Thương hiệu DOJI: 10 năm bứt phá

Chỉ mới tham gia hoạt động kinh doanh trang sức từ năm 2007, Tập đoàn DOJI là thương hiệu trẻ nhất trong ngành nhưng có sức bứt phá mạnh mẽ.

10 năm khẳng định vị thế

Đến 2017, DOJI tròn 10 năm khẳng định vị thế trên thị trường và trong ngành sản xuất trang sức, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam. Sự bứt phá của tập đoàn này đã sớm thể hiện từ nhiều năm trước và luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, ngay cả trong những năm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Những năm đầu DOJI tham gia thị trường, kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy ra năm 2008. Vàng bạc đá quý vốn là sản phẩm nhạy với những bất ổn chính trị và kinh tế vĩ mô, trước tác động đó càng thể hiện vai trò của một kênh trú ẩn. Tại Việt Nam, đó cũng là thời điểm bắt đầu của những năm lạm phát leo thang. Và từ 2008 - 2011, thị trường vàng Việt Nam trải qua giai đoạn sôi động và phát triển mạnh. Khi đó, DOJI có tổng doanh số 5.258 tỷ đồng năm 2008, bắt nhịp xu thế thị trường nhanh, đầu tư mạnh để thúc đẩy thị phần, nhanh chóng nâng doanh số lên tới khoảng 20.000 tỷ đồng chỉ hai năm sau đó (2010).

Từ một thương hiệu trẻ, DOJI nhanh chóng tạo hiện tượng, chỉ sau thời gian ngắn doanh số tiếp tục bứt phá lên tới 30.000 tỷ đồng từ năm 2011. Trong lịch sử ngành sản xuất nữ trang, kinh doanh vàng bạc đá quý Việt Nam chưa từng có trường hợp nào tạo được tốc độ phi mã về doanh số như trên.

Từ năm 2012, nhiều chính sách lớn của Nhà nước siết chặt thị trường vàng, đặc biệt là với vàng miếng. Cùng sự thoái lui của giá vàng trên thế giới, lạm phát trong nước từng bước được kiểm soát rồi giảm về mức thấp, thị trường vàng Việt Nam bớt dần sôi động. Trạng thái này kéo dài cho đến những năm gần đây. Tuy nhiên, DOJI không vì thế mà chùng xuống.

Ngay từ đầu, cũng như tại thời điểm sôi động 2011, DOJI đã sớm xác định chiến lược đi bằng hai chân: sản xuất kinh doanh vàng và đẩy mạnh mảng nữ trang, đá quý cao cấp. Tầm nhìn và chiến lược chủ động chuyển hướng thể hiện rõ từ thời điểm đó, mảng nữ trang và đá quý cao cấp trở thành trọng tâm để tập đoàn này không những tiếp tục giữ cân bằng và ổn định khi thị trường vàng bắt đầu vào giai đoạn khó khăn, mà còn tiếp tục tạo bứt phá ấn tượng. Đến năm 2015, tổng doanh số của DOJI tiếp tục tạo kỷ lục mới: đạt mốc 40.500 tỷ đồng.

Sức mạnh tổng lực

Ngay từ đầu, DOJI đã có tầm nhìn cùng những lực đẩy tổng lực, có ưu thế nổi trội trên thị trường để tạo được đà bứt phá.

Thương hiệu DOJI: 10 năm bứt phá

Sở hữu nhiều dòng sản phẩm nổi trội trên thị trường, DOJI đón nhận sự yêu mến của đông đảo khách hàng

 

Trước hết phải kể đến bề dày kinh nghiệm của Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD, tiền thân của DOJI hơn chục năm trước. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam.

TTD trở thành Công ty đầu tiên đã đưa ra thị trường quốc tế sản phẩm đá Ruby sao Việt Nam với thương hiệu Việt Nam Star Ruby VSR. Kể từ đó, công ty được mệnh danh là “ông hoàng” Ruby sao của thế giới, khắc tên Việt Nam trên bản đồ đá quý quốc tế.

Kinh nghiệm và điểm xuất phát trên được chuyển tiếp khi chuyển đổi và mở rộng quy mô hoạt động bằng Tập đoàn DOJI từ 2007, một tập đoàn sớm thiết lập được một cách đầy đủ và đầy thế mạnh trong ngành. Đó là tiềm lực về vốn; kinh nghiệm khai thác, sản xuất và chế tác; hạ tầng nghiên cứu, sản xuất và điều kiện khoa học kỹ thuật hàng đầu trong khu vực. Nền tảng này không những tạo thế mạnh cho DOJI bứt phá, mà còn là điểm tựa cho niềm tin trên thị trường - ở một lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ nhạy cảm và đòi hỏi khắt khe về chất lượng.

Thương hiệu DOJI: 10 năm bứt phá

Lấy chất lượng sản phẩm làm cốt lõi, DOJI chú trọng đầu tư khoa học công nghệ trong sản xuất

Bên cạnh đó, DOJI càng trở nên mạnh hơn, hiệu quả hơn nữa nhờ cộng hưởng từ kết quả các trục hoạt động song song trong đầu tư vào du lịch, bất động sản và tài chính ngân hàng…

Sau 10 năm định vị nhanh và bứt phá nhanh, bên cạnh những con số về doanh thu, vị thế nổi bật của DOJI còn được khẳng định bằng những ghi nhận cụ thể, đạt được từ rất sớm.

Trong Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn Việt Nam công bố hàng năm, DOJI trở thành đơn vị duy nhất có 6 năm liên tiếp cho đến nay trong Top 3 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, đặc biệt có 3 năm liền giữ ngôi Vương; cũng như có mặt trong bảng xếp hạng các doanh nghiệp lớn thuộc mọi thành phần kinh tế (nhà nước - tư nhân - đầu tư nước ngoài).

Thương hiệu DOJI: 10 năm bứt phá

Trong những năm qua, DOJI nhận nhiều giải thưởng về chất lượng

Tầm thương hiệu của DOJI cũng nhanh chóng khẳng định, với vị thế đại diện cho quốc gia. Từ năm 2012 cho đến nay, Tập đoàn DOJI luôn có mặt trong danh sách các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia do Hội đồng thương hiệu quốc gia phối hợp với Bộ Công Thương phối hợp xét chọn.

Thúy Ngà

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của hoa hậu Thu Hoàng
Ngắm vẻ đẹp trong trẻo của hoa hậu Thu Hoàng

Khác với nét hiện đại sang trọng của một doanh nhân như thường lệ, lần này Hoa hậu 9X khoe vẻ đẹp trong trẻo giữa thiên nhiên đầy mộng mơ.

 
Đến Thea Clinic làm đẹp rước lộc vàng
Đến Thea Clinic làm đẹp rước lộc vàng

Từ nay đến 16/02/2019 khách VIP đến Thea Clinic sẽ nhận ưu đãi đặc biệt 5 lần Combo Gold Mask 24k chỉ còn 68 triệu (giá gốc 100 triệu) cùng  1 Chỉ Vàng SJC 9999 thay lời chúc phúc lộc.

 
Chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi ngay ngày mùng 1 Tết
Chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi ngay ngày mùng 1 Tết

Đêm 30 Tết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được giao nhiệm vụ đặc biệt quan trọng chuyển phát hỏa tốc 261 bưu gửi thuộc dịch vụ KT1 đi 62 tỉnh, thành phố với yêu cầu phát toàn bộ ngay trong ngày Mùng 1 Tết.

 
Hoa hậu thế giới Doanh nhân 2019 xuống phố đón Xuân
Hoa hậu thế giới Doanh nhân 2019 xuống phố đón Xuân

Với Tân hoa hậu thế giới doanh nhân 2019 Phượng Hồng Kông, Tết là dịp cùng gia đình nhỏ bé tìm hiểu khám phá Tết cổ truyền, văn hoá Việt Nam.

 
Khai trương Khu du lịch Bà Chúa Xứ ngày 30 tháng Chạp
Khai trương Khu du lịch Bà Chúa Xứ ngày 30 tháng Chạp

Khu du lịch Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam (An Giang) sẽ  khai trương ngày 30 tháng Chạp bằng chương trình Đón Giao thừa, mở đầu cho những hoạt động Lễ hội, văn hóa nghệ thuật mừng Xuân mới liên tục trong những ngày Tết tại đây.

 
Doctor A ‘bắt tay’ Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ VN
Doctor A ‘bắt tay’ Viện Hàn lâm khoa học Công nghệ VN

Công ty cổ phần Dược phẩm quốc tế Dortor A vừa trở thành đối tác chiến lược của Trung tâm Công nghệ Hóa dược & Hóa sinh Hữu cơ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Cơ hội nhận giải thưởng Tết hấp dẫn từ VN Ngày Nay
Cơ hội nhận giải thưởng Tết hấp dẫn từ VN Ngày Nay

Với chương trình “Lì Xì May Mắn - Vòng Quay Phát Tài 2019” tổ chức bởi VN Ngày Nay, người tham gia sẽ đều nhận được lượt quay “Vòng Quay Phát Tài” mỗi ngày vào lúc truy cập ứng dụng, với những phần thưởng hấp dẫn.

HONOR 10 Lite: Rẻ nhưng ‘khỏe’, camera selfie 24MP
HONOR 10 Lite: Rẻ nhưng ‘khỏe’, camera selfie 24MP

Chỉ với 5,3 triệu đồng, HONOR 10 Lite xứng đáng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thích chụp ảnh selfie khi thiết bị sở hữu camera trước lên tới 24 MP.

Nhựa Long Thành trao gần 1.000 phần quà Tết ở Đắk Lắk
Nhựa Long Thành trao gần 1.000 phần quà Tết ở Đắk Lắk

Với triết lý dùng chữ tâm để tạo ra hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, mang đến ngày Xuân ấm áp, Nhựa Long Thành đã tổ chức chương trình trao quà Tết cho học sinh, người dân tại Đắk Lắk.

Thế Giới Di Động trao lượng vàng cho nhiều khách hàng may mắn
Thế Giới Di Động trao lượng vàng cho nhiều khách hàng may mắn

Đợt quay số một và hai trong chương trình "Tết Samsung trúng 99 lượng vàng", Thế Giới Di Động đã tìm ra nhiều khách hàng trúng thưởng.

2019, Việt Nam hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ
2019, Việt Nam hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ

Ngân hàng UOB vừa công bố Kết quả nghiên cứu kinh tế và thị trường toàn cầu. Trong đó nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh trong quý IV năm 2018, đạt mức 7,3% so với 6,8% của quý III.

Cùng PVOIL về quê đón Tết
Cùng PVOIL về quê đón Tết

Ngày 27/01/2019 (22 tháng Chạp), hơn 1.300 sinh viên các trường đại học ở Hà Nội và TP.HCM tham gia chương trình “Cùng PVOIL về quê đón tết” Xuân Kỷ Hợi - 2019.

Công ty Saffron King tri ân khách hàng
Công ty Saffron King tri ân khách hàng

Công ty cổ phần quốc tế Saffron King tổ chức đêm tiệc tri ân khách hàng tại Hà Nội với thông điệp “Hãy cùng Saffron King tỏa sáng”.

Đã có ứng dụng đọc thông tin theo sở thích
Đã có ứng dụng đọc thông tin theo sở thích

Sau vài lần chọn đọc nội dung, ứng dụng VN Ngày Nay sẽ tạo nên đề xuất những bài viết mà bạn thích cùng những thông tin nóng hổi.

Fubon Life VN tặng quà Tết ‘Chắp cánh ước mơ tuổi thơ’
Fubon Life VN tặng quà Tết ‘Chắp cánh ước mơ tuổi thơ’

Xuân Kỷ Hợi, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Fubon Việt Nam phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức chương trình tặng quà Tết và biểu diễn văn nghệ tại hai miền Nam Bắc, tổng trị giá các phần quà lên tới 85 triệu đồng.

Quà Tết 10 tỷ đồng từ Zalo Pay
Quà Tết 10 tỷ đồng từ Zalo Pay

Tết Kỷ Hợi, người dùng ZaloPay không chỉ được Săn Heo Chiêu Tài với giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng mà còn trải nghiệm thanh toán hiện đại và làm mới truyền thống lì xì bằng công nghệ.

Prudential - DN bảo hiểm nhân thọ xuất sắc nhất Việt Nam
Prudential - DN bảo hiểm nhân thọ xuất sắc nhất Việt Nam

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2018 và dẫn đầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Lộ diện ngân hàng phát hành thẻ tốt nhất Việt Nam
Lộ diện ngân hàng phát hành thẻ tốt nhất Việt Nam

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa được tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) ghi nhận là “Ngân hàng phát hành thẻ tín dụng tốt nhất” (Best Bank for Credit Cards Vietnam 2018) của Việt Nam năm 2018.

Betrimex ứng dụng công nghệ cao vào quản trị
Betrimex ứng dụng công nghệ cao vào quản trị

Ngày 24/1/2019 Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) và Hãng Tư vấn và Kiểm toán Deloitte (Deloitte) thực hiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược nhằm đồng hành triển khai hệ thống quản trị (SAP S/4HANA).

60 món quà Tết đẳng cấp từ Mondelez Kinh Đô Việt Nam
60 món quà Tết đẳng cấp từ Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Mondelez Kinh Đô Việt Nam ra mắt danh mục sản phẩm phong phú với hơn 60 loại bánh kẹo đáp ứng nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp và người tiêu dùng, trong đó có các thương hiệu LU, Oreo, Cosy, Solite, AFC, Kinh Đô, Slide, kẹo sôcôla Cadbury...

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN