Một điều dễ thấy khi dịch Covid-19 xảy ra là xu hướng mua hàng online. Điều này buộc các doanh nghiệp, cửa hàng phải thay đổi hình thức, chiến lược Marketing. Trong đó, sức mạnh tiếp cận của Digital Marketing được xem là "chìa khóa" cho doanh nghiệp trong mùa dịch.

{keywords}
 Facebook Smax

Là một của hàng kinh doanh thời trang, giữa "vòng xoáy" Covid-19 đầu năm 2020, cửa hàng thời trang Smax cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tăng trưởng doanh thu với các hoạt động marketing truyền thống.

{keywords}
Shopee là sàn TMĐT mà Smax ứng dụng nhiều nhất

Tuy nhiên, bắt kịp xu thế chung, Smax đã nhanh chóng kết hợp chiến lược kinh doanh trên các kênh truyền thống và trực tuyến, để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

Ông Hoàng Nhật Minh - chủ cửa hàng thời trang Smax chia sẻ: "Thay vì bán hàng qua các kênh truyền thống như trước đây, chúng tôi đẩy mạnh phương thức bán hàng qua website, các trang TMĐT uy tín, qua hệ thống online nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ. Các sản phẩm đều có thể vận chuyển xa với độ an toàn cao nên chúng tôi có lợi thế phục vụ tận tay khách hàng".

{keywords}
 Cửa hàng Smax tại Đà Nẵng

Ông Minh cho biết thêm, nhờ sự thay đổi nhanh nhạy, sáng tạo, Smax không những không bị tụt giảm doanh thu mà ngược lại còn có sự đột phá tăng 20% trong 6 tháng đầu năm. Hệ thống kinh doanh online phát triển giúp các sản phẩm của Smax được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

{keywords}
Ngoài bán hàng truyền thống, Smax đẩy mạnh thêm các kênh bán hàng online

"Hiện nay, việc kinh doanh online cũng là một xu thế. Dịch bệnh xảy ra khiến nhiều người mất việc, có người nhàn rỗi. Họ tìm đến kinh doanh online như một phương thức để tăng thêm thu nhập. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chiến lược đào tạo bài bản, doanh thu nhờ đó cũng tăng đều theo từng tháng", ông Minh chia sẻ.

Có thể thấy rằng, kinh doanh online là một xu hướng tất yếu. Dịch Covid-19 như một chất "xúc tác" thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Các sàn TMĐT hứa hẹn trở thành “sân chơi” đầy tiềm năng đem lại hiệu quả cao cho ngành thời trang Việt Nam.

Ngọc Minh