Mới đây, kết quả của đề tài nghiên cứu cấp Quốc gia về tác dụng chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan của cây Cà gai leo đã được chuyển giao cho công ty Tuệ Linh phát triển sản phẩm Giải độc gan Tuệ Linh.

Theo kết quả nghiên cứu, cà gai leo được dùng làm thuốc chữa bệnh viêm gan rất tốt đặc biệt là viêm gan B mãn tính thể hoạt động. Đây là một đóng góp quan trọng của đề tài nghiên cứu vì cho đến nay bệnh viêm gan B mãn tính thể hoạt động vẫn còn là nỗi lo lắng của nhiều ngành Y tế của nhiều nước.


Đồng thời, cà gai leo có tác dụng giải rượu rất mạnh. Trước khi uống rượu chỉ cần nhấm rễ Cà gai leo thì sẽ lâu bị say, khi say thì chỉ cần uống nước sắc sẽ chóng tỉnh rượu. Thí nghiệm ngân Cà gai leo với cồn thỉ chỉ sau một đêm một lượng lớn cồn bị phá hủy (hiện chưa rõ nguyên nhân).

Đề tài nghiên cứu về Cà gai leo hiện được chuyển giao cho công ty Tuệ Linh sản xuất với tên gọi là Giải độc gan Tuệ Linh, nguyên liệu do các cán bộ Viện dược liệu Trung ương cung cấp (vì nguyên liệu Cà gai leo có thể gây nhầm lẫn với mức độ lớn giữa hai loài hainanense và thorelli). Tuệ Linh cũng là công ty đầu tiên thực hiện việc chuẩn hóa giống Cà gai leo và trồng theo tiêu chuẩn sạch.

Giải độc gan Tuệ Linh có tác dụng tăng cường chức năng giải độc của gan, giúp bảo vệ tế bào của gan; hạn chế tổn thương tế bào gan do dùng nhiều bia rượu, hóa chất độc hại gây nên, ngăn ngừa và hạn chế viêm gan virus, quá trình xơ hóa tế bào gan, giúp tăng cường miễn dịch, hạn chế lão hóa, ngăn ngừa sạm da, nám da có nguyên nhân do gan. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị men gan tăng cao; nổi mề đay, mẩn ngứa, ăn uống khó tiêu do suy giảm chức năng gan; giải độc rượu mạnh, dùng hàng ngày để tăng cường chức năng giải độc gan, ngăn ngừa và kìm hãm sự phát triển khối.


Sản phẩm được dùng cho người uống rượu nhiều, ngộ độc rượu, men gan tăng cao mẩn ngứa, mề đay, ăn uống kém, khó tiêu, viêm gan virus và những người đang điều trị hay sau điều trị các bệnh về gan.

  • Anh Vũ