Một điều dễ thấy khi dịch Covid-19 xảy ra là xu hướng mua hàng online tăng mạnh. Điều này buộc các doanh nghiệp, cửa hàng phải thay đổi hình thức, chiến lược kinh doanh. Trong đó, sức mạnh tiếp cận khách hàng qua kênh trực tuyến được xem là "chìa khóa" giúp doanh nghiệp vượt qua mùa dịch.

{keywords}
 Facebook là kênh đem lại doanh thu lớn nhất của thời trang Tuyền Shop

Là một cửa hàng kinh doanh thời trang, giữa "vòng xoáy" Covid-19 đầu năm 2020, cửa hàng thời trang Tuyền Shop cũng gặp những khó khăn nhất định trong việc tăng trưởng doanh thu với cách kinh doanh trực tiếp.

{keywords}
Shopee là sàn TMĐT mà Tuyền Shop ứng dụng nhiều nhất

Tuy nhiên, bắt kịp xu thế chung, Tuyền Shop đã nhanh chóng kết hợp chiến lược kinh doanh trên các kênh truyền thống và trực tuyến, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng.

Bà Lương Mộng Tuyền - chủ cửa hàng thời trang Tuyền Shop chia sẻ: "Thay vì bán hàng qua các kênh truyền thống như trước đây, chúng tôi đẩy mạnh phương thức bán hàng qua website, các trang TMĐT uy tín, qua hệ thống online, nhằm mang lại sự thuận tiện cũng như nâng cao chất lượng phục vụ. Các sản phẩm đều được vận chuyển, phục vụ tận tay khách hàng".

{keywords}
 Cửa hàng Tuyền Shop tại TP.HCM

Bà Tuyền cho biết thêm, nhờ sự thay đổi nhanh nhạy, kịp thời, Tuyền Shop không những không bị tụt giảm doanh thu mà còn có sự đột phá, tăng 20% trong 6 tháng đầu năm 2021. Hệ thống kinh doanh online phát triển đã giúp các sản phẩm của Tuyền Shop được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.

{keywords}
 Ngoài bán hàng truyền thống, Tuyền Shop đẩy mạnh thêm các kênh bán hàng online

"Hiện nay, việc kinh doanh online cũng là một xu thế. Dịch bệnh xảy ra khiến nhiều người trở nên nhàn rỗi. Họ tìm đến kinh doanh online như một phương thức để tăng thêm thu nhập. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, chiến lược đào tạo bài bản, doanh thu nhờ đó cũng tăng đều theo từng tháng", bà Tuyền chia sẻ.

Kinh doanh online trở thành xu hướng tất yếu, thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt. Và các sàn TMĐT trở thành “sân chơi” đầy tiềm năng đem lại hiệu quả cao cho những doanh nghiệp kinh doanh thời trang thức thời.

Ngọc Minh