chiến lược của thương hiệu Namiso tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm ngày 20/4/2021 tại Hà Nội

Đại diện Việt Nhật Organic Food bo hay, “Đây là một mô hình kinh doanh hiện đại, phù hợp với xu thế, nhất là trong bối cảnh thị trường còn khó khăn do hậu quả của dịch Covid-19, việc triển khai các kênh phân phối chiếm rất nhiều chi phí, mang lại sự rủi ro lớn cho các doanh nghiệp sản xuất; ngạch xuất khẩu bị kiểm tra nghiêm ngặt và ít nhiều bị chậm lại do ảnh hưởng của dịch bệnh”.

Chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty Cổ phần Việt Nhật Organic Food

Website: https://namiso.vn/

Hotline: 0962954668

Ngọc Minh